1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Thiết yếu
  4.  › 
  5. Thị trường

Chủ tịch Coteccons rút khỏi ban lãnh đạo Vinamilk

27/10/2020
Ngày 17/9/2020, ông Nguyễn Bá Dương, Chủ tịch HĐQT Coteccons (Mã: CTD) đã có đơn gửi đến Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk, HOSE - Mã: VNM) xin từ nhiệm chức vụ thành viên HĐQT.

Ông Nguyễn Bá Dương rút khỏi ban lãnh đạo Vinamilk. (Ảnh minh họa)

Nguyên nhân ông Nguyễn Bá Dương từ nhiệm là do sức khỏe cá nhân nên không thể sắp xếp đủ thời gian để hoàn thành tốt công việc.

Ông Nguyễn Bá Dương làm thành viên Hội đồng quản trị Vinamilk từ Đại hội cổ đông năm 2017. Khi đó, Vinamilk bầu bổ sung tới 6 thành viên, ngoài ông Dương còn có các sếp lớn đến từ ThaiBev, Nhựa Bình Minh, FPT Telecom.

Việc bầu ông Dương vào HĐQT của Vinamilk đã vấp phải hoài nghi của cổ đông bởi Chủ tịch Coteccons là người ngoại đạo trong ngành sữa. Tuy nhiên, tại đại hội, bà Mai Kiều Liên, Tổng giám đốc công ty sữa đánh giá ông Dương là một lãnh đạo xuất sắc và kỳ vọng sẽ giúp đỡ Vinamilk nhiều.

Bản thân ông Dương cũng tiết lộ khi tham gia vào HĐQT Vinamilk, bằng kinh nghiệm của mình ở Coteccons, kỳ vọng đưa ra kiến nghị để đảm bảo phúc lợi cho các cán bộ công nhân viên Vinamilk.

Như vậy, với việc Chủ tịch Coteccons từ nhiệm, HĐQT công ty sữa còn lại 8 người, trong đó bà Lê Thị Băng Tâm là Chủ tịch HĐQT, Thành viên độc lập và ông Đỗ Lê Hùng là Thành viên độc lập.

Tại Coteccons, ông Nguyễn Bá Dương cũng vừa trải qua khoảng thời gian sóng gió khi HĐQT và cổ đông chiến lược (nhóm Kustocem) nảy sinh mâu thuẫn, khác biệt trong quan điểm quản trị.

Tại cuộc họp ĐHĐCĐ thường niên 2020, ông Dương đã xin lỗi cổ đông và khẳng định HĐQT và cổ đông lớn đã ngồi lại, tìm được tiếng nói chung, đưa ra hệ thống quản trị tốt hơn.

Về Vinamilk, 6 tháng đầu năm doanh nghiệp này đạt doanh thu hơn 29.600 tỷ đồng, tăng 6,7% so với cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận trước thuế là 7.069 tỷ đồng, tăng gần 3%.

Tổng giá trị tài sản của Vinamilk đến cuối tháng 6/2020 là gần 49.600 tỷ đồng, tăng gần 11% so với hồi đầu năm. Vinamilk đang có gần 2.200 tỷ đồng tiền mặt và hơn 16.300 tỷ đồng tiền gửi ngân hàng.

Theo Doanh nghiệp & Thương hiệu

https://doanhnghiepthuonghieu.vn/chu-tich-coteccons-rut-khoi-ban-lanh-dao-vinamilk.html

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)