1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Giải trí
  4.  › 
  5. Thể thao

Ý 1 - 2 Tây Ban Nha: Phục thù thành công

08/10/2021
Thắng Azzurri với tỷ số 2 - 1 một cách đầy thuyết phục ngay trên sân San Siro trong một trận đấu mà Leonardo Bonucci bị thẻ đỏ ở phút 42, La Roja đã phục thù thành công.

Từng chịu thất bại tức tưởi sau loạt luân lưu định mệnh với tỷ số 2 - 4 trước đội tuyển Ý ở Bán Kết EURO 2020 sau khi hai đội hòa 1 - 1 trong 120 phút thời gian thi đấu chính thức và hai hiệp phụ, Tây Ban Nha đã có cơ hội đòi nợ ở Bán Kết UEFA Nations League 2021.

Thắng Azzurri với tỷ số 2 - 1 một cách đầy thuyết phục ngay trên sân San Siro trong một trận đấu mà Leonardo Bonucci bị thẻ đỏ ở phút 42, La Roja đã phục thù thành công.

Cú đúp của tiền đạo Ferran Torres, thẻ đỏ của Bonucci và việc đội bóng áo màu thiên thanh kết thúc chuổi 37 trận bất bại, đó là những điểm nhấn của trận đấu này.

Tây Ban Nha cắt mạch bất bại của Ý

UEFA Nations League là giải đấu được UEFA tổ chức nhằm thay thế cho các trận đấu giao hữu quốc tế có phần nhàm chán. Lần tổ chức trước vào năm 2019, Bồ Đào Nha đã lên ngôi Vô Địch sau khi vừa Vô Địch EURO 2016.

Trước khi trận Bán Kết 1 của UEFA Nations League diễn ra, Azzurri đang lập kỷ lục thế giới với chuỗi trận bất bại lên tới con số 37. Lần cuối đoàn quân của Roberto Mancini phải nhận một thất bại là trận thua 0 - 1 trước Bồ Đào Nha, cũng ở Bán Kết UEFA Nations League vào ngày 11/09/2018. Đây cũng là thất bại đầu tiên của đội bóng áo màu thiên thanh trên sân nhà San Siro.

Đội chủ nhà hy vọng lặp lại được thành tích của Bồ Đào Nha: Vô Địch Nations League sau khi Vô Địch EURO. Nhưng hy vọng này đã tan tành thành mây khói.

Trận này, đội trưởng Giorgio Chiellini không đá chính. Bonucci đeo băng đội trưởng và đá cặp với Bastoni ở vị trí trung vệ. Mỗi khi không chơi cùng “cạ cứng” Chiellini, Bonucci như biến thành một người khác.

Phiên bản lỗi của Bonucci phải nhận 2 thẻ vàng liên tiếp sau 12 phút, thành thẻ đỏ rời sân ở phút 42. Trong tình huống phải nhận thẻ vàng thứ 2, Bonucci đã giật củi chỏ vào mặt Busquets trong một pha tranh chấp bóng bổng. Trọng tài Sergei Karasev người Nga đã không ngần ngại rút thẻ vàng thứ hai thành thẻ đỏ đuổi Bonucci khỏi sân.

Trước khi Bonucci phải đi tắm sớm, đội khách đã có bàn mở tỷ số sớm ở phút 17.

Bonucci nhận thẻ vàng thứ 2 sau pha phạm lỗi với Busquets

Người ghi bàn mở tỷ số cho Bò Tót là Ferran Torres. Trận này, Alvaro Morata bị chấn thương, không thể tham dự và Tây Ban Nha không có một tiền đạo thực thụ trên sân. Ferran Torres chơi số 9 ảo, tương tự như cách anh hay chơi tại Manchester City và đã xuất sắc lập công.

Đoàn quân của Luis Enrique trận này, như thường lệ, kiểm soát bóng vượt trội, nắm giữ hoàn toàn thế trận. Cả trận, La Roja cầm bóng tới 70%, tung ra 13 cú dứt điểm, 4 trúng đích và ghi 2 bàn.

Hiệp 1, Tây Ban Nha tấn công nhiều bên cánh trái với sự cơ động của Marcos Alonso và Oyarzabal. Xuất phát từ đường căng ngang rất vừa vặn của Oyarzabal, Ferran Torres đã đệm bóng tinh tế ghi bàn mở tỷ số.

Sau khi Bonucci bị thẻ đỏ cuối hiệp 1, Tây Ban Nha ngay lập tức cụ thể hóa ưu thế chơi hơn người bằng bàn thắng nhân đôi cách biệt.

Người ghi bàn nâng tỷ số lên 2 - 0 cho đội khách, không ai khác, vẫn là Ferran Torres. Người tạt bóng từ bên cánh trái, vẫn là Oyarzabal, sau một loạt pha phối hợp ăn ý của đội bóng áo đỏ bên cánh này. Cú tạt bóng của tiền đạo cánh đang chơi cho Real Sociedad rất đẹp sang bên cột 2. Ferran Torres đánh đầu lái bóng ngược hướng di chuyển hạ thủ môn Donnarumma vào phút bù giờ thứ 2 của hiệp 1.

Torres (số 11) lập cú đúp vào lưới Ý

Sau thời của Fernando Torres và David Villa, Tây Ban Nha không có tiền đạo giỏi. Những gì Ferran Torres thể hiện trong thời gian qua là rất hứa hẹn. Với cú đúp trong trận này, Torres đã có 6 bàn sau 7 trận cho đội tuyển quốc gia. Có thể nói, tiền đạo của Manchester City đang chơi thăng hoa cùng La Roja.

Đội chủ nhà chơi không hề tồi trong hiệp 1. Đoàn quân của Roberto Mancini đã chơi ép sân, pressing tầm cao trong khoảng 15 phút đầu tiên. Azzurri cũng đã có những cơ hội ghi bàn nhưng lần lượt Chiesa, Bernardeschi (trận này đá Số 9 ảo) và đặc biệt là Insigne đã không thể ghi bàn.

Cú sút của Chiesa, người đang chơi rất hay trong màu áo Juventus, bị Unai Simón bay người đẩy bóng ở phút thứ 5. Phút 34, Jorginho có một đường tỉa bóng thông minh cho Bernardeschi băng lên bên cánh phải. Tiếc là tiền đạo của Juventus cũng không thắng được Simón với cú sút nhanh vào góc hẹp.

Insigne (số 10) đã có một ngày thi đấu mờ nhạt

Cơ hội đáng tiếc nhất để gỡ hòa 1 - 1 trôi qua mũi giày Insigne ở phút 35. Vẫn từ đường bóng phát động tấn công của Jorginho, lần này là bên cánh trái. Emerson căng ngang đẹp mắt, tiếc là Insigne lại đệm bóng lên trời trong tình huống đối mặt Unai Simón.

Ngoại trừ 2 bàn của Ferran Torres, Tây Ban Nha còn có một cơ hội ngon ăn khác trong hiệp 1. Cú sút của Marcos Alonso ở phút 19 không quá nguy hiểm nhưng Donnarumma lại bắt không dính bóng. May mà bóng đập tay thủ môn đội tuyển Ý, đập cột dọc nảy ra.

Bước vào hiệp 2, sau khi đã bị dẫn 0 - 2, huấn luyện viên Roberto Mancini buộc phải tung trung vệ kỳ cựu Chiellini vào sân thay cho Bernardeschi.

Tây Ban Nha, vốn dĩ đã kiểm soát thế trận trong hiệp 1, càng vượt trội về thời gian cầm bóng khi chơi hơn người trong hiệp 2.

Ở một trận đấu như ở UEFA Nations League, huấn luyện viên Luis Enrique có quyền thử nghiệm. Tiền vệ Gavi, với 17 tuổi 62 ngày, đá chính trận này và trở thành cầu thủ trẻ nhất từng khoác áo đội tuyển Tây Ban Nha. Cầu thủ chạy cánh phải của Villarreal là Pino mới 18 tuổi, cũng được tung vào sân trong hiệp 2. Cộng thêm cả Bryan Gil mới 20 tuổi của Spurs cũng được vào thay Sarabia ở phút 75.

Tây Ban Nha có vẻ không quá mặn mà trong việc ghi thêm bàn thắng. Phút 63, Oyarzabal không có duyên ghi bàn khi đánh đầu ra ngoài trong gang tấc sau quả treo bóng của Pino bên cánh phải. Đến phút 78, Marcos Alonso đệm bóng cận thành không thắng được Donnarumma.

Pellegrini gỡ lại 1 bàn cho Ý ở cuối trận

Chơi thiếu người nhưng đội trưởng Chiellini vẫn liên tục hò hét, động viên các đồng đội cố gắng tìm kiếm bàn gỡ. Chính trung vệ này đánh đầu phá bóng từ một tình huống phạt góc ở phút 83 dẫn tới một đợt phản công mang lại bàn thắng rút ngắn tỷ số cho đội chủ nhà.

Người phạm sai lầm bên phía Tây Ban Nha là Pino. Số 7 đánh đầu về nhẹ để Chiesa dẫn bóng phản công nhanh. Tiền đạo của Juventus không dứt điểm khi đối mặt Unai Simón mà chuyền ngang để cầu thủ vào sân thay người Pellegrini dễ dàng ghi bàn rút ngắn tỷ số cho đội chủ nhà.

Thời gian còn lại quá ít. Chơi thiếu người, đối phương lại kiên trì cầm bóng. Azzurri, dù rất ngoan cường, rất cố gắng chiến đấu đến phút bù giờ cuối cùng, vẫn không thể ghi thêm bàn thắng và đành đứt mạch 37 trận bất bại.

Thắng đội tuyển Ý với tỷ số 2 - 1, Tây Ban Nha sẽ đá chung kết UEFA Nations League với đội thắng trong trận bán kết còn lại giữa Pháp và Bỉ. Trận Bán Kết 2 của Nations League sẽ diễn ra trên sân Allianz Stadium vào rạng sáng mai, 08/10/2021.

Theo Nguyễn Tuấn Huy/Doanh nghiệp & Thương hiệu

https://doanhnghiepthuonghieu.vn/y-1-2-tay-ban-nha-phuc-thu-thanh-cong-p34768.html

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)