1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Thiết yếu
  4.  › 
  5. Thông tin

An tâm bay tới TP. HCM sau khi hoàn thành thủ tục khai báo đơn giản

21/08/2020
Tính đến ngày 19/8/2020 tại TP. HCM, đã 19 ngày không có trường hợp lây nhiễm Covid – 19 trong cộng đồng. Tuy nhiên Thành phố đang vẫn đứng trước nguy cơ bùng phát dịch bệnh vì là nơi giao thương, giao lưu của cả nước.

Do đó để kiểm soát, không để dịch bệnh Covid – 19 bùng phát, Thành phố Hồ Chí Minh triển khai thực hiện giám sát y tế đối với người từ các tỉnh, thành đang có trường hợp bệnh Covid - 19 hoặc đang thực hiện giãn cách xã hội: Hà Nội, Hải Dương, Bắc Giang, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Trị.

Thông tin mới này đã khiến nhiều hành khách đang có kế hoạch bay tới TP. HCM lo ngại, thắc mắc về quy trình, thủ tục trên thực tế sau khi hạ cánh. Trước những câu hỏi này, Bamboo Airways đã thông tin cụ thể về các thủ tục mà từng nhóm hành khách cần tuân thủ.

Cụ thể, trích thông báo Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP. HCM, Bamboo Airways hướng dẫn triển khai giám sát người đến từ các vùng có dịch Covid – 19 trong nước theo 4 nhóm nguy cơ dưới đây:

Nhóm 1: Trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân COVID-19 xác định: thực hiện khai báo tại khu cách ly của quận, huyện, áp dụng cách ly tập trung (cách ly cấp 3) tại khu cách ly quận huyện hoặc thành phố và lấy mẫu xét nghiệm theo quy định.

Nhóm 2: Trường hợp từ khu vực đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg: thực hiện khai báo tại khu cách ly của quận, huyện, áp dụng cách ly tập trung (cách ly cấp 3) tại khu cách ly quận huyện hoặc thành phố và lấy mẫu xét nghiệm theo quy định.

Nhóm 3: Trường hợp từng đến các địa điểm được Bộ Y tế thông báo: Thực hiện khai báo tại trạm y tế, cách ly tại nhà (cách ly cấp 2), lấy mẫu xét nghiệm khi có triệu chứng nghi ngờ.

Nhóm 4: Những người không thuộc 3 nhóm trên: Thực hiện khai báo trên ứng dụng tokhaiyte.vn và tự theo dõi sức khỏe theo hướng dẫn của y tế; lấy mẫu xét nghiệm khi có triệu chứng nghi ngờ.

Như vậy, các hành khách thuộc nhóm 4 có thể an tâm tiếp tục hành trình đến TP. HCM sau khi hoàn thành thủ tục khai báo khá đơn giản, đại diện Bamboo Airways cho biết.

PV/Người Hà Nội

http://nguoihanoi.com.vn/an-tam-bay-toi-tp-hcm-sau-khi-hoan-thanh-thu-tuc-khai-bao-don-gian_262327.html

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)