1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Thiết yếu
  4.  › 
  5. Thị trường

Lạng Sơn: Lễ tôn vinh doanh nhân, doanh nghiệp tiêu biểu lần thứ Ba - Năm 2020

17/11/2020
Sáng ngày 13/10, tại Trung tâm Hội nghị The Pride, UBND tỉnh Lạng Sơn long trọng tổ chức Lễ tôn vinh doanh nhân, doanh nghiệp tiêu biểu tỉnh Lạng Sơn lần thứ ba – năm 2020, nhân dịp chào mừng kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10).

Tiết mục văn nghệ chào mừng buổi Lễ tôn vinh doanh nhân, doanh nghiệp tiêu biểu.

Trong những năm gần đây, đội ngũ doanh nhân của tỉnh Lạng Sơn đã không ngừng lớn mạnh, doanh nghiệp của tỉnh phát triển cả về số lượng, chất lượng lẫn quy mô sản xuất. Trên địa bàn tỉnh đã có 3.193 doanh nghiệp với số vốn đăng ký lên đến hàng chục nghìn tỷ đồng; giải quyết việc làm cho hơn 50.000 lao động; tích cực hỗ trợ công tác an sinh xã hội với tổng giá trị trên 75 tỷ đồng. Nhờ những đóng góp hết sức quan trọng của đội ngũ doanh nhân, doanh nghiệp trên địa bàn mà kinh tế Lạng Sơn giai đoạn 2015 – 2020 đã có những biến chuyển tích cực và phát triển nhanh chóng; văn hóa – xã hội tiến bộ về mọi mặt; đời sống nhân dân được cải thiện; tỷ lệ hộ nghèo giảm mạnh; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được bảo đảm, quốc phòng được củng cố, công tác đối ngoại được tăng cường, chủ quyền biên giới quốc gia được giữ vững. Chính vì vậy, nhân dịp kỷ niệm “Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10”, UBND tỉnh Lạng Sơn đã tổ chức Lễ tôn vinh doanh nhân, doanh nghiệp tiêu nhằm ghi nhận và tôn vinh những doanh nhân, doanh nghiệp đã có những đóng góp đáng kể cho công cuộc xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Lãnh đạo tỉnh Lạng Sơn và cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp tỉnh tại buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, Đồng chí Hồ Tiến Thiệu – Phó bí thư – Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã biểu dương những đóng góp tích cực của cộng đồng doanh nghiệp và doanh nhân vào những thành tựu chung của tỉnh. Đồng chí khẳng định, sự phát triển nhanh chóng về mọi mặt của tỉnh là kết quả của các doanh nhân, doanh nghiệp đã cùng chung tay góp sức cống hiến hết năng lực của mình cho địa phương.

Đồng chí Hồ Tiến Thiệu - Phó bí thư – Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy phát biểu tại buổi lễ.

Để cùng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân cả tỉnh hoàn thành thắng lợi các  mục tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh đã đề ra và đưa tỉnh Lạng Sơn trở thành một khu vực kinh tế trọng điểm mới, Đồng chí Hồ Tiến Thiệu đề nghị cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh cần không ngừng đổi mới tư duy sáng tạo, mở rộng tầm nhìn, tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, phát huy tinh thần khởi nghiệp; không ngừng học hỏi nâng cao trình độ quản lý, áp dụng khoa học kỹ thuật tiên tiến; chủ động tháo gỡ khó khăn,… Bên cạnh đó, doanh nghiệp Lạng Sơn cần từng bước thực hiện tốt việc liên doanh, liên kết và phát triển sản xuất kinh doanh ra phạm vi ngoài tỉnh để củ động hội nhập kinh tế quốc tế.

Để giúp cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp phát triển lớn mạnh hơn nữa, tỉnh Lạng Sơn cũng cam kết luôn đồng hành cùng doanh nghiệp, chủ động xây dựng các chính sách hỗ trợ, cải thiện môi trường đầu tư, cải cách thủ tục hành chính; thực hiện cơ chế một cửa liên thông,… nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho doanh nghiệp đầu tư và phát triển toàn diện. Đồng chí Hồ Tiến Thiệu yêu cầu các Sở, ban ngành, UBND các huyện, thành phố cần lắng nghe, tiếp thu tối đa đề xuất, kiến nghị của cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp; thường xuyên quan tâm, đồng hành và giúp đỡ doanh nghiệp trong quá trình sản xuất, kinh doanh và đầu tư.

Tại buổi lễ, các đồng chí lãnh đạo tỉnh Lạng Sơn đã vinh danh 15 doanh nhân và 25 doanh nghiệp tiêu biểu đã tạo được những bước phát triển mới trong sự nghiệp kinh doanh, thực hiện tốt nghĩa vụ đối với nhà nước, tạo được nhiều việc làm và tăng thu nhập cho người dân và tích cực tham gia vào các hoạt động xã hội trên địa bàn tỉnh.

Bà Lâm Thị Phương Thanh – Bí thư Tỉnh ủy Lạng Sơn trao bằng khen cho các doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu của tỉnh.

Cũng nhân dịp này, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn có cơ hội giao lưu học hỏi, cùng nhau chia sẻ những kiến thức và kinh nghiệm trong quá trình hoạt động kinh doanh sản xuất, giúp đỡ nhau tháo gỡ các khó khăn để chung tay góp sức xây dựng cộng đồng doanh nghiệp Lạng Sơn vững mạnh hơn nữa cũng như góp phần hỗ trợ hết mình cho công cuộc xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Lạng Sơn.

Đại diện các doanh nghiệp giao lưu tại buổi lễ.

Theo Dũng Lộc/Doanh nghiệp & Thương hiệu

http://doanhnghiepthuonghieu.vn/lang-son-le-ton-vinh-doanh-nhan-doanh-nghiep-tieu-bieu-lan-thu-ba-nam-2020.html

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)