1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Đời sống 24h
  4.  › 
  5. Thời sự

Trao 100.000 bộ kit test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 tặng 4 tỉnh, thành phố

30/08/2021
Chiều 8/8, Cổng TTĐT Chính phủ tổ chức buổi lễ trực tuyến trao tặng khay thử xét nghiệm định tính kháng nguyên SARS-CoV-2 của nhà tài trợ - Công ty TNHH Medicon gửi đến các tỉnh, thành phố.
Trao 100.000 bộ kit test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 tặng 4 tỉnh, thành phố

Ông Phạm Gia Túc, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nam Định (bên phải) đại diện 4 tỉnh, thành phố tiếp nhận việc trao tặng từ nhà tài trợ Công ty TNHH Medicon. Ảnh: VGP/Hoàng Giang

Tham dự buổi lễ tại đầu cầu Hà Nội có ông Phạm Gia Túc, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nam Định; phía đầu cầu TP. Cần Thơ có ông Dương Tấn Hiển, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP. Cần Thơ; phía đầu cầu tỉnh Vĩnh Long có ông Lữ Quang Ngời, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long; phía đầu cầu tỉnh Hậu Giang có ông Đồng Văn Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Hồng Sâm, Tổng Giám đốc Cổng TTĐT Chính phủ, Tổng Biên tập Báo điện tử Chính phủ cho biết tình hình dịch COVID-19 ở nước ta đang diễn biến rất phức tạp, ảnh hưởng lớn đến mọi mặt kinh tế- xã hội. Trong bối cảnh đó, Cổng TTĐT Chính phủ càng nỗ lực làm tốt các chức năng, nhiệm vụ góp phần vừa phục vụ công tác chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, vừa cung cấp thông tin kịp thời đến báo chí và người dân.

Thấu hiểu và chia sẻ sâu sắc với những khó khăn, vất vả của chính quyền, người dân của nhiều địa phương trong cả nước đang căng mình phòng chống dịch, Cổng TTĐT Chính phủ đã phối hợp với  Công ty TNHH Medicon-là nhà sản xuất tại Việt Nam với sản phẩm test nhanh phát hiện kháng nguyên SARS-CoV-2, để tài trợ miễn phí sản phẩm của Công ty hỗ trợ cho các tỉnh, thành phố Cần Thơ, Nam Định, Hậu Giang, Vĩnh Long phòng chống dịch.

Trước đó, ngày 24/6, Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng đại diện một số bộ, ngành đã đến thăm và làm việc với Công ty TNHH Medicon.

Tại cuộc làm việc, Thủ tướng đánh giá sản phẩm test nhanh phát hiện kháng nguyên SARS-CoV-2 rất hữu ích, đồng thời đề nghị các cơ quan chức năng tích cực ủng hộ, tạo điều kiện, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc cho các doanh nghiệp nghiên cứu, sản xuất các loại vaccine, sinh phẩm, vật tư phòng, chống dịch.

Cảm ơn Công ty Medicon đã đồng hành với Cổng TTĐT Chính phủ chia sẻ với các địa phương trong lúc khó khăn này, ông Nguyễn Hồng Sâm mong muốn các sản phẩm tài trợ sẽ kịp thời đến địa phương để phục vụ công tác phòng chống dịch COVID-19.

Tổng Giám đốc Cổng TTĐT Chính phủ cũng chúc Công ty Medicon sản xuất được ngày càng nhiều sản phẩm hữu ích giúp ngăn ngừa, đẩy lùi dịch bệnh, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

 Trao 100.000 bộ kit test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 tặng 4 tỉnh, thành phố

Ông Nguyễn Hồng Sâm, Tổng Giám đốc Cổng TTĐT Chính phủ, Tổng Biên tập Báo điện tử Chính phủ (người bên trái) tiếp nhận các bộ kít từ Công ty Medicon tặng các địa phương Cần Thơ, Hậu Giang, Vĩnh Long tại buổi lễ trực tuyến. Ảnh: VGP/Hoàng Giang

Ông Đào Đình Khôi, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Medicon cho biết test nhanh phát hiện kháng nguyên SARS-CoV-2 trong vòng 15 phút xét nghiệm sàng lọc nhanh các bệnh nhân đang giai đoạn khởi phát, có nguy cơ lây nhiễm cao nhất cho cộng đồng; là công cụ hữu hiệu góp phần vào chiến dịch chung phòng, chống dịch COVID-19.

Sản phẩm kit xét nghiệm Trueline Covid-19 Ag Rapid Test nằm trong danh sách các sinh phẩm xét nghiệm của Việt Nam đã được cấp phép hồi tháng 3/2021. Hiện nay, công suất nhà máy của Medicon có thể sản xuất khoảng 100.000 test mỗi ngày.

Mặc dù còn bộn bề khó khăn, nhưng toàn thể công nhân viên nhà máy Medicon rất vui mừng khi được góp một phần sức mình, hỗ trợ các địa phương các bộ test nhanh kháng nguyên do Việt Nam sản xuất. Sản phẩm này đã từng tham gia phòng chống dịch hiệu quả tại Bắc Giang và các tỉnh, thành phố khác trong thời gian qua.

Ông Đào Đình Khôi hy vọng sản phẩm sẽ tiếp tục tham gia hiệu quả trong chiến dịch phòng, chống COVID-19 tại các tỉnh phía Nam và trong cả nước.

Ông Phạm Gia Túc, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nam Định cảm ơn Cổng TTĐT Chính phủ đã kết nối để Công ty TNHH Medicon tài trợ cho 4 địa phương test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2.

Nhấn mạnh trong bối cảnh chống dịch như chống giặc, một bộ kit xét nghiệm cũng rất quan trọng, ông Phạm Gia Túc cho biết tỉnh Nam Định hết sức trân trọng tình cảm của Cổng TTĐT Chính phủ và Công ty Medicon, đồng thời bày tỏ mong muốn Công ty Medicon tiếp tục hỗ trợ cho các tỉnh phía Nam đang chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh.

Tại các điểm cầu, lãnh đạo UBND TP. Cần Thơ, tỉnh Vĩnh Long, tỉnh Hậu Giang cũng bày tỏ cảm ơn sự quan tâm của Văn phòng Chính phủ, Cổng TTĐT Chính phủ cũng như sự ủng hộ, đồng hành trong công tác phòng chống dịch của Công ty Medicon.

Thời gian vừa qua, các tỉnh, thành phố phía Nam đã nỗ lực huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc, tập trung khoanh vùng dập dịch, thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 nhưng dịch bệnh vẫn còn diễn biến rất phức tạp…

Đón nhận các bộ kít được Công ty Medicon tài trợ, các địa phương sẽ sử dụng một  cách thiết thực, mang lại hiệu quả cho công tác phòng chống dịch, qua đó có thể sớm chiến thắng dịch bệnh, đem lại cuộc sống bình thường mới cho người dân.

Tại buổi lễ, với tinh thần trách nhiệm với cộng đồng, Cổng TTĐT Chính phủ đã phối hợp với Công ty TNHH Medicon trao tặng cho tỉnh Nam Định 20.000 bộ kit, TP. Cần Thơ 50.000 bộ, tỉnh Vĩnh Long 20.000 bộ và tỉnh Hậu Giang 10.000 bộ kit.

Trong ngày mai (9/8), các bộ kít sẽ được vận chuyển bằng đường hàng không vào Cần Thơ, Hậu Giang, Vĩnh Long.

Người Hà Nội

http://nguoihanoi.com.vn/trao-100-000-bo-kit-test-nhanh-khang-nguyen-sars-cov-2-tang-4-tinh-thanh-pho_267701.html

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)