1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Đời sống 24h
  4.  › 
  5. Thời sự

Bệnh viện mắt quốc tế Việt - Nga Hạ Long lan tỏa những giá trị nhân văn sâu sắc

10/06/2021
Bệnh viện Mắt Quốc tế Việt - Nga Hạ Long là đại diện của Chương trình Hợp tác nhãn khoa do Bộ Y tế Việt Nam - LB Nga ký kết. Với mô hình bệnh viện khách sạn đẳng cấp quốc tế, Bệnh viện Mắt Quốc Tế Việt - Nga Hạ Long đang giữ trọn sứ mệnh bảo vệ mắt sáng và lan tỏa những giá trị nhân văn đến toàn bộ cộng đồng.
Tiên phong ứng dụng những công nghệ y khoa tiên tiến nhất

 

Được thành lập trong Chương trình Hợp tác nhãn khoa Việt Nam do Bộ Y tế 2 nước ký kết vào năm 2007, Bệnh viện Mắt Quốc tế Việt - Nga được sáng lập với mục tiêu mang những dịch vụ y tế đẳng cấp quốc tế đến với mọi người dân Việt. Tiếp nối thành công của của cơ sở Hà Nội & TP HCM, Bệnh viện Mắt Quốc tế Việt – Nga Hạ Long được thành lập năm 2019 với tổng diện tích 484m2. Bệnh viện được thiết kế theo mô hình bệnh viện khách sạn xứng tầm quốc tế với hệ thống tiện nghi hiện đại. Là biểu trưng cho sự hợp tác toàn diện  giữa 2 quốc gia. Từ những ngày đầu đi vào hoạt động, Bệnh viện Mắt Quốc tế Việt - Nga đã từng bước tạo dựng uy tín và danh tiếng với mô hình Bệnh viện Quốc tế chất lượng cao. Tiên phong ứng dụng những công nghệ y khoa tiên tiến nhất

Bệnh viện Mắt Quốc tế Việt – Nga được đầu tư trang thiết bị hiện đại chuẩn quốc tế, tiên tiến bậc nhất hiện nay như: Máy phẫu thuật Femtosecond và Smile Carl Zeiss Visumax, Hệ thống máy phẫu thuật Lasik Carl Zeiss Mel 90, Máy cắt lớp quang học Carl Zeiss Cirrus HD - OCT 500… mang đến kết quả chuẩn xác  và tiết kiệm tối đa chi phí cũng như thời gian cho khách hàng. Đây đều là những trang thiết bị hiện đại nhất thế giới lần đầu tiên được áp dụng tại Việt Nam; được chuyển giao trực tiếp từ Phân viện Nhãn khoa MNTK Fyodorov (Liên Bang Nga).

Bệnh viện mắt quốc tế Việt - Nga Hạ Long lan tỏa những giá trị nhân văn sâu sắc

Hệ thống trang thiết bị và công nghệ hàng đầu thế giới

Ngoài ra, Bệnh viện còn trang bị phòng lưu trú sang trọng, chuẩn y khoa với đầy đủ các thiết bị cần thiết, hỗ trợ cho những bệnh nhân ở xa có nhu cầu nghỉ lại bệnh viện.

Lan tỏa những giá trị nhân văn sâu sắc và làm tròn trách nhiệm xã hội

 

Xuất phát từ tiêu chí mang những dịch vụ y tế chất lượng cao đến với tất cả mọi người, giảm bớt gánh nặng về chi phí và khoảng cách, Bệnh viện Mắt Quốc Tế Việt – Nga Hạ Long đã triển khai rất nhiều chương trình ưu đãi, khám chữa bệnh thiện nguyện dành cho nhiều đối tượng trên địa bàn tỉnh.

Bệnh viện mắt quốc tế Việt - Nga Hạ Long lan tỏa những giá trị nhân văn sâu sắc

Bệnh viện Mắt Quốc Tế Việt – Nga Hạ Long chú trọng tổ chức các hoạt động phi lợi nhuận vì cộng đồng

Gần 2 năm hoạt động tại Quảng Ninh,  bệnh viện chú trọng trong công tác khám chữa bệnh nhân đạo: Năm 2020 tổ chức khám mắt miễn phí tại 5 xã huyện Đông Triều cho 1.450 người cao tuổi, tại huyện Cô Tô cho hơn 550 người. Hầu hết số người cao tuổi vùng nông thôn bị mắc các bệnh về mắt như đục thủy tinh thể, mộng quặm mắt, do lão hóa mắt, do biến chứng của bệnh tiểu đường, thiếu dinh dưỡng VITAMIN A, ảnh hưởng tia cực tím. Nhiều người già mắt kém đi kèm vớí đục thủy tinh thể là bệnh loạn thị, sử dụng kính lão rất bất tiện trong sinh hoạt hàng ngày. Phương pháp mổ thay thủy tinh thể giúp cho người già mắt sáng trở lại nhanh chóng, niềm vui không thể nói hết là mắt các cụ đã sáng trở lại, cuộc sống càng có nhiều ý nghĩa hơn của tuổi già không phải phụ thuộc vào sự trợ giúp của người khác, vui bên con cháu. Bằng chương trình phi lợi nhuận, năm 2020 bệnh viện dành 10 suất mổ mắt nhân đạo tặng người cao tuổi thuộc diện gia đình chính sách, mắc chứng đục thủy tinh thể tại huyện Đông Triều, phấn đấu thực hiện mục tiêu giảm tỷ lệ mù lòa trong cộng đồng xã hội hiện nay.

 

Chương trình tặng áo ấm vùng cao tặng cho học sinh trường dân tộc nội trú Thanh Sơn huyện  Ba Chẽ.  Gần đây nhất là các chương trình “Mắt sáng học đường”  bệnh viện đã khám mắt miễn phí cho hơn 1000 HS-GV các trường từ cấp1 đến cấp 3 trên địa bàn TP Hạ Long và TP Cẩm Phả. Hè năm 2021 hỗ trợ 20% cho gói tập nhược thị nhãn nhi, nhiều cháu bị cận thị do ảnh hưởng từ việc học trực tuyến của đợt dịch Covid-19. Sau khi được tập 1 khóa nhược thị 10 ngày, với phương pháp nội khoa hiện đại, bằng các thiết bị quang học, laser, điện trường, từ trường, các phần mềm điều trị nhược thị, phản ứng sinh học tác hồi… thị lực mắt các cháu được cải thiên rõ rệt.

Bệnh viện mắt quốc tế Việt - Nga Hạ Long lan tỏa những giá trị nhân văn sâu sắc

Chương trình khám mắt nhân đạo cho nhân dân TX Đông Triều năm 2020 được đông đảo nhân dân hưởng ứng

Dành nhiều chính sách ưu đãi  cho Hội Cựu chiến binh và Hội Người cao tuổi trong tỉnh, khám miễn phí mắt cho hơn 500 Hội viên Hội hữu nghị Việt – Nga tỉnh Quảng Ninh. Bệnh viện Mắt QT Việt – Nga Hạ - Long luôn nâng cao chất lượng y tế và y đức của người thầy thuốc, có tinh thần trách nhiệm với cộng đồng. Kế hoạch của bệnh viện đề ra trong năm 2021 sẽ tiếp tục triển khai chương trình khám mắt nhân đạo các huyện: Móng Cái, Hải Hà, Đầm Hà, Vân Đồn, Uông Bí… Tri ân ngày Thương binh Liệt sĩ 27/7 cho các hội viên Hội cựu chiến binh trong tỉnh Quảng Ninh bao gồm: Khám miễn phí  và hỗ trợ 10% gói mổ Phaco, sau mổ được quà bằng hiện vật và thuốc uống bổ mắt….Chương trình được thực hiện từ nay cho đến hết tháng 7/2021.  Ngoài ra sẽ phối hợp với 1 số đối tác  dành quỹ nhân đạo 300 ca mổ mắt miễn phí  thay thủy tinh thể   cho người có công với cách mạng.

Vừa qua Bệnh viện Mắt quốc tế Việt- Nga Hạ Long tổ chức Hội thảo Công nghệ mới trong chuẩn đoán và điều trị bệnh lý Nhãn khoa. Các Tiến sĩ, bác sĩ của TĐ Y tế Việt -Nga  trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm với các bác sỹ Mắt tại các bệnh viện tỉnh Quảng Ninh các phương pháp chuẩn đoán, điều trị và phẫu thuật mắt qua công nghệ hiện đại mới nhất hiện nay. Giúp cho bệnh nhân sau phẫu thuật sụp mi, thay thủy tinh thể (phaco) mổ cận (Lasik) bằng công nghệ mới, bệnh nhân không bị quầng chói hoặc lóe sáng. Giảm đáng kể hiện tượng khô mắt, đạt hiệu quả tăng cường thị lực tối ưu hơn. Mục tiêu hướng tới là bệnh viện an toàn trong phòng chống dịch, sắp tới bệnh viện sẽ xét nghiệm nhanh covid theo định kỳ cho tất cả các nhân viên, y bác sỹ làm việc trong bệnh viện.

 

     Chính bởi những đóng góp đầy tích cực vào sự nghiệp bảo vệ và chăm sóc sức khỏe cho nhân dân, Bệnh viện Mắt quốc tế Việt - Nga Hạ Long đã tạo dựng được uy tín vững mạnh, xứng đáng là địa chỉ tin cậy để mọi người dân trao gửi niềm tin cho đôi mắt sáng.

Người Hà Nội

http://nguoihanoi.com.vn/benh-vien-mat-quoc-te-viet-nga-ha-long-lan-toa-nhung-gia-tri-nhan-van-sau-sac_265736.html

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)