1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Thiết yếu
  4.  › 
  5. Thị trường

Chuyên gia BĐS tư vấn đầu tư BĐS nghỉ dưỡng

23/03/2020
GS Hùng Võ cho rằng bất động sản nghỉ dưỡng hiện là một kênh đầu tư hấp dẫn, nhất là với các dự án gắn liền với điểm du lịch.

Chia sẻ về quan điểm đầu tư tại hội thảo về Triển vọng đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng diễn ra mới đây, GS Đặng Hùng Võ cho rằng, ai đầu tư cũng muốn sinh lợi nhiều nhất cho mình. Đối với bất động sản, việc sinh lợi thể hiện ở hai góc độ, bao gồm khả năng thu lợi từ khai thác bất động sản và việc tăng giá đất trong tương lai.

"Về nguyên tắc kinh tế, càng phát triển, giá của bất động sản càng tăng. Điều thứ hai là người sinh ra nhiều hơn thì cũng làm cho giá bất động sản tăng", ông Võ nói.

Về nguyên tắc kinh tế, càng phát triển, giá của bất động sản càng tăng.

Chỉ ra rằng bất động sản nghỉ dưỡng hiện là một kênh đầu tư hấp dẫn, ông Võ dẫn giải, không phải nơi nào ở Việt Nam cũng có thể xây dựng bất động sản nghỉ dưỡng, chỉ một số nơi thỏa mãn điều kiện du lịch. Hơn nữa, đến một lúc nào đó, địa điểm để đầu tư loại hình sản phẩm này sẽ trở nên khan hiếm và đó là lúc tăng giá của bất động sản nghỉ dưỡng".

Trên thực tế, vị chuyên gia cho biết, chưa cần đến mức thiếu chỗ để xây dựng bất động sản nghỉ dưỡng thì có một số dự án hiện đã mang đến mức sinh lời tốt.

"Có dự án tôi biết, ban đầu giá bán của bất động sản chỉ khoảng 3 tỷ nhưng đến hiện nay sau 7-8 năm, giá đã tăng lên đếm 30 tỷ đồng (gấp 10 lần). Trong khi đó, chỗ đầu tư vẫn chưa chật mà do người ta nhận thấy rằng việc đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng tạo ra lợi nhuận cao và người ta mua đi bán lại với nhau", ông Võ nói.

Tại Việt Nam hiện nay, điểm lại những nơi mà thế giới biết đến là Hạ Long - Vân Đồn, Quảng Bình, Đà Nẵng - Hội An, Vân Phong - Nha Trang - Cam Ranh, Phú Quốc…

"Trong đó, Vân Phong - Nha Trang - Cam Ranh đang tạo thế đầu tư tốt. Đặc biệt Cam Ranh với cảng hàng không quốc tế được xây dựng đã tạo nên ưu thế về du lịch, thu hút lượng khách quốc tế dồi dào", ông Võ nhấn mạnh.

Tuy nhiên, ông cho rằng, để lựa chọn dự án trước hết chúng ta phải nhìn vào nhà đầu tư. Nhà đầu tư đó là ai, có đủ chữ tín hay không, có tên tuổi trên thế giới không và họ có mối quan hệ như thế nào với các đơn vị quản lý lớn trên thế giới.

Đối tác quản lý vận hành Mövenpick Resort Cam Ranh  thuộc Tập đoàn Mövenpick Hotels & Resorts. Website: http://www.movenpickcamranh.com

Xét về khía cạnh này, ông Võ cho rằng, Eurowindow Holding hiện là một nhà đầu tư đáng tin cậy đã triển khai nhiều dự án bất động sản lớn và tiếp tục có thế mạnh về phát triển bất động sản du lịch nghỉ dưỡng.

Hơn nữa, đối tác của Eurowindow Holding là Mövenpick Hotels & Resorts - một tập đoàn có tiếng trên thế giới về quản lý vận hành các công trình lưu trú du lịch trên nhiều nước với tính chuyên nghiệp cao.

Movenpick Cam Ranh có 500 phòng đa dạng từ loại biệt thự, condotel cho đến khách sạn. Dự án được đầu tư xây dựng với quy mô lớn, theo tiêu chuẩn nghiêm ngặt của quốc tế, hứa hẹn đem đến dịch vụ chất lượng tốt cho du khách.

Movenpick Cam Ranh có 500 phòng đa dạng từ loại biệt thự, condotel cho đến khách sạn. Thông tin chi tiết dự án Mövenpick Resort Cam Ranh liên hệ đại lý phân phối VNSEA. Hotline: 0971 708 998

Mặt khác, để đảm bảo an toàn cho các nhà đầu tư thứ cấp, Eurowindow Nha Trang đã tung ra chính sách hấp dẫn "Mua biệt thự, tặng condo - nhận combo lợi nhuận". Theo đó, khách hàng mua biệt thự được tặng một căn hộ condotel có giá trị khoảng 20% giá trị biệt thự và được nhận lợi nhuận hàng năm là 10%, áp dụng trong 10 năm.

Đặc biệt, khách hàng có thể nhận trước 3 năm lợi nhuận, tương đương giảm trừ trực tiếp 25% giá trị thanh toán của biệt thự. Từ năm thứ 4 đến năm thứ 10, nhà đầu tư được chia sẻ 85% lợi nhuận sau thuế từ việc cho thuê biệt thự. Đối với Condotel, nhà đầu tư sẽ hưởng chia sẻ lợi nhuận 85% ngay từ năm đầu tiên đến năm thứ 10 sau khi đưa vào hoạt động.

"Theo tôi tính toán, theo phương thức của Eurowindow Nha Trang thì số năm hoàn vốn cho các nhà đầu tư thứ cấp sẽ nhanh hơn nhiều, chỉ bằng nửa thời gian so với phương thức trên thị trường hiện nay", ông Võ nói.

Môi trường và Xã hội

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)