1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Thiết yếu
  4.  › 
  5. Thị trường

Quảng Trị: Đề xuất phát triển dự án nông nghiệp công nghệ cao quy mô 5.000ha

06/08/2020
Dự án nông nghiệp công nghệ cao phát triển cây ngô, cây ớt liên kết 4 nhà do Công ty TNHH Thương mại Đầu tư phát triển Do Holdings làm chủ đầu tư dự kiến sẽ đầu tư tại Quảng Trị với quy mô diện tích dự án 5000 ha tại các huyện: Cam Lộ, Triệu Phong, Hải Lăng, Vĩnh Linh. theo đó, Công ty cam kết hỗ trợ về giống, kỹ thuật, bao tiêu sản phẩm cho nông dân.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Công ty Do Holdings đề xuất triển khai dự án liên kết phát triển nông nghiệp về cây ớt, cây ngô với diện tích khoảng 5.000 ha. Về phía công ty thực hiện cam kết thu mua giá cố định: ngô 7.000 đồng/kg; ớt 10.000 đồng/kg. Ngay từ đầu vụ, công ty sẽ có sự hỗ trợ về giống, cử cán bộ kỹ thuật về trực tiếp cùng với người nông dân tổ chức sản xuất để nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm nông sản; thực hiện bao tiêu 100% sản lượng trong liên kết sản xuất với người dân. Khi 5.000 ha ngô, ớt cho kết quả tốt, công ty có kế hoạch tăng diện tích đầu tư lên khoảng 10.000 ha. Tất cả nguyên liệu ớt, ngô ở Quảng Trị được công ty đưa ra nhà máy chế biến ở tỉnh Hà Tĩnh, hiện đang được đầu tư xây dựng trên diện tích 10 ha.

Nông nghiệp hữu cơ, nông nghiệp sạch đang là lĩnh vực được Quảng Trị tập trung ưu tiên phát triển trong những năm gần đây

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hà Sỹ Đồng hoan nghênh công ty đã chọn Quảng Trị để đầu tư xây dựng mô hình nông nghiệp công nghệ cao. Để đảm bảo quyền lợi của các bên, đồng chí giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn nhanh chóng khảo sát giá cả, các điều kiện cụ thể của các bên để ký hợp đồng liên kết 4 nhà. Các huyện: Cam Lộ, Triệu Phong, Hải Lăng và Vĩnh Linh lựa chọn mỗi huyện từ 10 - 20 ha ngay trong vụ này thực hiện mẫu để lường trước những khó khăn, thuận lợi trước khi triển khai trên diện tích lớn.

Bên cạnh đó, đồng chí Hà Sỹ Đồng cũng yêu cầu, công ty cần phối hợp chặt chẽ với các sở, ban, ngành địa phương trong tỉnh để gấp rút hoàn thành các thủ tục liên quan nhằm hoàn thiện sớm hồ sơ chấp thuận chủ trương đầu tư trình các cấp thẩm quyền ngay sau cuộc họp này.

Để dự án liên kết phát triển sản xuất nông nghiệp đạt kết quả cao, Phó Chủ tịch Hà Sỹ Đồng còn đề nghị thực hiện ký kết 4 bên giữa tỉnh, doanh nghiệp, ngân hàng và người dân nhằm tạo cơ sở vững chắc cho việc triển khai thực hiện dự án trong các khâu được thuận lợi, hiệu quả đem lại đúng mục tiêu các bên đề ra. Giao nhiệm vụ cho Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì, phối hợp với công ty, các huyện để khảo sát, đánh giá tình hình thực tế về diện tích đất trồng, nhu cầu của người dân, giá cả, chất lượng giống, hỗ trợ kỹ thuật.

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn nghiên cứu hỗ trợ, xây dựng hệ thống nước tưới, đẩy mạnh cơ giới hóa, và cử cán bộ kỹ thuật về hỗ trợ người dân; phối hợp với các ngân hàng để có chính sách vay vốn ưu đãi cho người dân. Các huyện xem lại tình hình phát triển sản xuất cây ớt, cây ngô để xây dựng các vùng sản xuất tập trung trồng ớt, ngô; tổ chức họp người dân để bàn bạc việc tham gia thực hiện mô hình liên kết sản xuất nông nghiệp theo hợp tác xã, tổ hợp tác.

Trong vụ mùa đầu tiên thực hiện dự án liên kết sản xuất nông nghiệp, mỗi huyện đăng ký thực hiện từ khoảng 10 - 20 ha mô hình điểm, phấn đấu trên toàn tỉnh có khoảng 100 ha mô hình liên kết thực hiện sản xuất ớt, ngô. Về phía công ty, đề nghị thực hiện đúng những cam kết đề ra khi thực hiện dự án liên kết phát triển sản xuất nông nghiệp, tích cực hỗ trợ người dân để có những vụ mùa bội thu, nâng cao đời sống cho người dân đồng nghĩa với việc công ty cũng đạt hiệu quả cao trong sản xuất kinh doanh, qua đó, góp phần vào phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Quảng Trị.

Theo Doanh nghiệp & Thương hiệu

http://doanhnghiepthuonghieu.vn/quang-tri-de-xuat-phat-trien-du-an-nong-nghiep-cong-nghe-cao-quy-mo-5-000ha.html

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)