1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Đời sống 24h
  4.  › 
  5. Thời sự

Nữ Bộ trưởng Thương mại Hàn Quốc cam kết sẽ cải cách WTO nếu trúng cử vị trí Tổng giám đốc

22/10/2020
Bà Yoo Myung Hee là nữ Bộ trưởng Thương mại Hàn Quốc, luôn đổi mới và đưa ra những sáng kiến tiên phong trong suốt 25 năm hoạt động trong lĩnh vực thương mại. Khi ứng cử vị trí Tổng giám đốc WTO, bà cam kết sẽ cải cách Tổ chức Thương mại thế giới phù hợp hơn, kiên cường và nhanh nhạy hơn.

Bà Yoo Myung Hee đã cống hiến sự nghiệp của mình để phát triển trong lĩnh vực thương mại đa phương từ những ngày đầu của năm 1995 khi bà phụ trách các vấn đề của WTO trong Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng thông qua vai trò là chiến lược gia FTA chủ chốt của Hàn Quốc, cho tới gần đây, là nhà đàm phán tại Hiệp định Đối tác Kinh tế Toàn diện Khu vực (RCEP), FTA Hàn Quốc-Trung Quốc và Đàm phán lại FTA Hàn Quốc-Hoa Kỳ (KORUS) trong số các sáng kiến thương mại khác.

Bộ trưởng Thương mại Hàn Quốc Yoo Myung Hee

Trong quá trình hoạt động trong lĩnh vực thương mại, bà Yoo Myung Hee đã để lại nhiều dấu ấn quan trọng trong sự nghiệp, được thể hiện qua các diễn đàn Đa phương, ký kết các Hiệp định thương mại song phương và khu vực,  đưa ra các sáng kiến chính sách thương mại...

Bộ trưởng Yoo là một nhà chiến lược, đặt ra tầm nhìn để theo đuổi và cùng với đó khi phải đối mặt với những khó khăn không lường trước, có thể chủ động phát triển và theo đuổi những sản phẩm thực tế có thể làm được và có ý nghĩa trong từng hoàn cảnh. Bà cũng chứng tỏ kỹ năng nổi trội của mình trong việc dẫn dắt và quản lý các tổ chức lớn và phức tạp trong vai trò là Bộ trưởng Thương mại trong một giai đoạn đầy tham vọng và nỗ lực của chính sách thương mại Hàn Quốc. Bà đã làm việc tích cực và thành công với các bên liên quan trong nước với sự đa dạng về quan điểm, bao gồm cả những bên hưởng lợi trực tiếp từ thương mại mở cũng như những bên dễ tổn thương bởi thương mại. Bà luôn tập trung vào thu hẹp khoảng cách để đạt được thỏa thuận tối ưu hóa phúc lợi chung của các bên liên quan. Bà quen với áp lực và nhu cầu chính trị trong nước mà tất cả các Thành viên phải đối mặt.

Bộ trưởng Yoo có kế hoạch cải cách WTO thành một tổ chức Phù hợp, Kiên cường và Nhanh nhạy. Nếu bà có được vinh dự là Tổng Giám đốc mới, bà sẽ là người tiên phong giúp các Thành viên tạo ra nguồn năng lượng chính trị để phục hồi sự tin tưởng và tín nhiệm trong hệ thống thương mại đa phương. 

Cụ thể, với tư duy lãnh đạo cởi mở, chiếu lược sáng tạo và tầm nhìn thực dụng, Bộ trưởng Thương mại Hàn Quốc nhấn mạnh: Đầu tiên, WTO cần phải tiếp tục cải tiến và trở nên phù hợp hơn với thực tiễn kinh tế luôn thanh đổi trong thế kỷ 21. Thứ hai, WTO cần phải xây dựng dựa trên kinh nghiệm và chuyên môn để đạt mục tiêu bền vững và toàn diện để có thể kiên cường và đóng vai trò nhà tiên phong trong thương mại mở trong vòng 25 năm tới và hơn nữa. Cuối cùng, WTO cần phải nhanh nhạy hơn nữa với thách thức và bối cảnh toàn cầu, vì lợi ích của tất cả các Thành viên, một phần trong nhiệm vụ của WTO là duy trì sự ổn định và khả năng dự đoán của hệ thống thương mại đa phương và đóng góp vào nỗ lực toàn cầu nhằm giải quyết các vấn đề toàn cầu.

Là một cán bộ thương mại tận tâm trong hơn 1/4 thập kỷ, Bộ trưởng Yoo đã có một lý lịch được minh chứng bằng các thỏa thuận thương mại được thiết kế, đàm phán và thực hiện và để phát triển các chính sách hướng tới tương lai tạo thuận lợi cho thương mại nội địa, song phương và đa phương. Bà đã dẫn dắt các phái đoàn trong vô số các đàm phán, bao gồm các đàm phán với Hoa Kỳ, Trung Quốc, châu Âu, ASEAN và nhiều hơn nữa. Bà Yoo Myung-Hee có nhiều kinh nghiệm sâu sắc, kĩ năng lãnh đạo toàn diện và chuyên môn sắc sảo trong việc xây dựng sự đồng thuận tới các nhiệm vụ thương mại luôn thay đổi của WTO.

Do WTO là tổ chức do thành viên định hướng, một mình Tổng Giám đốc không thể thiết lập chương trình nghị sự hoặc giải quyết bế tắc về các vấn đề cụ thể. Nhưng nếu có cơ hội, bà khẳng định sẽ tận dụng kinh nghiệm, chuyên môn và các mạng lưới để trở thành người điều hành và một nhà môi giới trung thực tìm kiếm giải pháp trước mắt trong việc phục hồi sự tin tưởng trong WTO, thông qua việc lắng nghe các Thành viên và giúp đặt ra các mục tiêu trước mắt có thể thực hiện cũng như tầm nhìn dài hạn hơn.

Theo Doanh nghiệp & Thương hiệu

https://doanhnghiepthuonghieu.vn/nu-bo-truong-thuong-mai-han-quoc-cam-ket-se-cai-cach-wto-neu-trung-cu-vi-tri-tong-giam-doc.html

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)