1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Đời sống 24h
  4.  › 
  5. Thời sự

Đắk Lắk: Cuộc vận động phong trào hiến kế xây dựng và phát triển tỉnh giàu đẹp, văn minh

05/08/2020
Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đắk Lắk phát động phong trào “Hiến kế Xây dựng và Phát triển tỉnh Đắk Lắk Giàu đẹp, Văn minh”

Đồng chí Bùi Văn Cường, Bí thư Tỉnh ủy.

Đồng chí Bùi Văn Cường, Bí thư Tỉnh ủy chia sẻ và khẳng định cuộc vận động hiến kế nhằm để mọi người dân được tham gia đóng góp ý kiến xây dựng, phát huy dân chủ, cầu thị, lắng nghe, chắt lọc ý kiến, hiến kế của các cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, nhất là những giải pháp mang tính chất đột phá trên các lĩnh vực phát triển kinh tế, xã hội, xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị, nhằm xây dựng phát triển tỉnh Đắk Lắk nhanh và bền vững “Các hiến kế có giá trị sẽ được xem xét, bổ sung vào nghị quyết, tầm nhìn, chiến lược, quy hoạch, kế hoạch phát triển của tỉnh Đắk Lắk trong thời gian tới”.

Cuộc vận động là một trong chuỗi các hoạt động hưởng ứng chào mừng các sự kiện, các ngày lễ lớn của đất nước, của Tỉnh năm 2020. Vận động các tổ chức, cá nhân trong nước và ngoài nước đóng góp tâm huyết, trách nhiệm, tình cảm, trí tuệ thông qua việc hiến kế, người tham gia  là công dân Việt Nam, là các tổ chức có tư cách pháp nhân hoạt động trên lãnh thổ Việt Nam, người Việt Nam đang sinh sống tại nước ngoài, người nước ngoài quan tâm đến sự phát triển của tỉnh Đắk Lắk, có hiến kế phù hợp với tiêu chí cuộc vận động đều có quyền tham gia, các tác giả hoặc nhóm tác giả tham gia có thể gửi hồ sơ hiến kế, các ý tưởng và giải pháp thông qua các bài viết, công trình, đề tài, đề án nghiên cứu mang tính sáng tạo, đột phá, phát huy tối đa tiềm năng, lợi thế của tỉnh về tài nguyên thiên nhiên, các giá trị văn hóa, lịch sử, vị trí địa lý và con người… theo định hướng phát triển chung của Trung ương và của Tỉnh .

Có ba lĩnh vực chính và đặt biệt được tỉnh Đắk lắk quan tâm đưa vào cuộc vận động.

Về lĩnh vực kinh tế cải thiện môi trường và đầu tư: nâng cao chất lượng tăng trưởng và năng lực cạnh tranh, hoàn thiện kết cấu hạ tầng kinh tế- xã hội và đô thị. Nâng cao hợp tác hiệu quả kết nối vùng với các tỉnh tây nguyên, duyên hải miền trung và khu vực tam giác phát triển Campuchia, Lào, Việt Nam để thu hút tối đa nguồn lực. Phát triển nền xuất khẩu nông sản chủ lực của tỉnh như cà phê, hồ tiêu, tinh bột săn.... theo hướng từ chế biến thô, giá trị thấp sang chế biến sâu, tiếp cận với công nghệ cao. Cũng như phát triển doanh nghiệp, thúc đẩy  khởi nghiệp đổi mới sáng tạo. Xây dựng đô thi thông minh, phát triển kiến trúc đô thị hiện đại theo xu hướng xanh, bền vững, thân thiện với môi trường.

Về lĩnh vực văn hóa xã hội: có những ý tưởng giải pháp nhằm bảo tồn, phát triển các giá trị văn hóa của tỉnh, nâng cao chất lượng giáo dục, cải thiện và nâng cao chất lượng khám chữa bệnh. Chỉnh trang đô thi, bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu, nâng cao an sinh xã hội xóa đói giảm nghèo xây dựng khối đại đoàn kết các dân tộc, chăm lo phát triển đời sống, giữ gìn, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc của đồng bào dân tộc thiểu số.

Về lĩnh vực xây dựng Đảng và hệ thống chính trị: đóng vai trò thiết yếu để đưa tỉnh  phát triển lên đặc biệt là các giải pháp xây dựng Đảng nâng cao chất lượng đào tạo và  đạo đức cho đội ngũ cán bộ, để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Xây dựng chính quyền phát huy vai trò, hiệu lực của nhà nước, các giải pháp siết chặt kỷ luật, kỷ cương nâng cao năng lực quản lý điều hành của chính quyền trong xây dựng chính quyền điện tử.

Cuộc vận động được chính thức phát động từ ngày 10/3/2020 đến hết ngày 30/09/2020, Tiền thưởng và bằng khen của tỉnh trao cho các hiến kế. Giải đặc biệt  (300 triệu đồng), 1 giải nhất  (200 triệu đồng) 3 giải nhì ( mỗi giải 100 triệu đồng) 5 giải ba ( mỗi giải 50 triệu đồng) và 15 giải khuyến khích ( mỗi giải 20 triệu đồng).

Lễ công bố và trao giải thưởng được tổ chức dịp mít tinh kỷ niệm 80 năm ngày thành lập Đảng bộ tỉnh Đắk Lắk ngày 23/11/2020 .

PV/Môi trường & Xã hội

http://moitruongvaxahoi.vn/dak-lak-cuoc-van-dong-phong-trao-hien-ke-xay-dung-va-phat-trien-tinh-giau-dep-van-minh-282502405.html

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)