1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Đời sống 24h
  4.  › 
  5. Thời sự

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc dự lễ kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam

22/11/2021
Sáng 20/11, tại Hà Nội, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đến tham dự lễ kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam và khai giảng năm học mới 2021 - 2022 của Học viện Nông nghiệp Việt Nam.

Dự buổi lễ cùng các thầy cô giáo và sinh viên của Học viện Nông nghiệp Việt Nam còn các đồng chí lãnh đạo Văn phòng Chủ tịch nước; bộ, ban, ngành Trung ương; Thành ủy Hà Nội; các doanh nghiệp, tổ chức quốc tế…

 Thủ tướng và đoàn đại biểu tới tham dự buổi lễ.

Tham dự buổi lễ còn lãnh đạo thành phố Hà Nội: Phó Bí thư Thành uỷ, Chủ tịch HĐND thành phố, Phó Trưởng đoàn ĐBQH thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn.

Toàn cảnh diễn ra buổi lễ.

Khoa học công nghệ là nền tảng hoạt động của Học viện Phát biểu tại buổi lễ, GS.TS Nguyễn Thị Lan, Giám đốc Học viện Nông nghiệp Việt Nam cho biết: trải qua 65 năm xây dựng và phát triển, Học viện đã không ngừng lớn mạnh và đạt được nhiều thành tựu trong đào tạo, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ, phục vụ xã hội. Đến nay, Học viện đã đào tạo cho đất nước và một số nước bạn hơn 11 vạn cán bộ có trình độ đại học, hơn 13 nghìn Thạc sĩ và gần 700 Tiến sĩ.

Học viện đã vinh dự được Đảng và Nhà nước trao tặng nhiều phần thưởng và danh hiệu cao quý như: Huân chương độc lập hạng Nhất, Huân chương lao động hạng Nhất, Huân chương Hồ Chí Minh (2 lần), Anh hùng lao động thời kỳ đổi mới, Anh hùng lực lượng vũ trang Nhân dân,... cùng nhiều bằng khen của các bộ, ban, ngành trung ương, địa phương và bạn bè quốc tế.

GS.TS Nguyễn Thị Lan, Giám đốc Học viện Nông nghiệp Việt Nam phát biểu tại buổi lễ.

Nhiều cựu sinh viên của Học viện đã và đang giữ những cương vị chủ chốt trong các bộ, ngành, địa phương, doanh nghiệp; nhiều người đã trở thành nhà giáo, nhà khoa học, nhà quản lý, chuyên gia giỏi trong các trường đại học, Viện nghiên cứu khoa học, cơ quan quản lý Nhà nước và doanh nghiệp, có nhiều đóng góp quan trọng vào sự nghiệp phát triển kinh tế xã hội của đất nước.

Hiện, Học viện là một trường đại học công lập trọng điểm quốc gia, tự chủ, đào tạo đa ngành, đa lĩnh vực, tiếp cận với trình độ và công nghệ tiên tiến của khu vực và thế giới. Nhiều sản phẩm khoa học công nghệ của Học viện đã khẳng định được kết quả tốt và có giá trị ứng dụng cao trong thực tiễn,… đưa Học viện trở thành mô hình trường đại học kiểu mẫu.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại lễ kỷ niệm.

Phát biểu tại buổi lễ, thay mặt Lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc gửi lời chúc mừng tới các nhà giáo lão thành, các thầy cô giáo và các sinh viên của Học viện. Chủ tịch nước cũng ghi nhận và biểu dương những thành tựu to lớn mà Học viện đã đạt được trong đào tạo, nghiên cứu khoa học và phục vụ xã hội trong suốt 65 năm qua. 

Đảng và Nhà nước luôn đánh giá cao những cố gắng và kết quả rất ấn tượng của ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, trong đó có những đóng góp tích cực của Học viện Nông nghiệp Việt Nam vào công cuộc tái cơ cấu nông nghiệp, nâng cao giá trị gia tăng của nông sản Việt Nam và trong xây dựng nông thôn mới, cũng như trong việc hội nhập ngày càng sâu rộng và hiệu quả hơn vào hệ thống giáo dục khu vực và trên thế giới”.

Khẳng định giáo dục, đào tạo là quốc sách và khoa học công nghệ là then chốt đối với sự phát triển của Đất nước, Chủ tịch nước đề nghị các bộ, ngành và Học viện Nông nghiệp Việt Nam phải tích cực đổi mới toàn diện để có thể thực hiện tốt nhất Luật Giáo dục đại học số 34 do Quốc hội khóa XIV ban hành.

Cụ thể là Nghị định 99/2019/NĐ-CP của Chính phủ về việc quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Giáo dục đại học; đây là nhiệm vụ quan trọng để cùng các cấp, các ngành hiện thực hóa chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về đổi mới săn bản và toàn diện giáo dục đại học trong thời kỳ mới.

Các hình ảnh được trưng bày tại Học viện kỷ niệm chào mừng 39 năm  ngày Nhà giáo Việt Nam.

Học viện phải tiếp tục thực hiện đổi mới nội dung và phương pháp đào tạo phù hợp với thời đại cách mạng công nghiệp lần thứ 4; tập trung xây dựng và bồi dưỡng đội ngũ giảng viên đáp ứng được yêu cầu đổi mới đào tạo; đổi mới mô hình quản trị đại học, thực hiện tự chủ đại học mạnh mẽ hơn nữa, quyết liệt hơn nữa; phấn đấu nhanh chóng trở thành một trường đại học nghiên cứu mẫu mực như đã định hướng...

Nhắc lại 5 nhiệm vụ “đặt hàng” đã nêu trong dịp về dự lễ kỷ niệm 60 năm ngày thành lập Học viện năm 2016, Chủ tịch nước lưu ý Học viện cần tiếp tục tích cực tham vấn cho các cơ quan Nhà nước thực hiện mục tiêu xanh hóa nông nghiệp, điển hình như chiến lược trồng 1 tỷ cây xanh trong giai đoạn 2021 - 2025 để chủ động về bảo vệ môi trường, thực hiện cam kết về giảm phát thải khí nhà kính tại Hội nghị COP26.

Chủ tịch nước cũng đề nghị các bộ, ngành liên quan chú trọng chỉ đạo và đầu tư, tạo điều kiện, hỗ trợ để Học viện trở thành mô hình trường đại học kiểu mẫu trong đào tạo, tích cực tham gia vào các chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng Nông thôn mới, chương trình mục tiêu quốc gia về phát triển kinh tế, xã hội vùng đồng bào các dân tộc thiểu số và các chương trình khác trong thời gian tới.

Bày tỏ mong muốn “những gì bắt đầu ở đây sẽ thay đổi nền nông nghiệp, nông thôn Việt Nam”, Chủ tịch nước tin tưởng, thầy và trò Học viện sẽ biến nhiệt huyết và trí tuệ của mình thành nguồn năng lượng vô tận thắp sáng nông thôn Việt Nam, “để nông thôn Việt Nam mãi là chốn yên bình của tất cả chúng ta, là mạch nguồn tươi mát nuôi dưỡng ta khôn lớn và luôn mở rộng vòng tay đón ta trở về”.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc trao tặng danh hiệu Nhà giáo ưu tú cho cán bộ, giảng viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam.

Nhân dịp này, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc trao tặng danh hiệu Nhà giáo ưu tú cho 12 nhà giáo của Học viện Nông nghiệp Việt Nam.

Theo Linh Phạm/Doanh nghiệp & Thương hiệu

https://doanhnghiepthuonghieu.vn/chu-tich-nuoc-nguyen-xuan-phuc-du-le-ky-niem-ngay-nha-giao-viet-nam-tai-hoc-vien-nong-nghiep-viet-nam-p35714.html

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)