1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Đời sống 24h
  4.  › 
  5. Thời sự

Hội Đồng hương Nghệ An tại Hà Nội dâng hương, dâng hoa kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ Tịch

28/05/2020
Sáng ngày 18/5/2020 trong không khí chung các hoạt động nhân kỷ niệm 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2020), Hội Đồng hương Nghệ An tại Hà Nội và Dòng họ Nguyễn Sinh long trọng dâng hương, dâng hoa tại ngôi nhà 67 tại Phủ Chủ Tịch nhằm tri ân công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với cả nước nói chung và quê hương Nghệ An nói riêng.

Dự lễ dâng hương, dâng hoa có ông Lê Doãn Hợp nguyên UVBCHTW Đảng, nguyên Bộ trưởng Bộ TT&TT, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An, Chủ tịch Hội Đồng hương Nghệ An tại Hà Nội; ông Tạ Quang Ngọc - nguyên Bộ trưởng Bộ Thuỷ sản; cùng nhiều con cháu đại diện các thế hệ trí thức, Tướng lĩnh, các nhà khoa học và đông đảo bà con Xứ Nghệ đang học tập và công tác tại Thủ đô.

Trước bàn thờ của Bác kính yêu, ông Lê Doãn Hợp thay mặt cho bà con đã bày tỏ sự tri ân sâu sắc với những thành quả mà Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu dành cho nhân dân các dân tộc Việt Nam nói chung và người dân quê hương Nghệ An nói riêng.

Ông Lê Doãn Hợp: Chủ tịch Hội Đồng hương tại Hà Nội thay mặt bà con Xứ Nghệ đang sinh sống và học tập, công tác tại Thu đô. Kính cẩn báo cáo trước bàn thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Kính thưa anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu!

Trước hết chúng con báo với Bác một tin vui, làm ấm lòng hàng triệu con người, của nhiều thế hệ lãnh đạo Nghệ An, đã được Ban Bí thư đồng ý, yêu quý và kính trọng các thành viên trong gia đình của Bác. Sau 8 năm thi công, chỉn chu, cẩn trọng, kiên nhẫn và trách nhiệm đúng dịp kỷ niệm 130 năm ngày sinh nhật Bác; Sáng ngày 16/5/2020 Tỉnh ủy - UBND tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức lễ khánh thành Đền Chung Sơn tại Núi Chung, xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, để tưởng nhớ và tri ân những công lao to lớn của gia đình Bác. Vùng đất gắn bó sâu nặng đó với tuổi trẻ của Bác. Đảng bộ và nhân dân các LLVT đã tổ chức trọng thể lễ khánh thành Đền Chung Sơn làm nơi thờ cúng gia tiên của Bác Hồ rất khang trang tôn nghiêm, vĩnh cửu với sự chứng giám của nguyên Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc; 17 đồng chí UVBCHTW đảng và nguyên UVBCHTW, Bộ Tư lệnh QK 4, cùng một số đại biểu Quốc tế, các thế hệ của tỉnh Nghệ An, huyện Nam Đàn, đại diện 2 dòng họ Nguyễn Sinh và Hoàng Xuân; Đại diện nhà sáng lập đầu tư xây dựng  trọn gói là Bà Thái Hương Tổng Giám Đốc Ngân hàng Bắc Á, người con của quê hương Nghệ An - Tập đoàn TH và đông đảo nhân dân xã Kim Liên đã về dự và chung vui. Từ nay nơi đây trở thành ngôi nhà chung gần gũi, ấm cúng và thiêng liêng, thường xuyên có đèn nhang, hương thơm, hoa tươi, quả ngọt, nơi để tưởng nhớ những người thân yêu trong gia đình Bác, nơi đây sẽ thành một điểm nhấn, một di tích lịch sử và tương lai là một di sản văn hóa, gắn với tên tuổi, công lao ruột thịt, thân yêu của Bác. Nơi đây sẽ trở thành một địa chỉ tâm linh, một địa danh du lịch văn hóa lịch sử quý giá của Nghệ An, của đồng bào, đồng chí cả nước và bạn bè quốc tế mỗi lần đến tỉnh nhà tham quan về quê hương của Chủ Tịch Hồ Chí Minh. Đây là công trình tri ân và đền đáp của nhân dân Nghệ An và của đồng bào, chiến sỹ cả nước.

Kính thưa Bác!

Năm 2020 kỷ niệm 130 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Hội Đồng hương Nghệ An tại Hà Nội đã lên kế hoạch và tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa kỷ niệm ngày sinh nhật Bác với 3 phần: Lễ, hội, văn hóa văn nghệ ca ngợi Bác, Đảng và quê hương thân yêu. Nhưng vì đại dịch Covid 19 toàn cầu nên đành phải thu hẹp lại. Hôm nay Hội Đồng hương Nghệ An tại Hà Nội gồm các đồng chí Lãnh đạo Hội, các đồng chí nguyên UVBCHTW, Tướng lĩnh, các giáo sư tiến sỹ, doanh nhân, văn nghệ sỹ và sinh viên tiêu biểu, các đồng chí đại diện cho cán bộ trung, cao cấp đương chức và đã nghỉ hưu, đại diện Hội đồng hương các huyện, thị xã tỉnh nhà, đang sinh sống và công tác tại Thủ đô Hà Nội, quy tụ về Phủ Chủ Tịch, nơi Bác đã cống hiến hết sức mình, vắt cạn trí lực vì nước, vì dân và đã trút hơi thở cuối cùng, để cùng nhau dâng hương, dâng hoa, thắp hương tưởng nhớ Bác kính yêu.

Cách đây tròn 130 năm tại xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, Nghệ An, Bác đã cất tiếng khóc chào đời và lớn lên trong vòng tay âu yếm của ông bà, cha mẹ, anh chị và bà con thân yêu của Kim Liên, Nam Đàn, đã hun đúc nên những giá trị cao quý và vô giá của Bác, và chính Bác đã làm rạng danh gia đình, dòng họ, quê hương và đất nước Việt Nam.

Cả cuộc đời của Chủ tịch Hồ Chí Minh đã phấn đấu không mệt mỏi cho những khát vọng thiêng liêng của mình và là khát vọng của dân tộc Việt Nam. Đó là khát vọng độc lập dân tộc và tự do cho đồng bào; Với lời dạy bất hủ “ Không có gì quý hơn độc lập tự do” đó là khát vọng đồng bào ta ai cũng có cơm ăn, áo mặc, ai cũng được học hành. Đó là khát vọng thống nhất đất nước, Nam Bắc sum họp một nhà, đó là khát vọng đến ngày thắng lợi ta sẽ xây dựng lại đất nước đàng hoàng hơn, to đẹp hơn. Đó là khát vọng xây dựng một nước Việt Nam hòa bình, thống nhất, độc lập, dân chủ và giàu mạnh. Đó là khát vọng sớm đưa Việt Nam sánh vai với các cường quốc năm châu. Đó là khát vọng yêu nước, thương dân,, gắn với chống tham nhũng quan liêu, lãng phí, xây dựng đảng ta là người lãnh đạo người đầy tớ thật trung thành với nhân dân.

Với quê hương Bác mong Nghệ An phấn đấu sớm trở thành một tỉnh giàu mạnh và gương mẫu của cả nước. Nhân dịp này chúng con báo cáo với Bác sẽ phấn đấu hết sức mình, làm tròn những gì Bác đã căn dặn, đối với những người con Xứ Nghệ xa quê; Với quê hương thân yêu, làm tròn sự nghiệp đổi mới đất nước thành công và hội nhập quốc tế thắng lợi.

Đảng ta đang tiến gần đến Đại hội XIII với nhiều khát vọng mới, toàn đảng, toàn quân, toàn dân nguyện một lòng đoàn kết để đưa tổ quốc Việt Nam vững bước tiến lên trên con đường chỉnh đốn đảng vững mạnh, đất nước hùng cường, nhân dân yên vui, hợp tác quốc tế sâu rộng để toại lòng mong ước của Bác nơi vĩnh hằng. Kính chúc Bác an giấc ngàn thu, phù hộ cho đất nước phát triển bền vững; Đảng từng bước lấy lại niềm tin của nhân dân như sinh thời Bác cầm quyền. Nhân dân yên tâm làm giàu và tin yêu chế độ hơn; phù hộ cho quê hương Nghệ An giàu mạnh nhanh hơn; phù hộ cho đồng chí, đồng bào là con em Nghệ An đang sinh sống, học tập và công tác ở Hà Nội, đoàn kết, hợp tác, giúp nhau tiến bộ và trưởng thành. Phù hộ cho các doanh nhân, doanh nghiệp là con em Nghệ An thành đạt, thành danh trên đất Thủ đô.

Chúng con mãi tự hào vì có Bác kính yêu, tự tin tiến lên để xứng đáng con cháu quê hương của Bác Hồ, làm rạng danh quê hương Chủ tịch Hồ Chí Minh người anh hùng giải phóng dân tộc, danh nhân văn hóa thế giới.

Doanh nghiệp& Thương hiệu

http://doanhnghiepthuonghieu.vn/hoi-dong-huong-nghe-an-tai-ha-noi-to-chuc-dang-huong-dang-hoa-ky-niem-130-nam-ngay-sinh-chu-tich-ho-chi-minh-tai-phu-chu-tich.html

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)