1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Đời sống 24h
  4.  › 
  5. Thời sự

An ninh lương thực: Cảnh báo mới nhất từ Tổng thư ký Liên hợp quốc

08/07/2020
Tổng thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres cảnh báo nếu thế giới không hành động ngay lập tức, tình trạng khẩn cấp về lương thực toàn cầu có thể gây ra những hệ lụy lâu dài cho hàng trăm triệu người, bao gồm trẻ em.

Mới đây, Tổng thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres vừa đưa ra cảnh báo về việc hàng trăm triệu người trên thế giới có thể đối mặt với "tình trạng khẩn cấp toàn cầu về lương thực" khi dịch COVID-19 đe dọa chuỗi cung ứng.

Theo thông tin từ Liên hợp quốc, hơn 820 triệu người đang ở trong tình trạng thiếu ăn, trong khi khoảng 144 triệu trẻ em dưới 5 tuổi, tương đương hơn 1/5 số trẻ em toàn cầu, mắc chứng còi cọc. Dự báo năm nay sẽ có thêm khoảng 49 triệu người rơi vào cảnh nghèo đói cùng cực do khủng hoảng COVID-19.

Tổng thư ký cảnh báo nếu thế giới không hành động ngay lập tức, tình trạng khẩn cấp về lương thực toàn cầu có thể gây ra những hệ lụy lâu dài cho hàng trăm triệu người, bao gồm trẻ em.



Tổng thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres


Tổng thư ký Guterres kêu gọi bảo vệ tốt hơn cho các lao động trong ngành lương thực và những người làm công tác cứu trợ nhân đạo, cũng như hỗ trợ các nhà sản xuất và phân phối thực phẩm nhằm tránh gián đoạn dây chuyền cung ứng sản phẩm.

Tổng thư ký Liên hợp quốc cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của các chương trình dinh dưỡng, bao gồm việc viện trợ cho những trẻ em không được tiếp cận với bữa ăn học đường. Theo Tổng thư ký, hoàn toàn có thể phát triển những thực phẩm dinh dưỡng và lành mạnh nhằm giúp xóa bỏ nạn đói trên thế giới.

Chương trình Lương thực Thế giới của Liên hợp quốc (WFP) gần đây cảnh báo dịch COVID-19 có thể làm tăng gần gấp đôi số người bị mất an ninh lương thực khẩn cấp từ 135 triệu người năm 2019 lên tới 265 triệu người vào cuối năm 2020. WFP nhận định, tình trạng mất an ninh lương thực khẩn cấp là tình trạng thiếu lương thực khiến cuộc sống hoặc sinh kế của một người gặp nguy hiểm ngay lập tức.

Điều này nghiêm trọng hơn tình trạng thiếu ăn trong nhiều năm - khái niệm định nghĩa việc một người không thể tiêu thụ đủ thực phẩm để duy trì cách sống năng động, bình thường.

Linh An/THSP/Doanh nghiệp& Thương hiệu

http://doanhnghiepthuonghieu.vn/an-ninh-luong-thuc-canh-bao-moi-nhat-tu-tong-thu-ky-lien-hop-quoc.html

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)