1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Thiết yếu
  4.  › 
  5. Thị trường

Cần tập trung khai thác thị trường tiêu thụ nông sản lớn nhất của Việt Nam

05/04/2020
Bộ Nông Nghiệp và Phát triển nông thôn nhận định Trung Quốc là thị trường xuất khẩu nông sản lớn nhất của Việt Nam trong năm 2020, chiếm tỷ trọng 26,8 tổng kim ngạch xuất khẩu, cần tập trung tối đa để khai thác.

Hiện nay, Trung Quốc là thị trường tiêu thụ nông, lâm, thủy sản lớn nhất của nước ta, chiếm bình quân khoảng 26,8% tổng kim ngạch xuất khẩu nông, lâm, thủy sản của nước ta ra Thế giới. Trong đó, có nhiều mặt hàng đạt kim ngạch lớn như rau, quả, hạt điều, cà phê, gạo, sắn và các sản phẩm từ sắn, cao su, thủy sản.

 
 
Nông - lâm - thủy sản là nhóm hàng xuất khẩu truyền thống của Việt Nam sang thị trường Trung Quốc


Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn dự báo đầu tháng 4, nhu cầu nhập khẩu nông sản của Trung Quốc tăng cao, nhất là các mặt hàng thực phẩm. Đây sẽ là cơ hội dành cho việc tiêu thụ hàng hóa của Việt Nam. Thị trường Trung Quốc sẽ là khu vực quyết định, chi phối đầu ra sản phẩm nông sản Việt Nam trong năm 2020. Do đó, cần huy động mọi nguồn lực (quản lý nhà nước, doanh nghiệp, người dân) để tập trung chỉ đạo sâu sát, toàn diện để khai thác lợi thế này.

Cơ quan ngành nông nghiệp cũng cho rằng tháng 6-7, thị trường nhập khẩu nông sản của Mỹ và EU mới có thể trở lại bình thường, trong khi với thị trường Nhật Bản và Hàn Quốc là tháng 6.

Để duy trì và phát triển thị trường Trung Quốc các Bộ, ngành Trung ương sẽ tiếp tục những nỗ lực của mình để đàm phán mở cửa thị trường ở tầm vĩ mô đi đôi với việc cung cấp thông tin đầy đủ về yêu cầu của thị trường.

Bên cạnh đó, ngoài việc chủ trì, phối hợp với các bộ, ngành tích cực đàm phán mở cửa thị trường xuất khẩu, giữ ổn định các thị trường truyền thống, tìm kiếm và mở rộng các thị trường tiềm năng. Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp triển khai tích cực, khai thác hiệu quả cơ hội do các hiệp định tự do thương mại đem lại, tăng cường các hoạt động phát triển thị trường.

Trong những năm qua, nhận thức được tầm quan trọng của việc gìn giữ và phát triển thị trường xuất khẩu nông thủy sản, trong đó có thị trường Trung Quốc, Bộ Công Thương, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cùng các địa phương biên giới phía Bắc và các phương tiện truyền thông đã liên tục cung cấp thông tin và cảnh báo đến các doanh nghiệp, hiệp hội, hộ nông dân trên cả nước về các chính sách, quy định cũng như động thái thực thi chính sách, quy định của Trung Quốc.

Doanh nghiệp & Thương hiệu

http://doanhnghiepthuonghieu.vn/can-tap-trung-khai-thac-thi-truong-tieu-thu-nong-san-lon-nhat-cua-viet-nam.html

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)