1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Thiết yếu
  4.  › 
  5. Thị trường

Vinamilk bắt đầu xuất khẩu đơn hàng 20 triệu USD sang Trung Đông

30/06/2020
Thị trường Trung Đông đã được Vinamilk khai phá từ năm 2000, nay dần trở thành thị trường chủ lực, đóng góp hơn 75% vào tổng doanh thu đến từ hoạt động kinh doanh xuất khẩu của Vinamilk.

Từ quý 2/2020, Công ty CP Sữa Việt Nam (Vinamilk) bắt đầu xuất những chuyến hàng đầu tiên của hợp đồng trị giá 20 triệu USD sang thị trường Trung Đông đã được công ty ký từ đầu năm.

Trước đó, trong Hội chợ Quốc tế Gulfood Dubai 2020  diễn ra cuối tháng 2/2020 tại Dubai, Vinamilk đã ký thành công hợp đồng xuất khẩu sữa có giá trị lên đến 20 triệu USD. Đây cũng là hợp đồng có giá trị lớn nhất của đoàn doanh nghiệp Việt Nam tham gia năm nay được ký kết ngay tại hội chợ.

Thị trường Trung Đông đã được Vinamilk khai phá từ năm 2000, nay dần trở thành thị trường chủ lực, đóng góp hơn 75% vào tổng doanh thu đến từ hoạt động kinh doanh xuất khẩu của Vinamilk. Ngoài Trung Đông, Vinamilk cũng đẩy mạnh hoạt động kinh doanh tại các thị trường khác như châu Á với các nước như: Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Trung Quốc và có mặt tại hầu hết các nước Đông Nam Á...

Bên trong nhà máy sữa Vinamilk

Trước đó, Vinamilk cũng tiến vào thị trường Singapore khi các siêu thị lớn tại Singapore như Sheng Shong, FairPrice, Ustar... đều bày bán nhiều dòng sản phẩm của Vinamilk như sữa tươi tiệt trùng, nước trái cây, sữa tươi organic.... Đáng nói, các doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu sang đây từng gặp không ít khó khăn với sự kiểm soát nghiêm ngặt về chất lượng, nhất là về tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm và các yêu cầu về mẫu mã, bao bì, hướng dẫn sử dụng phải theo yêu cầu riêng của thị trường này.

Lý giải về sự ưa chuộng của thị trường Singapore sữa Việt, ông Võ Trung Hiếu, Giám đốc Kinh doanh Quốc tế Vinamilk chia sẻ, sản phẩm sữa tươi organic của Vinamilk đạt tiêu chuẩn organic của châu Âu, nguồn nguyên liệu được lấy từ các trang trại bò sữa organic chuẩn châu Âu của Vinamilk tại Việt Nam. Đây là lý do khiến sản phẩm organic của Vinamilk đã trở thành một sự lựa chọn quen thuộc của người tiêu dùng Singapore.

Dây chuyền sản xuất sữa của Vinamilk

Phó Cục trưởng Cục Chế biến và Phát triển thị trường nông sản (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) cho biết, thời gian qua, việc sữa Việt được xuất khẩu chính ngạch sang một số thị trường cho thấy ngành sữa ngày càng phát triển, hội nhập với thế giới. Điều đáng mừng là doanh nghiệp sản xuất sữa đã xây dựng được các mô hình trang trại tập trung, ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất và quản trị, các sản phẩm sữa sản xuất ra hoàn toàn đáp ứng các quy chuẩn, quy định khắt khe của thị trường.

Đơn cử, thế mạnh về năng lực sản xuất, nghiên cứu và phát triển, kết hợp với sự am hiểu thị trường để đưa ra các sản phẩm phù hợp với người tiêu dùng và dịch vụ chuyên nghiệp là những yếu tố cơ bản giúp Vinamilk có những bước tiến lớn trong hoạt động kinh doanh quốc tế.

Việc năm 2016 Vinamilk nhập khẩu bò sữa organic về Việt Nam là bước đi đầu tiên đặt nền móng cho trang trại bò sữa organic chuẩn châu Âu đầu tiên của Việt Nam tại Đà Lạt. Đàn bò hiện nay đã có hơn 1.000 con và tiếp tục được mở rộng, tạo nguồn nguyên liệu dồi dào cho sản xuất các sản phẩm chất lượng, giá cạnh tranh. Nhờ đó, từ năm 1997 đến nay, Vinamilk đã xuất khẩu sản phẩm đi hơn 50 quốc gia và vùng lãnh thổ, với tổng kim ngạch đạt hơn 2,2 tỷ USD.

Theo Doanh nghiệp và Thương hiệu

https://doanhnghiepthuonghieu.vn/vinamilk-bat-dau-xuat-khau-don-hang-20-trieu-usd-sang-trung-dong.html

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)