1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Thiết yếu
  4.  › 
  5. Thị trường

Trồng thử dưa Kim Hoàng Hậu tại Thái Nguyên mang lại kết quả tích cực

03/08/2020
Bước đầu đánh giá, giống dưa Kim Hoàng Hậu có khả năng chống chịu cao hơn với thời tiết và sâu bệnh đặc biệt phát triển tốt trong môi trường nhà lưới và cho năng suất cao hơn so với trồng bên ngoài.

Bắt đầu từ tháng 3/2020, Trạm chuyển giao kỹ thuật và dịch vụ khuyến nông (Trung tâm Khuyến nông tỉnh Thái Nguyên) đã triển khai mô hình trồng dưa lê hữu cơ, dưa lưới Nhật TL3 và dưa Kim Hoàng Hậu công nghệ cao tại xóm Cầu Đá, xã Thịnh Đức, thành phố Thái Nguyên.

Theo đó, có khoảng 1ha trồng trong nhà lưới và 500ha trồng ngoài trời, Trạm đã tiến hành thử nghiệm các giống dưa mới được nhập khẩu từ Thái Lan và Nhật Bản về như dưa lê Kim Hoàng Hậu, Kim Hùng Vương, Ngân Huy, Gia Huy, bạch mã, Tiger… Với 500m2 diện tích tương ứng khoảng 1.000 gốc.

Đối với mô hình dưa lê hữu cơ thì đây là vụ thứ hai Trạm Chuyển giao kỹ thuật và dịch vụ khuyến nông trồng. Trước đó năm 2019, Trạm cũng đã trồng và cho thu hoạch tương đối tốt. Còn đối với giống dưa Kim Hoàng Hậu thì đây là vụ đầu tiên được trồng thử nghiệm.

Dưa Kim Hoàng Hậu

Thông thường, thời gian sinh trưởng của dưa Kim Hoàng Hậu và dưa lê hữu cơ dao động từ 75 – 80 ngày, nhưng năm nay do tình hình thời tiết khắc nghiệt nên kéo dài tới 90 ngày. Do dưa phản ứng rất mạnh với ánh sáng nên với cường độ ánh sáng yếu, cây dưa sẽ sinh trưởng chậm. Ngoài ra, dưa còn ảnh hưởng bởi yếu tố thời tiết, nếu trong điều kiện thời tiết cực lạnh sẽ gây bất lợi lớn cho việc sinh trưởng, phát triển của dưa.

Thời điểm này, dưa đang chuẩn bị được thu hoạch, trọng lượng cũng như độ ngọt đã cơ bản đạt tiêu chuẩn, trung bình mỗi quả dưa Kim Hoàng Hậu và dưa lưới có trọng lượng khoảng 1,2kg.

Bước đầu đánh giá, giống dưa Kim Hoàng Hậu có khả năng chống chịu cao hơn với thời tiết và sâu bệnh đặc biệt phát triển tốt trong môi trường nhà lưới và cho năng suất cao hơn so với trồng bên ngoài. Mỗi quả dưa lê hữu cơ đạt trọng lượng theo đúng tiêu chuẩn đặt ra khoảng 500 – 600g/quả, sản lượng dự kiến đạt từ 1,5 – 1,8 tấn/500m2.

Thời gian trồng dưa thường kéo dài từ cuối tháng 2 đến khoảng đầu tháng 9 hàng năm. Do đó, mỗi năm có thể trồng từ 3 – 4 vụ dưa liên tục. Thu nhập đối với 500m2 dưa khoảng 25 - 30 triệu đồng/vụ, trung bình mỗi năm đạt khoảng 100 triệu đồng/500m2.

Đơn vị chịu trách nhiệm chăm sóc dưa cũng cho biết, đối với dưa công nghệ cao thì thường sử dụng các dinh dưỡng vô cơ, thuốc bảo vệ thực vật sinh học. Còn đối với sản xuất dưa lê hữu cơ thì thuốc bảo vệ thực vật đều phải bằng thảo mộc, phân bón hoàn toàn sử dụng phân hữu cơ sinh học và phân chuồng ủ mục, các chế phẩm thuốc bảo vệ thực vật khác đều sử dụng chất vi sinh.

Theo Doanh nghiệp & Thương hiệu

https://doanhnghiepthuonghieu.vn/trong-thu-dua-kim-hoang-hau-tai-thai-nguyen-mang-lai-ket-qua-tich-cuc.html

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)