1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Đời sống 24h
  4.  › 
  5. Thời sự

Hội CCB phường Phúc La, Hà Đông: Chung tay phòng, chống dịch Covid-19

07/04/2020
Trước diễn biến diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, cả nước đang chung tay góp sức ứng phó với dịch bệnh đã xuất hiện nhiều hoạt động, nghĩa cử cao đẹp trong việc chung tay phòng, chống dịch Covid-19 thì ở Hội Cựu chiến binh (Hội CCB) Quận Hà Đông, thành phố Hà Nội đã và đang có những hoạt động thiết thực được lan tỏa trong cộng đồng.

Theo đồng chí Nguyễn Hồng Anh – Chủ tịch Hội CCB quận Hà Đông, sau khi có kết luận tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng chống dịch bệnh Covid-19, ngày 16/3/2020, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nêu ý kiến: Sẵn sàng huy động các bác sĩ, y tá về hưu… để phục vụ khi có yêu cầu.

Gần 60 đơn tình nguyện tham gia "nhóm CCB áo trắng sẵn sàng chống dịch Covid-19"

Hội CCB quận Hà Đông có trên 1 vạn hội viên trong đó có hàng trăm cán bộ, hội viên là Bác sỹ, y tá… đã nghỉ hưu, đặc biệt Hội CCB phường Phúc La là một đơn vị có chục cán bộ, hội viên từ viện quân y 103 và các đơn vị y tế khác đã nghỉ hưu. Hưởng ứng ý kiến của Thủ tướng, Thường trực Hội CCB quận Hà Đông đã chỉ đạo Hội CCB phường Phúc La tuyên truyền vận động các Đ/c Hội viên CCB là Y, Bác sỹ, y tá đã nghỉ hưu, còn sức khỏe, nhiệt tình,tham gia "Nhóm  xung kích CCB  áo  trắng" sẵn sàng tham gia chống dịch khi có yêu cầu.

Chúng tôi đã tới Chi hội CCB tổ dân phố 7 phường Phúc La, tiếp chúng tôi tại nhà, đồng chí Ngô Minh Chén Trung tá, y sỹ Quân y Bệnh viện 103 nghỉ hưu (Hiện là Bí thư Chi bộ, hội viên CCB chi hội tổ dân phố 7) cho biết: Từ chỉ đạo của thường trực Hội CCB phường Phúc La, Chi hội CCB Tổ dân phố đã báo cáo chi ủy và triển khai tuyên truyền vận động cho cán bộ, hội viên. Chi hội CCB tổ dân phố 7 phường Phúc La có 175 hội viên 135/175 đ/c là Đảng viên; toàn chi hội có 34 đồng chí hội viên làm trong ngành y dược, đến nay đã có 12 đ/c viết đơn tình nguyện. Nói về gia đình mình, Đ/c Chén tâm sự: Gia đình tôi có 5 người đều là ngành y, con gái Ngô Thị Minh Thúy, con dâu Nguyễn Thị Bích Thủy hiện công tác tại Bệnh viện Quân y 103, con rể Tạ Thành Hưng công tác tại bệnh viện Đống Đa; Cả 2 vợ chồng tôi đều là cán bộ ngành y của Bệnh viện Quân y 103 về hưu, ngay từ đầu chúng tôi đã viết đơn tình nguyện sẵn sàng tham gia chống dịch khi được cấp trên huy động. Tôi thấy rằng nếu được góp sức nhỏ bé của mình cùng chung tay với toàn Đảng, toàn Dân, toàn Quân tham gia chống dịch là một vinh dự lớn cho những CCB áo trắng như chúng tôi. Hiện tại với trách nhiệm là một hội viên CCB, một Bí thư Chi bộ tôi đang cùng cấp ủy, chi bộ và cán bộ, hội viên CCB tổ dân phố 7 tuyên truyền vận động nhân dân chấp hành nghiêm các Quy định của Chính phủ, UBND thành phố Hà Nội, UBND Quận Hà Đông và phường Phúc La về phòng chống dịch Covid-19.

Tại văn phòng Hội CCB phường Phúc La, đồng chí Vũ Dương Thụy chủ tịch Hội CCB phường cho chúng tôi xem tập đơn tình nguyện của gần 60 cán bộ hội viên Hội CCB phường. Khi được hỏi về việc triển khai chủ trương xây dựng "Nhóm  xung kích CCB  áo  trắng"sẵn sàng tham gia chống dịch, đ/c cho biết: Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, thực hiện chỉ đạo của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng: “Tất cả cùng vào cuộc với tinh thần “chống dịch như chống giặc”tại Phiên họp Bộ Chính trị về công tác phòng, chống dịch COVID-19, Thường trực Hội CCB phường cùng các đ/c chi hội trưởng đến từng nhà để triển khai chủ trương vận động tình nguyện tham gia "Nhóm  xung kích CCB  áo  trắng" sẵn sàng tham gia chống dịch cho các hội viên là y, bác sỹ, y tá…Đ/c cũng tin tưởng trong thời gian tới số lượng của nhóm sẽ tăng lên.

Đồng chí Vũ Dương Thụy Chủ tịch hội CCB phường Phúc La - Quận Hà Đông - thành phố Hà Nội

Hoạt động xây dựng "Nhóm  xung kích CCB  áo  trắng" sẵn sàng tham gia chống dịch của Hội CCB phường Phúc La là một việc làm thể hiện sự chung tay phòng, chống dịch bệnh Covid-19 ở Quận Hà Đông và đang lan tỏa trong cộng đồng, cho thấy tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái cùng cộng đồng trách nhiệm với xã hội để đẩy lùi dịch bệnh Covid-19; thực hiện lời kêu gọi của Thủ tướng "mỗi người dân là một chiến sĩ trên mặt trận phòng chống dịch bệnh".

CTV Nguyễn Văn Chiến/Môi trường & Xã hội

http://moitruongvaxahoi.vn/hoi-ccb-phuong-phuc-la-ha-dong-ha-noi-voi-phong-trao-cuu-chien-binh-ao-trang-tinh-nguyen-day-lu-covid-19-2070206613.html

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)