1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Đời sống 24h
  4.  › 
  5. Thời sự

Quảng Bình: Họp khẩn bàn giải pháp quá tải lượng người nhập cảnh qua cửa khẩu quốc tế Cha Lo

01/04/2020
Trước diễn biến mới về dịch bệnh Covid-19 tại các nước trong khu vực, những ngày vừa qua, hàng ngàn người lao động Việt Nam tại các nước Lào, Thái Lan đang đổ dồn trở về nước thông qua cửa khẩu quốc tế Cha Lo, tỉnh Quảng Bình.

Bí thư tỉnh ủy Hoàng Đăng Quang chủ trị cuộc họp.

Với việc  cách ly lượng người lớn như thế này, đang khiến Quảng Bình gặp không ít khó khăn, ngay trong sáng 24/03 Ban thường vụ và nhiều ban ngành địa phương này đã phải tiến hành họp khẩn, nhằm tìm giải pháp chủ động phòng chống dịch.

Cửa khẩu quốc tế Cha Lo.

Theo đó, nhằm tìm cách tháo gỡ, chủ động phòng tránh dịch Covid 19, sáng nay 24/03, Ban thường vụ tỉnh ủy Quảng Bình cùng các sở ban ngành đã tiến hành họp khẩn tìm giải pháp tốt nhất trong bối cảnh hiện tại. Một số giải pháp mới được đưa ra như: Mỗi huyện sẽ đều thành lập các khu cách ly riêng, để người của huyện nào thì đưa về huyện đó cách ly an toàn, trưng dụng một số cơ sở giáo dục công lập, các khách sạn, nhà nghỉ lớn trên địa bàn để tổ chức cách ly người khi cần.

Lượng người nhập cảnh được hướng dẫn và tập trung tại khu cách ly.

Nhiều khó khăn xung quanh việc đầu tư các trang thiết bị y tế, phòng áp lực âm cũng đã được đưa ra và tìm hướng giải quyết để Quảng Bình có thể sẵn sàng trước mọi tình huống bùng phát dịch nếu có.

Chỉ trong ít ngày qua, lượng người Việt làm ăn ở các nước Lào, Thái Lan nhập cảnh đường bộ qua cửa khẩu quốc tế Cha Lo, tỉnh Quảng Bình đã lên tới gần 3.000 người, trong đó có khoảng 1.400 người Hà Tĩnh, hơn 300 người Nghệ An, còn lại là người dân Quảng Bình và một số địa phương Bắc Trung Bộ khác. Nhiều doanh trại quân đội, các cơ sở giáo dục đã được trưng dụng để đưa đồng bào về cách ly an toàn. Tuy nhiên, với lượng người đổ về cửa khẩu quốc tế Cha Lo lên tới 500 – 600 người mỗi ngày như hiện tại, đã gây nên việc quá tải ở một số khu vực cách ly mà lực lượng quân sự đã bố trí trên địa bàn.

Doanh nghiệp & Thương hiệu

http://doanhnghiepthuonghieu.vn/quang-binh-hop-khan-ban-giai-phap-qua-tai-luong-nguoi-nhap-canh-qua-cua-khau-quoc-te-cha-lo.html

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)