1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Đời sống 24h
  4.  › 
  5. Thời sự

Sức trẻ Đắk Lắk chung tay đưa 'ATM gạo nghĩa tình' lan rộng khắp Tây Nguyên

23/04/2020
Những ngày này, khắp cả nước đang gồng mình lên với đại dịch Covid-19 trên mọi mặt trận. Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam phát biểu tại cuộc họp thường trực Chính phủ về phòng chống Covid 19: “Chống dịch như chống giặc”, kêu gọi cả nước cùng đứng lên đẩy lùi đại dịch này để trả lại sự bình yên cho toàn xã hội.

Quá trình chuẩn bị để bà con đến nhận gạo tuân thủ khoảng cách nhằm phòng tránh dịch bệnh.

Với một lòng hướng về Đảng, Nhà nước, toàn dân tộc Việt Nam đã và đang quyết tâm và cùng Chính phủ chống dịch bằng nhiều hình thức khác nhau. Thế hệ trẻ Đắk Lắk những ngày qua cũng vậy, lòng nhiệt huyết vẫn ngày đêm được thắp sáng, đặc biệt hơn cả với mô hình “ATM gạo nghĩa tình” được phát huy và nhân rộng.

Sức trẻ nơi đây bắt đầu thiết lập cây “ATM gạo nghĩa tình” đầu tiên tại Đường sách Buôn Ma Thuột đã đi vào hoạt động ngày 13/4. Hình ảnh những người nghèo vui mừng nhận trên tay những món quà nghĩa tình, rồi hình ảnh các bạn tình nguyện viên xuất hiện từ sớm để làm sao bà con ai cũng có gạo mà ấm lòng.

Những con người, những hoàn cảnh sống khác nhau, nhưng khi thấy những cảnh nghèo khó hơn, thì tấm lòng “thương người như thể thương thân” lại trỗi dậy trong mỗi trái tim. Chương trình sau 04 ngày đã kêu gọi được hơn 40 tấn gạo và phát hơn 1000 suất mỗi ngày, một số thực phẩm khác cũng được mang đến để hỗ trợ cho người có hoàn cảnh khó khăn.

 

“ATM gạo nghĩa tình 02” tại huyện Krông Pắk.

Theo như BTC chương trình “ATM gạo nghĩa tình” sẽ lắp đặt thêm “máy ATM gạo nghĩa” tình để chung tay chống bệnh dịch, chia sẻ và lan toả “Lối sống đẹp, tử tế” và tránh tình trạng quá tải, bà con đi lại đường sá xa xôi, với quan điểm: “ai cần thì lấy – ai có thì góp cho – ai biết thì cùng làm”, các cây “ATM gạo nghĩa tình” 02 (huyện Krông Pắk, Đắk Lắk) đã được lắp đặt và đi vào hoạt động ngày 17/4/2020, “ATM gạo nghĩa tình” 03 (huyện Ea Hleo, Đắk Lắk); “ATM gạo nghĩa tình” 04 (huyện Mdrak, Đắk Lắk; “ATM gạo nghĩa tình”05 (Thị xã Buôn Hồ, Đắk Lắk): sẽ cùng đi vào hoạt động ngày 19/4/2020, “ATM gạo nghĩa tình” 06 (huyện Cư Jut, tỉnh Đắk Nông): sẽ đi vào hoạt động ngày 18/4/2020, “ATM gạo nghĩa tình” 07(huyện Krông Nô, tỉnh Đắk Nông): sẽ khai trương ngày 21/4/2020.

 

“ATM gạo nghĩa tình 06” tại huyện Cư Jút - Đắk Nông diễn ra ngày 18.04.2020.

Dự kiến 01 điểm nữa sẽ được lắp đặt tại xã Ea Hồ - Krông Năng – Đắk Lắk.

Để đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, BTC chương trình “ATM gạo nghĩa tình” phối hợp với Đoàn thanh niên, Hội liên hiệp thanh niên, Hội chữ thập đỏ của các huyện và một số đơn vị khác thực hiện các biện pháp nhằm đảm an toàn cho người dân khi đến nhận gạo.

Theo anh Phạm Thanh Tuấn – Giám đốc đường sách cà phê Buôn Ma Thuột cho biết: “Trong thời gian dịch bệnh đang diễn ra hết sức phức tạp như vậy, chúng tôi phối hợp với nhiều đơn vị triển khai tổ chức mô hình này nhằm giúp đỡ những người khó khăn trong xã hội, được cộng đồng hưởng ứng, chia sẻ những hạt gạo quý báu, cùng vượt qua đại dịch. Chung tay góp sức bằng những hành động nhỏ, rất nhiều mạnh thường quân và nhiều tình nguyện viên cùng giúp sức hỗ trợ, đến nay mô hình được triển khai ở các huyện của tỉnh Đắk Lắk và Đắk Nông giúp cho bà con ấm lòng, vượt qua giai đoạn khó khăn”.

Trong những hoàn cảnh như lúc này, sự giúp đỡ, những tấm lòng vàng, những ý tưởng hay, những hành động đẹp, những mô hình nghĩa tình như vậy được lan tỏa trong xã hội, thấy được tình người thật quý giá, không ai bị bỏ mặc lại phía sau.

Doanh nghiệp & Thương hiệu

http://doanhnghiepthuonghieu.vn/dak-lak-chuoi-atm-gao-nghia-tinh-lan-rong-khap-tay-nguyen.html

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)