1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Đời sống 24h
  4.  › 
  5. Thời sự

CSGT được kiểm tra những gì khi tổng kiểm soát phương tiện giao thông?

29/05/2020
CSGT toàn quốc sẽ được dừng xe, thực hiện tổng kiểm soát tất cả các loại giấy tờ theo quy định đầu từ ngày 15/5 – 14/6/2020.

Do ảnh hưởng dịch Covid-19 và thực hiện Chỉ thị 16 của Chính phủ về giãn cách xã hội, việc kiểm soát phương tiện giao thông đường bộ phải tạm dừng. Do đó, các hành vi vi phạm quy định pháp luật về trật tự An toàn giao thông (ATGT) gia tăng.

Thực hiện tổng kiểm soát tất cả các loại giấy tờ theo quy định đầu từ ngày 15/5 – 14/6/2020 (Ảnh minh họa)

Để tăng cường kiểm soát, xử phạt việc vi phạm Luật Phòng chống tác hại của rượu bia; Nghị định số 100 của người tham gia giao thông do đang có chiều hướng gia tăng, đặc biệt, tình trạng chống người thi hành công vụ và đua xe trái phép diễn ra tại nhiều nơi, gây bức xúc trong dư luận, Cục Cảnh sát giao thông (CSGT) đã ban hành kế hoạch tổng kiểm soát phương tiện giao thông đường bộ.

Việc kiểm soát được thực hiện từ ngày 15/5 đến 14/6, đây cũng chính là đợt tổng kiểm soát thứ hai trên toàn quốc kể từ đầu năm. Trong thời gian thực hiện kế hoạch, CSGT các đơn vị, địa phương cũng sẽ tổng kiểm soát các loại giấy tờ của tài xế ô tô từ 4 chỗ trở lên.

Lực lượng CSGT sẽ sử dụng các loại camera gắn trên ôtô kết hợp với hai loại camera gắn trên ngực và máy quay cầm tay đã được trang bị để ghi lại toàn bộ hoạt động trong ca công tác và các hành vi không chấp hành hiệu lệnh, chống người thi hành công vụ, đua xe trái phép, các loại tội phạm khác làm căn cứ xử lý.

Trong quá trình thi hành nhiệm vụ, để đảm bảo an toàn cho cán bộ chiến sĩ cũng như người dân phòng chống dịch Covid-19, lực lượng CSGT vẫn tiếp tục thực hiện nghiêm các quy định của ngành, Bộ Y tế về việc đeo khẩu trang, găng tay và các dụng cụ bảo hộ khi kiểm tra nồng độ cồn.

Đối với những lo ngại về việc lây nhiễm dịch Covid-19 qua thiết bị đo nồng độ cồn, Cục CSGT cho biết, thiết bị đo nồng độ cồn đều được sát trùng, khử khuẩn theo quy định của ngành y tế. Đặc biệt, ống thổi dùng đo nồng độ cồn sử dụng riêng cho từng người, sau đó sẽ được thu gom, xử lý.

Việc thực hiện đợt cao điểm lần này không chỉ nhằm mục đích lập lại trật tự kỷ cương trong lĩnh vực giao thông đường bộ mà còn lấy lại "thương hiệu" cho Nghị định 100, vốn đã được thực hiện rất nghiêm thời gian qua.

Doanh nghiệp & Thương hiệu

http://doanhnghiepthuonghieu.vn/csgt-duoc-kiem-tra-nhung-gi-khi-tong-kiem-soat-phuong-tien-giao-thong.html

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)