1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Đời sống 24h
  4.  › 
  5. Thời sự

Hà Tĩnh: Giáo viên huyện miền núi Hương Sơn xung kích tình nguyện tại những khu cách ly

05/04/2020
Hàng trăm giáo viên tại huyện miền núi Hương Sơn (Hà Tĩnh) đã đến các khu cách ly tập trung để tình nguyện phục vụ công tác hậu cần; ủng hộ tiền bạc và những nhu yếu phẩm cần thiết để giúp đỡ những người đang cách ly tại các điểm này

Trên địa bàn Hương Sơn, ngoài các điểm cách ly tập trung tại Cổng B Khu kinh tế Cầu Treo và xã Kim Hoa còn có 26 điểm cách ly tại 25 xã, thị trấn, trong đó có 23 điểm trường mầm non, phổ thông được trưng dụng. Các nhà trường đã phối hợp chuẩn bị tốt CSVC để bàn giao, đảm bảo cho việc bố trí các điểm cách ly tập trung.

Với phương châm “mỗi giáo viên là một chiến sỹ trên trận chiến chống giặc Covid-19” các giáo viên ở huyện này đã chung tay hành động với những việc làm vô cùng thiết thực.

Trong 4 ngày phát động phong trào quyên góp ủng hộ do MTTQ huyện kêu gọi toàn ngành giáo dục Hương Sơn đã ủng hộ được số tiền gần 400 triệu đồng. Những vườn rau bán trú vốn xanh mướt tại các trường mầm non nay đã trở thành nguồn thực phẩm dồi dào để phục vụ cung ứng cho các điểm cách ly tập trung. Những giáo viên vốn trước đó suốt ngày làm quen với trẻ nay xung kích vào các điểm cách ly để tình nguyện nấu ăn và phục vụ công tác hậu cần khi cần thiết.

Hàng ngày những bó rau xanh được giáo viên chở đến các điểm cách ly tập trung rất đều đặn để đáp ứng đủ lượng rau sạch cho những người cách lý và những người phục vụ tại những nơi này.

Giáo viên vận động quyên góp những nhu yếu phẩm thiết thực

Kể từ ngày Khu cách ly tập trung các công dân từ Lào về được lập tại Cổng B, thuộc Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo thì nhiều giáo viên đã xem nơi này như “nhà của mình” luôn có mặt để chung tay phục vụ. Đó là những cô giáo như: Bùi Thị Mai Hương – Phó hiệu trưởng Trường mầm non Sơn Diệm,  giáo Nguyễn Thị Thúy Vân – Giáo viên Trường tiểu học Sơn Tây, cô Nhàn-Hiệu trưởng Trường mầm non Sơn Quang cùng với rất nhiều thầy cô khác.

Ngoài ra, trong lúc chờ đợi để được đến lượt và phục vụ tình nguyện tại các điểm cách ly tập trung những giáo viên ở huyện này đã tự tay làm ra hàng ngàn chiếc mũ chống giọt nước để tặng những người đang ở tuyến đầu phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Hình ảnh những giáo viên tay nách những mớ rau xanh, lung gù những két nước lọc mang vào các khu cách ly tập trung đã để lại những ấn tượng rất đẹp trong long những người chiến sỹ và những ngươi đang buộc phải cách ly tại các nơi này.

Ông Nguyễn Trường Giang- Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Hương Sơn cho biết, hiện tại đã có 40/73 trường có giáo viên đăng ký tình nguyện để được phục vụ công tác hậu cần tại các điểm cách ly. Do có rất nhiều đơn vị và trường học đăng ký nên nhiều trường chưa đến lượt để được phục vụ.

“Ngoài việc ủng hộ theo lời kêu gọi của MTTQ huyện, các giáo viên trong toàn ngành đã và đang tích cức làm mọi hành động để cùng chung tay phòng, chống dịch Cvid-19. Gần như 100% các giáo viên ở huyện Hương Sơn đã tích cực nhắn tin ủng hộ phòng, chống dịch Cvid-19 về Ban chỉ đạo quốc gia qua tổng đài 1407”, ông Giang cho biết thêm.

Doanh nghiệp & Thương hiệu

http://doanhnghiepthuonghieu.vn/ha-tinh-giao-vien-huyen-mien-nui-huong-son-xung-kich-tinh-nguyen-tai-nhung-khu-cach-ly.html

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)