1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Thiết yếu
  4.  › 
  5. Thị trường

Khởi công dự án nuôi trồng nấm ăn sạch ứng dụng công nghệ cao

03/03/2021
Mới đây, Công ty CP Kỹ thuật Công nghệ Sinh Học Xanh (GTC) tổ chức lễ khởi công “Dự án sản xuất nấm ăn sạch ứng dụng công nghệ cao” tại xã Sông Xoài, thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Tham dự sự kiện có Ông Nguyễn Công Vinh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Ông Trần Văn Cường - Giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Ông Nguyễn Đình Hậu - Vụ trưởng Vụ KH&CN các ngành KT-KT Bộ KHCN, Ông Hoàng Bổng - Vụ Trưởng kiểm toán - Trưởng kiểm toán Nhà nước khu vực 9, Ông Lê Hoàng Hải - Bí thư Thị ủy Phú Mỹ, Ông Nguyễn Văn Thắm - Chủ tịch UBND thị xã Phú Mỹ, đại diện Bộ Công thương, Bộ NN&PTNT, Bộ Thông tin & Truyền thông và lãnh đạo các Sở, ban ngành của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, cùng đại diện các nhà thầu, chủ đầu tư, ngân hàng, các cơ quan thông tấn, báo chí.

Các khách mời và lãnh đạo GTC nhấn nút khởi công dự án

Khởi nguồn từ kinh nghiệm và sự đam mê trong lĩnh vực công nghệ, những người sáng lập Công ty CP Kỹ thuật Công nghệ Sinh Học Xanh (GTC) luôn ấp ủ mong muốn tạo ra các loại thực phẩm có chất lượng và giá trị dinh dưỡng cao để phục vụ cho bữa ăn của người Việt.

Công ty GTC đã tìm hiểu, nghiên cứu, hợp tác với các đối tác có công nghệ hiện đại bậc nhất trên thế giới hiện nay và kinh nghiệm phong phú trong lĩnh vực sản xuất và nuôi trồng nấm ăn sạch về áp dụng cho Dự án sản xuất nấm ăn sạch ứng dụng công nghệ cao tại Việt Nam.

Dự án được phân kỳ làm 3 giai đoạn trên tổng diện tích 21ha, trong đó dự kiến giai đoạn 1 sẽ hoàn thành việc xây dựng trên khuôn viên 7ha và đưa vào hoạt động sản xuất từ tháng 12 năm 2021, đạt công suất 14.000 tấn nấm/năm (tương đương 38 tấn/ngày) với mức đầu tư ban đầu xấp xỉ 1.000 tỷ đồng. Dự kiến cả 3 giai đoạn sẽ được hoàn thành vào năm 2025 với tổng mức đầu tư lên tới 2.000 tỷ đồng. Khi Nhà máy đi vào sản xuất sẽ tạo ra một nguồn cung cấp ổn định nấm ăn sạch thương hiệu Vinamush cho cả thị trường trong nước và xuất khẩu.

Nấm được xem là món ăn thượng đế, là một loại thực phẩm quý bao gồm nhiều thành phần giá trị dinh dưỡng cao, giàu protein, các axit amin, vitamin, khoáng chất và chất xơ có lợi cho quá trình trao đổi chất, giúp cho cơ thể khoẻ mạnh và có sức đề kháng tốt với bệnh tật. Vừa là món ăn, vừa là dược liệu nên nấm ăn đã được Chính phủ phê duyệt là 1 trong 9 sản phẩm quốc gia của Việt Nam.

Nguyên liệu làm giá thể trồng nấm có hàm lượng dinh dưỡng cao, chủ yếu bao gồm cám gạo, bột ngô, lõi ngô và các loại ngũ cốc khác. Trước khi cấy phôi, gía thể được kiểm soát chặt chẽ và khử trùng ở nhiệt độ cao. Nấm Vinamush được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại, khép kín, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm tối đa, đạt tiêu chuẩn 5 không: Không thuốc bảo vệ thực vật; Không chất kích thích tăng trưởng; Không vi khuẩn gây hại; Không chất phụ gia thực phẩm và Không chất bảo quản.

Dự án sẽ từng bước chuyển giao công nghệ, hướng dẫn sản xuất, tạo công ăn việc làm ổn định cho người dân, hình thành và phát triển vùng nguyên liệu làm giá thể trồng nấm bền vững ngay tại địa phương, tạo sức lan tỏa tốt tới cộng đồng và đóng góp vào sự phát triển chung của nền sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao tại Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Đây là dự án có quy mô lớn nhất và công nghệ hiện đại bậc nhất tại Việt Nam so với các dự án trong cùng lĩnh vực hiện nay.

Công nghệ vượt trội, năng suất cao, sản phẩm an toàn và chất lượng đảm bảo chính là sự khác biệt của Nấm ăn sạch thương hiệu Vinamush. Đây cũng chính là Sứ mệnh cao cả của Công ty CP Kỹ thuật Công nghệ Sinh Học Xanh (GTC) với mong muốn “Kết nối năng lượng sạch cho cuộc sống tươi đẹp” để nâng cao chất lượng cuộc sống cho con người Việt Nam./.

Theo Bùi My/Doanh nghiệp & Thương hiệu

http://doanhnghiepthuonghieu.vn/khoi-cong-du-an-nuoi-trong-nam-an-sach-ung-dung-cong-nghe-cao.html

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)