1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Đời sống 24h
  4.  › 
  5. Thời sự

Bộ Kế hoạch và Đầu tư lấy ý kiến của 18 Hiệp hội phục vụ Hội nghị Thủ tướng Chính phủ với doanh nghiệp

06/05/2020
Bộ Kế hoạch và Đầu tư vừa có công văn gửi đến 18 Hiệp hội trên cả nước đề nghị các hiệp hội báo cáo về tình hình các doanh nghiệp hội viên để chuẩn bị cho Hội nghị của Thủ tướng Chính phủ với doanh nghiệp dự kiến sẽ diễn ra vào cuối tháng 4 hoặc đầu tháng 5/2020.

Công văn nêu rõ, thực hiện kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại Thông báo số 156/TB-VPCP ngày 15/4/2020 về việc tổ chức Hội nghị của Thủ tướng Chính phủ với doanh nghiệp nhằm tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh, tái khởi động nền kinh tế ứng phó với dịch Covid-19, Bộ Kế hoạch và Đầu tư được giao chủ trì, phối hợp với Văn phòng Chính phủ và các cơ quan có liên quan tổ chức Hội nghị này. Hội nghị dự kiến sẽ tổ chức vào cuối tháng 4 hoặc đầu tháng 5/2020.

Một trong các mục tiêu của Hội nghị nhằm lắng nghe doanh nghiệp đánh giá tác động và khả năng hấp thụ các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp đã được Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và các Bộ, địa phương ban hành ứng phó với dịch Covid-19 thời gian qua và kiến nghị, đề xuất với Chính phủ các giải pháp cần thiết để hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi sau dịch và thúc đẩy doanh nghiệp nắm bắt cơ hội phát triển trong thời gian tới.
 

Để Hội nghị thực sự chất lượng, hiệu quả, qua đó giúp Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ ban hành được các giải pháp thiết thực nhằm tái khởi động nền kinh tế, Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã có công văn gửi đến 18 Hiệp hội các ngành trên cả nước  nhằm tập hợp các đề xuất các sáng kiến, giải pháp của doanh nghiệp nhằm thúc đẩy sản xuất kinh doanh và tái khởi động nền kinh tế.
Do thời gian gấp, Bộ Kế hoạch và Đầu tư đề nghị các Hiệp hội, doanh nghiệp gửi đề xuất, sáng kiến về Bộ Kế hoạch và Đầu tư trước ngày 24/4/2020 để tổng hợp, báo cáo Thủ tướng Chính phủ. 

Hội nghị dự kiến sẽ được tổ chức trực tuyến và có truyền hình trực tiếp để thông tin từ hội nghị đến được với đông đảo các doanh nghiệp, doanh nhân trên cả nước. 

Người Hà Nội

http://nguoihanoi.com.vn/bo-ke-hoach-va-dau-tu-lay-y-kien-cua-18-hiep-hoi-phuc-vu-hoi-nghi-thu-tuong-chinh-phu-voi-doanh-nghiep_258946.html

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)