1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Thiết yếu
  4.  › 
  5. Thị trường

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình: Không có vùng cấm trong chống buôn lậu, gian lận thương mại

11/06/2020
Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình đề nghị cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp, Ban Chỉ đạo 389 TP Hà Nội phải xác định công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên để chỉ đạo quyết liệt, sâu sát, không có vùng cấm.

Văn phòng Chính phủ vừa có thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình tại buổi làm việc với Ban Chỉ đạo 389 TP Hà Nội về công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả.

Phó Thủ tướng kết luận, những năm gần đây, hoạt động giao lưu thương mại, sản xuất, kinh doanh ngày càng đa dạng, đời sống nhân dân được nâng lên, nhu cầu tiêu dùng hàng hóa tăng cao, từ đó các hoạt động buôn lậu, sản xuất, kinh doanh hàng cấm, hàng lậu, hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc và gian lận thương mại cũng gia tăng và diễn biến phức tạp.

Trong những tháng đầu năm 2020, chúng ta còn phải đối mặt với sự bùng phát và diễn biến phức tạp, khó lường của dịch bệnh Covid -19, gây ảnh hưởng nặng nề đến tất cả các mặt kinh tế, xã hội, trong đó Thủ đô Hà Nội là một trong những địa phương chịu ảnh hưởng nặng nề nhất.

Hà Nội không có vùng cấm trong chống buôn lậu, gian lận thương mại

Đáng chú ý là việc lợi dụng dịch bệnh, nhiều đối tượng đã mua gom, đầu cơ, tăng giá bán hàng hóa; sản xuất, kinh doanh hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng nhập lậu, nhất là với các mặt hàng thiết yếu phục vụ người dân như lương thực, thực phẩm, sản phẩm tiêu dùng hàng ngày và trang thiết bị, vật tư y tế phục vụ công tác phòng chống dịch để thu lợi bất chính, gây bất ổn xã hội.

Trên cơ sở đó, Phó Thủ tướng đề nghị cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp, Ban Chỉ đạo 389 TP Hà Nội phải xác định công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên để chỉ đạo quyết liệt, sâu sát, không có vùng cấm.

Lãnh đạo Chính phủ nhấn mạnh, Thủ trưởng các lực lượng chức năng, Chủ tịch UBND quận, huyện chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND TP Hà Nội nếu để xảy ra tình trạng buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả diễn ra công khai, thường xuyên trên địa bàn; để cán bộ, công chức tiêu cực, vi phạm pháp luật trong hoạt động công vụ.

Phó Thủ tướng cũng yêu cầu Ban Chỉ đạo 389 của TP Hà Nội đẩy mạnh công tác kiểm tra, đôn đốc các lực lượng chức năng trong việc thực hiện các nội dung chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, của Ban Chỉ đạo 389 quốc gia về công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả.

Đồng thời, Ban Chỉ đạo 389 của TP Hà Nội phải chủ động phối hợp với Văn phòng Thường trực 389 quốc gia và các lực lượng chức năng của Trung ương xây dựng các kế hoạch nắm tình hình, phát hiện, kiểm tra, xử lý đối với một số địa bàn trọng điểm về buôn lậu, sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng vi phạm sở hữu trí tuệ...; kế hoạch đấu tranh, ngăn chặn các hành vi kinh doanh hàng cấm, hàng nhập lậu, hàng giả và các hành vi vi phạm khác trong hoạt động thương mại điện tử...

Bên cạnh đó, Phó Thủ tướng cũng yêu cầu các lực lượng chức năng của TP Hà Nội tăng cường công tác trao đổi thông tin, phối hợp tốt với lực lượng chức năng ở Trung ương và các địa phương khác, nhất là các tỉnh biên giới trọng điểm như Quảng Ninh, Lạng Sơn, Hải Phòng, Lào Cai... bảo đảm phát hiện, ngăn chặn kịp thời các hoạt động vận chuyển hàng nhập lậu từ biên giới, cửa khẩu về Hà Nội để tiêu thụ, trung chuyển, tập trung vào 3 tuyến đường bộ, đường sắt và đường hàng không.

Ngoài ra, các lực lượng chức năng của TP Hà Nội phải tập trung điều tra, xác minh để xử lý dứt điểm các vụ việc nghiêm trọng có dấu hiệu tội phạm mà các lực lượng đã phát hiện, khởi tố trong thời gian qua.

DN&TH

http://doanhnghiepthuonghieu.vn/pho-thu-tuong-truong-hoa-binh-khong-co-vung-cam-trong-chong-buon-lau-gian-lan-thuong-mai.html

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)