1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Thiết yếu
  4.  › 
  5. Thị trường

Nhà máy CNC Abipha: Vượt khủng hoảng vì Covid-19, khẳng định thương hiệu uy tín

01/03/2021
Trong bối cảnh Covid-19 kéo dài và phức tạp, năm 2020 thật sự là một năm đầy khó khăn, thách thức đối với các doanh nghiệp. Riêng đối với Nhà máy CNC Abipha, khủng hoảng làm cho nhu cầu tiêu thụ và đặt hàng gia công của thị trường giảm, dẫn đến sản lượng sản xuất Nhà máy giảm, người lao động không có đủ việc làm. Mặc dù vậy, Nhà máy CNC Abipha vẫn chủ động lựa chọn giải pháp làm việc luân phiên, để đảm bảo công việc cho tất cả mọi người thay vì cắt giảm nhân sự. Với những chiến lược đúng đắn, Nhà máy CNC Abipha vẫn gặt hái được nhiều thành tích đáng biểu dương trong năm 2020.

Vượt lên khủng hoảng, trong năm 2020, Nhà máy CNC Abipha vẫn đạt được những kết quả tích cực. Riêng trong năm vừa qua, Nhà máy CNC Abipha đã sản xuất 460 sản phẩm, tăng 115 sản phẩm so với năm 2019, sản phẩm tăng thêm chủ yếu từ các dây chuyền mới như Mỹ phẩm, trang thiết bị y tế... Tổng sản lượng sản xuất giao hàng cho kinh doanh đạt 388 triệu đơn vị sản phẩm, tăng 19% so với năm 2019 cho tất cả các dạng bào chế cốm bột, viên nén, nang cứng, nang mềm, dung dịch, hỗn dịch, siro, gel, cream,…

Ông Nguyễn Trường Lập – Giám đốc Nhà máy CNC Abipha

Để có được kết quả như vậy, tầm nhìn chiến lược của ban lãnh đạo Nhà máy CNC Abipha nắm phần quyết định. Vừa qua, ông Nguyễn Trường Lập – Giám đốc Nhà máy CNC Abipha đã có buổi chia sẻ với Tạp chí Doanh nghiệp và Thương hiệu về những chiến lược riêng biệt và kịp thời này:

TC DNTH: “Chào ông, hiện tại, trên thị trường có rất nhiều nhà máy sản xuất, gia công, có nhiều sự lựa chọn cho các đối tác doanh nghiệp. Vậy ông có thể cho biết, nhà máy CNC Abipha có những năng lực riêng biệt nào để thu hút đối tác, đảm bảo chất lượng sản phẩm cho các doanh nghiệp?”

Ông Nguyễn Trường Lập: “Nhà máy CNC Abipha là một trong những nhà máy sản xuất dược phẩm đạt tiêu chuẩn GMP/GSL/GLP, ISO 13485, cGMP có quy mô lớn, được đầu tư trang thiết bị hiện đại, đồng bộ. Với năng lực sản xuất trên 1800 triệu đơn vị sản phẩm/năm, bao gồm nhiều dạng bào chế như nang mềm, nang cứng, gói cốm, viên nén,viên nén bao đường, bao phim, viên hoàn cứng, dung dịch, hỗn dịch, siro, gel, cream,… Có thể nói, Nhà máy CNC Abipha hiện là một trong những nhà máy sản xuất dược phẩm có uy tín trên thị trường miền Bắc cũng như cả nước.

Tuy nhiên, điều tạo nên sự khác biệt, điểm mới của chúng tôi so với nhiều nhà máy sản xuất dược phẩm, thực phẩm bảo vệ sức khỏe khác trên thị trường, kể cả các nhà máy lớn và lâu đời, đó là: CNC Abipha là một trong số ít nhà máy, có thể nói là nhà máy đầu tiên được cấp chứng nhận GMP cho khu sản xuất nghiên cứu phát triển - phòng R&D.

Bên cạnh đó, nhà máy CNC Abipha còn đầu tư cho hệ thống quản lý chất lượng với đội ngũ nhân sự có trình độ, chuyên môn, năng lực, kinh nghiệm trong ngành dược và một trung tâm kiểm nghiệm với nhiều trang thiết bị hiện đại, có thể kiểm tra, kiểm soát chất lượng từ khâu đầu vào, trong quá trình sản xuất cho đến xuất xưởng thành phẩm.

Với năng lực hiện tại, Nhà máy CNC Abipha có thể sản xuất nhiều dạng sản phẩm  như thuốc từ dược liệu, thuốc tân dược, thuốc dùng ngoài, thuốc y học cổ truyền, thuốc phiến, nguyên liệu làm thuốc, mỹ phẩm, trang thiết bị y tế và thực phẩm bảo vệ sức khỏe.

Có thể nói đó chính là thế mạnh tạo nên sự thu hút của Nhà máy CNC Abipha, khi có thể đáp ứng được mọi yêu cầu của đối tác về chất lượng, tiêu chuẩn và tiến độ trả hàng so với các Nhà máy sản xuất dược phẩm khác trên thị trường hiện nay.”

TC DNTH: “Về mặt nhân sự, hiện tại đội ngũ công nhân viên trong nhà máy được chú trọng đào tạo chuyên môn ra sao? Các hoạt động công đoàn được tổ chức như thế nào?”

Ông Nguyễn Trường Lập: “Chỉ tính riêng trong năm 2020, nhà máy CNC Abipha đã tiến hành tổ chức 11 khóa đào tạo ở bên ngoài và 5 khóa đào tạo nội bộ tại nhà máy, nhằm nâng cao hơn nữa năng lực làm việc của CBCNV như đào tạo về GMP, GSP, đánh giá nội bộ hệ thống quản lý ISO, đào tạo kiểm nghiệm viên , đào tạo các biện pháp đảm bảo chất lượng thuốc từ dược liệu...

Công ty đặc biệt chú trọng đến các hoạt động đào tạo nội bộ, liên quan đến vận hành hệ thống trang thiết bị máy móc, đào tạo an toàn lao động và phòng chống cháy nổ theo quy định của Nhà nước, cũng như đảm bảo an toàn trong vận hành thực tế tại  nhà máy.

Dự kiến năm 2021, các hoạt động đào tạo sẽ tiếp tục được đẩy mạnh và chuẩn hóa bằng việc xây dựng quy chế hoạt động chuyên biệt như các hoạt động về văn hóa cải tiến ( Kaizen) , kiểm soát An toàn ( Anzen) cho toàn bộ hoạt động của từng phòng ban chức năng trong Công ty.

Tại Nhà máy CNC Abipha, các hoạt động công đoàn như thể thao, văn nghệ,  nghỉ mát, giao lưu giữa các bộ phận trong công ty và tổng công ty luôn được quan tâm và tổ chức định kỳ, duy trì hàng năm. Đây cũng là một trong những điểm mạnh trong các hoạt động nội bộ, nhằm nâng cao sự gắn kết người lao động với Công ty.”

TC DNTH: “Trong bối cảnh Covid-19, nhiều doanh nghiệp bị ảnh hưởng, trì hoãn công việc và buộc phải cho công nhân viên nghỉ việc hàng loạt. Trước những thách thức đó, thời gian qua Nhà máy CNC Abipha có những chiến lược nào để duy trì ổn định?”

Ông Nguyễn Trường Lập: “Trong bối cảnh Covid 19 kéo dài như hiện nay, không chỉ Công ty Abipha  mà các doanh nghiệp trong và ngoài nước khác cũng đều đứng trước khủng hoảng nghiêm trọng mà chưa có dấu hiệu chấm dứt.

Khủng hoảng làm cho nhu cầu tiêu thụ và đặt hàng gia công của thị trường giảm, dẫn đến sản lượng sản xuất Nhà máy giảm, người lao động không có đủ việc làm.

Trước thực trạng đó, để đảm bảo quyền lợi và duy trì sự ổn định nhân sự, Công ty lưa chọn giải pháp làm việc luân phiên, để đảm bảo công việc cho tất cả mọi người, mà không phải tính đến phương án cắt giảm nhân sự như nhiều đơn vị khác đang áp dụng.

Bước sang năm 2021, mặc dù còn nhiều khó khăn do ảnh hưởng của Covid 19, nhưng chúng tôi tin rằng với sự chung tay, đoàn kết và nỗ lực của tập thể cán bộ công nhân viên trong Công ty như trong thời gian qua.Chúng tôi sẽ cùng nhau tiếp tục vượt qua khó khăn và sẽ đạt được những kết quả nhất định trong năm 2021, nhằm tạo đà đưa thương hiệu Nhà máy dược phẩm CNC Abipha trở thành một trong  những thương hiệu uy tín hàng đầu của  ngành sản xuất dược phẩm Việt Nam.”

TC DNTH: “Cám ơn ông đã dành thời gian để chia sẻ với độc giả của TC DNTH. Chúc Nhà máy CNC Abipha sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ và bền vững!”

Theo Minh Vân/Doanh nghiệp & Thương hiệu

http://doanhnghiepthuonghieu.vn/nha-may-cnc-abipha-vuot-khung-hoang-vi-covid-19-khang-dinh-thuong-hieu-uy-tin.html

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)