1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Thiết yếu
  4.  › 
  5. Thông tin

Apec Group triển khai chuỗi siêu thị Hạnh Phúc 0 đồng dành tặng người nghèo

06/05/2020
Với thông điệp “Chia sẻ hạnh phúc, lan tỏa yêu thương” Apec Group triển khai dự án Siêu thị Hạnh Phúc 0 đồng với mong muốn lan tỏa yêu thương, chung tay cùng cộng đồng đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.


Người dân có hoàn cảnh khó khăn đang chọn nhu yếu phẩm tại siêu thị Hạnh Phúc ở Huế.
 

Bắt đầu từ ngày 13/4/2020 Apec Group đã khai trương chuỗi siêu thị Hạnh Phúc 0 đồng tại 8 điểm trên 8 tỉnh, thành phố cung cấp miễn phí, lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm, quần áo, sách… cho những người có hoàn cảnh khó khăn cần sự giúp đỡ trong giai đoạn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. 

 

Tập đoàn Apec và Quỹ Khai trí đã ủng hộ số tiền gần 10 tỷ đồng vào dự án này, hiện Tập đoàn này đã dự trữ 500 tấn gạo và các nhu yếu phẩm khác cho “chuỗi” siêu thị Hạnh Phúc. Số lượng hàng hóa, nhu yếu phẩm vẫn đang tiếp tục tăng lên từng ngày khi nhiều “mạnh thường quân” tham gia đóng góp, chung sức cùng Apec. 

 

Mỗi khách hàng tham gia “mua sắm” tại siêu thị Hạnh Phúc 0 đồng được chọn 5 sản phẩm khác nhau như: gạo, đường, lạc, mắm, muối, dầu ăn... và tối đa 2 lần/tháng.

 


Bà con đến xếp hàng nhận nhu yếu phẩm đều tuân thủ quy định về giãn cách xã hội.

 

Trước khi người dân tham gia mua sắm tại siêu thị Hạnh Phúc 0 đồng, người dân lưu ý rửa tay sát khuẩn nhanh và lựa chọn những nhu yếu phẩm mà gia đình mình đang thực sự cần. Mọi người cũng tự giác đeo khẩu trang, giữ khoảng cách với người kế bên để đảm bảo an toàn cho mọi người dân người đến mua sắm.

Theo thống kê sơ bộ, chỉ sau hơn 1 ngày khai trương, siêu thị đã hỗ trợ được hơn 1000 trường hợp có hoàn cảnh khó khăn trên cả nước. Hiện thông tin về siêu thị Hạnh Phúc 0 đồng đang được lan tỏa mạnh mẽ trên các kênh thông tin báo chí, mạng xã hội giúp nhiều người biết đến hơn. Nhiều tình nguyện viên cũng đã đăng ký tham gia hỗ trợ hoạt động này.

 

Tới thời điểm này, Việt Nam đang làm rất tốt công tác chống dịch. Trong khi nhiều nước đã ghi nhận số ca tử vong lên mức kỷ lục thì Việt Nam vẫn chưa có ca tử vong nào. Tuy nhiên, do dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, kéo dài khiến không ít doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh phải tạm dừng hoặc thu hẹp quy mô hoạt động dẫn đến một bộ phận không nhỏ người lao động mất việc làm, ngưng việc tạm thời... đặc biệt là những người lao động tự do, bán hàng rong,… đang không có việc làm do yêu cầu cách li toàn xã hội để kiểm soát dịch bệnh theo chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. 

 

Chia sẻ về dự án siêu thị Hạnh Phúc, ông Phạm Duy Hưng, Phó Tổng giám đốc Apec Group cho biết: “Một hành động nhỏ không chỉ giúp đỡ mọi người mà còn lan tỏa yêu thương, đem sự tử tế trao đến cho mọi người. Apec Group mong muốn đóng góp một phần nhỏ bé để giúp đỡ những người đang gặp hoàn cảnh khó khăn, thiếu thốn về vật chất”.

 

Theo ông Hưng hơn bất cứ lúc nào, những hoàn cảnh còn gặp nhiều khó khăn, những người dân lao động nghèo đang rất cần sự giúp đỡ của những nhà hảo tâm, sẻ chia nỗi khó khăn, vất vả, với những nỗi lo cơm áo.

 

“Bầu ơi thương lấy bí cùng, tuy rằng khác giống nhưng chung một giàn” 

(Ảnh: Siêu thị Hạnh Phúc tại Phú Yên)

 

“Chúng ta những người bé nhỏ trong một xã hội rộng lớn, dù vòng tay có rộng, có bao la đến đâu cũng chẳng thế vươn cánh tay dài để giúp đỡ, quan tâm đến tất cả các phận người trong xã hội. Nhưng chỉ cần một tấm lòng, một chút sẻ chia dù là nhỏ nhất cũng không bao giờ là thừa thãi. Qua đây, Apec Group cũng trân trọng kêu gọi sự chia sẻ, đóng góp của các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp, những nhà hảo tâm cùng chung tay góp sức sẻ chia với những mảnh đời kém may mắn, đặc biệt là ở các địa phương đang chịu ảnh hưởng nặng của dịch bệnh như TP. Hồ Chí Minh, TP. Hà Nội. Những “cơn gió nhỏ” sẽ trở thành “cơn bão lớn” khi chúng ta cùng nhau chung tay” - ông Hưng chia sẻ. 

 Hiện Apec đang kêu gọi các mạnh thường quân tham gia chung tay ủng hộ siêu thị Hạnh Phúc, đặc biệt là ở đầu cầu TP. HCM.

Hotline ủng hộ: 0867896551

 

Địa chỉ hệ thống Siêu thị Hạnh Phúc:

Hà Nội: Cổng sau TTTM Grand Plaza, 117 Trần Duy Hưng, Cầu Giấy

Lạng Sơn: 66 Lê Đại Hành, Phường Vĩnh Trại, TP.Lạng Sơn

Bắc Giang: Dự án Aqua Park, Đường Nguyễn Văn Cừ, TP.Bắc Giang

Phú Yên: PG 1-18 Vincom Shophouse, Phường7, TP.Tuy Hoà

Hải Dương: 734 Lê Thanh Nghị, Phường Hải Tân, TP.Hải Dương

Bắc Ninh: Khách sạn Mandala, Kinh Dương Vương, Phường Vũ Ninh, TP.Bắc Ninh

Huế: KĐT Apec Royal Park Huế, Thuỷ Vân, Hương Thuỷ, TP.Huế

Thái Nguyên: Ngã 3 Bắc Nam, Phường Gia Sàng, TP.Thái Nguyên

Người Hà Nội

http://nguoihanoi.com.vn/apec-group-trien-khai-chuoi-sieu-thi-hanh-phuc-0-dong-danh-tang-nguoi-ngheo_258940.html

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)