1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Đời sống 24h
  4.  › 
  5. Thời sự

TP. Phúc Yên: Hàng loạt công trình ''án ngữ'' trái phép, chính quyền có xử lý?

05/08/2020
Hiện nay, trên địa bàn xã Ngọc Thanh, TP. Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc đang xảy ra tình trạng hàng loạt công trình xây dựng trái phép trên đất lâm nghiệp, nhưng chưa được cơ quan chức năng xử lý khiến dư luận địa phương bức xúc.

Cụ thể, theo thông tin phản ánh, hàng loạt ngôi nhà xây dựng trái phép trên đất lâm nghiệp chưa chuyển đổi tại thôn Đồng Câu, xã Ngọc Thanh, TP. Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc. Các ngôi nhà này xây dựng để làm khu du lịch sinh thái và chủ của một loạt ngôi nhà đó là của ông Trịnh Duy Long, người dân tại địa phương.

Theo ghi nhận của PV Môi trường và Xã hội, tại đây xuất hiện khoảng 10 ngôi nhà kiên cố thiết kế theo kiểu nhà vườn đã xây dựng xong, hiện đang hoàn thiện “án ngữ” trên ngọn đồi, được bao quanh bởi tường rào.

Mặc dù, hàng loạt các ngôi nhà kiên cố này được xây dựng trong một thời gian dài và nằm ngay mặt đường lớn dễ dàng nhìn thấy nhưng vẫn không bị đình chỉ, xử lý. Qua đó, nhiều người đặt câu hỏi phải chăng chính quyền địa phương đã “làm ngơ” cho vi phạm này? Trách nhiệm của lãnh đạo, cán bộ chuyên môn ở đâu khi để công trình này vẫn “ngang nhiên” vi phạm?

Hàng loạt ngôi nhà xây dựng theo kiểu nhà vườn trái phép, trách nhiệm chính quyền ở đâu?

Để thông tin được khách quan, đa chiều PV Môi trường và Xã hội đã liên hệ với UBND xã Ngọc Thanh, TP. Phúc Yên. Trao đổi với PV, ông Lưu Tiến Chung – Phó Chủ tịch UBND xã Ngọc Thanh cho biết: “UBND TP. Phúc Yên đã có quyết định thành lập đoàn kiểm tra sự việc trên. Sau khi có kết quả của đoàn kiểm tra thì UBND xã sẽ thông tin lại còn hiện giờ đoàn kiểm tra đang làm việc chưa có kết quả nên không thể thông tin”.

Thiết nghĩ, các cơ quan chức năng có thẩm quyền sớm vào cuộc điều tra, xử lý những cá nhân, tập thể nếu có vi phạm để thể hiện tính nghiêm minh của pháp luật.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin...

Phan Tú/Môi trường & Xã hội

http://moitruongvaxahoi.vn/tp-phuc-yen-hang-loat-cong-trinh-an-ngu-trai-phep-chinh-quyen-co-xu-ly-1615491037.html

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)