1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Đời sống 24h
  4.  › 
  5. Thời sự

Việt Nam sẽ giữ được đà tăng trưởng cao nhất khu vực ASEAN

10/01/2021
Nhiều tổ chức quốc tế đánh giá cao triển vọng kinh tế Việt Nam, có thể phục hồi tăng trưởng 7% hoặc trên 7% trong năm 2021. Trong khối ASEAN, Việt Nam giữ được đà tăng trưởng có thể nói là cao nhất.

Tại phiên họp Chính phủ thường kỳ diễn ra ngày 2/12, nói về tình hình kinh tế tháng 11 và 11 tháng năm 2020, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh tinh thần tiếp tục tháo gỡ hơn nữa cho sản xuất kinh doanh, kể cả vấn đề đầu tư công và các mặt khác để tiếp tục giữ đà tăng trưởng trong tháng 12 - một tháng có rất nhiều ý nghĩa.

Bên cạnh đó, nhiều tổ chức quốc tế đánh giá cao triển vọng kinh tế Việt Nam, có thể phục hồi tăng trưởng 7% hoặc trên 7% trong năm 2021. Trong khối ASEAN, Việt Nam giữ được đà tăng trưởng có thể nói là cao nhất.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại cuộc họp

Theo báo cáo của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, nền kinh tế Việt Nam trong tháng 11 và 11 tháng năm 2020, tiếp tục duy trì đà phục hồi trong điều kiện bình thường mới. Sản xuất kinh doanh, thương mại và tiêu dùng tiếp tục tăng trưởng. Lạm phát được kiểm soát, xuất siêu kỷ lục, dự trữ ngoại hối cao. Niềm tin của người dân, doanh nghiệp, nhà đầu tư vào triển vọng kinh tế Việt Nam đang rất khả quan.

Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) đã nâng dự báo tốc độ tăng trưởng kinh tế của Việt Nam năm 2020 lên mức 2,4%, thuộc nhóm nước tăng trưởng cao nhất thế giới. Điều này một lần nữa thể hiện sự ghi nhận của các chuyên gia, tổ chức quốc tế vào thành tựu phòng chống dịch bệnh và phát triển kinh tế - xã hội của nước ta.

Nhắc tới tình huống mới nhất, dịch bệnh Covid-19 đã lây ra cộng đồng ở TP Hồ Chí Minh, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết, ngay trong chiều 1/12, Thủ tướng Chính phủ đã họp với Thường trực Chính phủ về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, trong đó nhấn mạnh đến tinh thần “thần tốc, thần tốc hơn nữa; quyết liệt, quyết liệt hơn nữa” trong truy vết, khoanh vùng lây nhiễm.

Thủ tướng Chính phủ đã có chủ trương xử lý rất nghiêm khắc các cá nhân, tổ chức không thực hiện nghiêm quy định cách ly, làm ảnh hưởng tới nỗ lực phòng, chống dịch bệnh; giao Bộ Giao thông vận tải trực tiếp xử lý, báo cáo Thủ tướng.

Về tình hình kinh tế - xã hội tháng 11 và 11 tháng, Thủ tướng nêu rõ tinh thần tiếp tục thực hiện tốt hơn nữa việc tháo gỡ cho sản xuất, kinh doanh. Nhắc tới mục tiêu tăng trưởng từ 2,5 đến 3%, Thủ tướng cho biết thêm, nhiều tổ chức kinh tế đánh giá cao triển vọng tăng trưởng kinh tế của Việt Nam năm nay. Theo các tổ chức này, Việt Nam có thể tăng trưởng 2,7-2,8% và phục hồi tăng trưởng ở mức khoảng 7% trong năm 2021. Việt Nam cũng là quốc gia giữ được đà tăng trưởng tốt nhất trong khu vực ASEAN.

Trong nước, sản xuất công nghiệp tăng, nhưng chậm lại so với tháng trước; dịch vụ lưu trú, ăn uống, lữ hành phục hồi chậm. Mặc dù còn khó khăn, thách thức, nhiều cơ hội vẫn đang rộng mở để Việt Nam có thể nắm bắt, vươn lên. Các cân đối vĩ mô quan trọng được giữ vững tạo điều kiện tốt để tiếp tục thực hiện các chính sách kích thích tăng trưởng kinh tế. Bên cạnh đó, các hiệp định EVFTA và RCEP là thời cơ tốt để thúc đẩy thương mại. Việt Nam cần chuẩn bị sẵn sàng các phương án nối lại hoạt động thương mại, đầu tư.

Theo Doanh nghiệp & Thương hiệu

http://doanhnghiepthuonghieu.vn/viet-nam-se-giu-duoc-da-tang-truong-cao-nhat-khu-vuc-asean.html

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)