1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Đời sống 24h
  4.  › 
  5. Thời sự

Hà Tĩnh : Chuẩn bị tốt các điều kiện để đón người nhập cảnh cách ly phòng chống Covid-19

04/04/2020
Trước tình hình dịch bệnh có nhiều diễn biến phức tạp và có khả năng lây lan nhanh trên địa bàn tỉnh trước đó ngày 18/03 UBND tỉnh Hà Tĩnh đã ban hành công văn số 1564/UBND-VX1 về việc quy định trách nhiệm trong việc cách ly y tế tại nhà, tại nơi lưu trú phòng chống dịch Covid-19.

Hơn 200 người cách ly tại điểm trường mầm non xã Mỹ Lộc.

Theo tin từ trung tâm phòng chống dịch Covid tỉnh Hà Tĩnh sáng ngày 25/03 Hà tĩnh đã đón nhận ca nhiễm virut Covid-19 đầu tiên. Đó là bệnh nhân Nguyễn Thị H (trú tại xã Nghi Thiết, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An ), hiện đang được cách ly tại bệnh viện đa khoa cửa khẩu quốc tế Cầu Treo. Trước đó ngay sau khi tiếp nhận thông tin về bệnh nhân số 122 hiện đang cách ly tại Đà Nẵng dương tính với virut Covid-19 các cơ quan phòng chống dịch ở Hà Tĩnh đã tiến hành lấy mẫu và xét nghiệm ngay khi bệnh nhân H  mới về đến cửa khẩu quốc tế Cầu Treo.  Bệnh nhân Nguyễn Thị H được xác định là người tiếp xúc gần với bệnh nhân số 122.

Công văn 1564 -UBND VX1 về việc quy định trách nhiệm trong thực hiện cách ly.

Trước tình hình dịch bệnh có nhiều diễn biến phức tạp và có khả năng lây lan nhanh trên địa bàn tỉnh trước đó ngày 18/03  UBND tỉnh Hà Tĩnh đã ban hành công văn số 1564/UBND-VX1 về việc quy định trách nhiệm trong việc cách ly y tế tại nhà, tại nơi lưu trú phòng chống dịch Covid-19. Theo đó từ ngày 20/03/2020 tât cả các phường, xã, thị trấn trên địa bàn đều phải xây dựng khu cách ly tập trung sẵn sàng đón người đi từ vùng dịch về cách ly. Ngoài những điểm cách ly tập trung theo chỉ đạo của trung tâm phòng chống dịch của tỉnh thì mỗi xã, phường, thị trấn xây dựng tối thiểu một điểm cách ly có 50 giường, đáp ứng đầy đủ các quy định của bộ y tế.

Một số điểm cách ly đang thiếu rất nhiều trang thiết bị cần thiết.

Theo ghi nhận của pv tại một số địa phương trong tỉnh công tác chuẩn bị khu cách ly đang được ráo riết chuẩn bị. Tại một số địa phương có tỉ lệ con em đi lao động ở các nước vùng dịch về như Mỹ lộc (Can Lộc), Cương Gián (Nghi Xuân) mọi thứ đã sẵn sàng để đón tiếp người cách ly. Tại điểm trường mầm non xã Mỹ Lộc từ mấy ngày hôm nay đã đón tiếp gần 200 người chủ yếu là con em quê hương đang lao dộng từ Thái lan và các nước Đông Nam Á trở về.

Điểm cách ly xã Kỳ Thọ - huyện Kỳ Anh.

Tuy nhiên ở một số điểm cách ly do điều kiện khó khăn các trang thiết bị thiết yếu như giường bệnh, ga gối không đảm bảo. Nước rửa tay, xà bông cũng như các nhu yếu phẩm khác gần như chưa có. Đặc biệt hiện nay do người cách ly về với số lượng lớn nên đang rất thiếu nguồn khẩu trang y tế (theo quy định là 6 cái cho mỗi người một đợt cách ly). Bác sĩ Nguyễn Quốc Trị - GĐ trung tâm y tế TX Kỳ Anh cho biết : “ Nhu cầu lớn nhất của chúng tôi bây giờ là nhiệt kế, khẩu trang y tế, và đặc biệt khi xảy ra đại dịch cần một lượng lớn máy thở”.

Các điều kiện thiết yếu đã được chuẩn bị  tốt tại điểm cách ly xã Kỳ Thọ.

Công tác hậu cần cũng đang được các cấp chính quyền địa phương và các tổ chức đoàn thể chung tay góp sức. Nhiều ngày qua các tổ chức đoàn thể như đoàn thanh niên, hội phụ nữ, công đoàn các trường học thay nhau góp sức góp của đảm bảo bữa ăn cho toàn thể các người cách ly. Nhiều ngày qua các cá nhân cũng đã ủng hộ rất nhiều các nhu yếu phẩm và trang thiết bị y tế cho công tác phòng chống dịch ở địa phương.

Doanh nghiệp& Thương hiệu

http://doanhnghiepthuonghieu.vn/ha-tinh-chuan-bi-tot-cac-dieu-kien-de-don-nguoi-nhap-canh-cach-ly-phong-chong-covid-19.html

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)