1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Giải trí
  4.  › 
  5. Thể thao

Sức mạnh tập thể !

17/07/2021
Trước khi EURO 2020 khai mạc, trung vệ Leonardo Bonucci đã nhận định Azzurri không có những ngôi sao như Lukaku, như De Bruyne, như Mbappé nhưng đội bóng của anh có Sức Mạnh Tập Thể.

Chơi tấn công quyến rũ với sự đồng đều, chất lượng cầu thủ cực cao với những phẩm chất kỹ thuật thượng thặng, Ý đã thắng Bỉ xứng đáng với tỷ số 2-1 ở Tứ Kết EURO 2020 trong một trận đấu có chất lượng chuyên môn rất cao, xem rất đã mắt.

Phát biểu trước trận đấu này, huấn luyện viên Roberto Martinez của đội tuyển Bỉ đã cho rằng việc hai đội bóng mạnh như Bỉ và Ý phải gặp nhau sớm như vậy, ngay tại Tứ Kết thật đáng xấu hổ, nhưng điều này cũng cho thấy chất lượng rất cao của các đội bóng dự EURO lần này.

Huấn luyện viên Roberto Martinez và Thierry Henry của đội tuyển Bỉ

Những ai xem trận Tứ Kết EURO giữa Bỉ và Ý cũng chung nhận định với Roberto Martinez. Ai cũng muốn trận đấu này kéo dài mãi, không muốn đội nào bị loại.

Khác với trận Tứ Kết trước đó giữa Tây Ban Nha và Thụy Sĩ diễn ra với diễn biến chậm, khá buồn ngủ, Tây Ban Nha cầm bóng nhiều, chuyền đi chuyền lại, trận Tứ Kết giữa Quỷ Đỏ và Azzurri diễn ra nhanh đến chóng mặt.

Đội bóng áo màu Thiên Thanh cầm bóng nhiều, phối hợp nhanh 1 chạm ở tốc độ cao. Cả trận Ý cầm bóng 54%, tung ra 551 đường chuyền (so với 464 đường chuyền bên phía Bỉ), 493 đường chuyền thành công, chạy tới 112,6 km (so với 106,1 km bên phía Bỉ), dứt điểm 14 lần, 3 cú sút trúng đích và ghi được 2 bàn.

Đội bóng áo màu Thiên Thanh cầm bóng nhiều, phối hợp nhanh 1 chạm ở tốc độ cao.

Azzurri chạy nhiều, chạy liên tục. Chạy đến mức hậu vệ trái Spinazzola bị chấn thương đứt gân Achilles cuối hiệp 2 dù không va chạm với ai và phải kết thúc EURO 2020 ở đây. Thật đáng tiếc cho Spinazzola khi anh chơi cực hay và là ngòi nổ bên cánh trái trong các đợt lên bóng của đội tuyển Ý.

Trên hàng công của đội áo màu Thiên Thanh, Chiesa cũng chạy không biết mệt, hết sức xông xáo, lúc bên phải, lúc bên trái, làm xáo trộn hàng phòng ngự của đội Bỉ.

Tiền vệ nhỏ con Barella trong vòng vây của 3 cái bóng áo đỏ xuất sắc tung cú sút chéo góc ở phút 31 mở tỷ số cho đội tuyển Ý. Ý đã tổ chức đá phát rất nhanh trong tình huống này khiến cho hàng thủ đội bóng áo đỏ gặp bất ngờ.

Barella tung cú sút chéo góc hạ gục Courtois ghi bàn thắng mở tỉ số trận đấu .

Tiền đạo Insigne với cú cứa lòng sở trường đưa bóng đi cực kỳ hiểm hóc làm bó tay thủ môn số 1 thế giới Courtois nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 44.

Insigne với cú cứa lòng sở trường nâng tỉ số lên 2-0 cho tuyển Ý.

Nhận danh hiệu Cầu Thủ Xuất Sắc Nhất trận đấu, Insigne cho biết anh đã thực hiện cú cứa lòng này rất nhiều lần trong tập luyện và thi đấu. Khi thấy bóng vào lưới, anh cảm thấy rất tuyệt. Insigne nhấn mạnh chiến thắng hôm nay của đội tuyển Ý là chiến thắng của tập thể.

Hàng tiền vệ của đội tuyển Ý với Verratti và Jorginho cũng đã quản lý rất tốt khu trung tuyến, làm lu mờ hoàn toàn Witsel và Tielemans. Verratti với những phẩm chất kỹ thuật tuyệt vời luôn là người giữ nhịp, luân chuyển bóng.

Cái hay của đội tuyển Ý là sau khi dẫn trước 2-1 trong hiệp 1, đoàn quân của Roberto Mancini vẫn tấn công đầu hiệp 2. Ý lấy tấn công để phòng ngự dựa vào kỹ thuật cá nhân và khả năng kiểm soát bóng của các cầu thủ.

Hàng hậu vệ và thủ môn của Ý thì miễn chê. Cặp trung vệ lão luyện Chiellini và Bonucci, những người được Jose Mourinho gọi là “Ngài” và cho rằng họ nên tới đại học danh tiếng Harvard để truyền bá nghệ thuật phòng ngự cho các hậu vệ, đã bắt chết tiền đạo xuất sắc của Bỉ là Lukaku.

Thủ môn Donnarumma mới 22 tuổi nhưng có rất nhiều kinh nghiệm thi đấu. Phản xạ xuất sắc giúp anh đẩy cú dứt điểm của De Bruyne ở phút 22 hay bắt bài bắt gọn đường căng ngang của Doku ở phút 56.

Donnarumma chốt chặn cuối cùng vững chắc của đội bóng Thiên Thanh.

Từng ghi tới 25 bàn ở Serie A mùa vừa rồi để giúp Inter Milan đoạt Scudetto sau 11 năm nhưng Lukaku trận này khá vô duyên dù ghi được bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống 1-2 cho Bỉ từ quả penalty vào phút bù giờ hiệp 1.

Ngôi sao tiền đạo của Bỉ bỏ lỡ ít nhất 2 cơ hội ngon ăn trong hiệp 2 trận đấu này. Cơ hội thứ nhất đến ở phút 61 trong một đợt phản công khởi xướng bởi Doku, người chơi hay nhất bên phía Bỉ trận này. De Bruyne căng ngang cực kỳ đẳng cấp nhưng Lukaku đệm bóng bằng chân phải không thuận, bóng đập người Spinazzola bỏ lỡ cơ hội gỡ hòa 2-2. Cơ hôi thứ hai đến từ quả tạt của Chadli cũng bên cánh trái ở phút 70, Lukaku vào hơi sớm và không thể đánh đầu ghi bàn.

De Bruyne ngôi sao hàng đầu của Bỉ với những đường kiến tạo cho Lukaku.

Thực ra Bỉ chơi không hề tồi trận này. Cầm bóng ít, chấp nhận chơi phòng ngự phản công, Quỷ Đỏ tận dụng khá tốt những khoảng trống do đội hình đội tuyển Ý dâng cao. De Bruyne vẫn chứng tỏ được những phẩm chất của một ngôi sao hàng đầu với những pha cầm bóng phản công, những đường kiến tạo cho Lukaku.

Lukaku bỏ lỡ cơ hội ngon ăn ở những phút cuối của trận đấu.

Có điều chất lượng đội hình Bỉ không đồng đều bằng đội tuyển Ý. Trung vệ đội trưởng Vertonghen đã lớn tuổi phạm sai lầm mất bóng dẫn tới bàn mở tỷ số của Barella. Tiền vệ trẻ Tielemans cũng bị lép vế hoàn toàn so với Verratti và Jorginho và bị thay ra trong hiệp 2. Chính cầu thủ đang chơi cho Leicester City để Insigne qua người ghi bàn thắng thứ hai cho đội tuyển Ý.

Sự vắng mặt của Eden Hazard là một tổn thất lớn của đội tuyển Bỉ và mọi việc đành trông chờ cả vào De Bruyne.

Thorgan Hazard, người có siêu phẩm sút xa ghi bàn trong trận gặp Bồ Đào Nha cũng chơi khá mờ nhạt. Hậu vệ cánh phải Meunier cũng chơi không thành công và thường xuyên để Spinazzola khoét cánh này.Bóng đá là môn thể thao tập thể. Đội nào có đội hình đồng đều hơn, có lối chơi thuyết phục hơn sẽ giành chiến thắng sau cùng.

Bỉ có những ngôi sao như Kevin De Bruyne hay Romelu Lukaku nhưng Ý có sức mạnh tập thể và thắng xứng đáng.

Đây có lẽ là kỳ EURO cuối cùng của một số cầu thủ Bỉ như Anderweireld, Vermaelen, Vertonghen, Witsel hay kể cả Eden Hazard. Thế hệ vàng của bóng đá Bỉ nhiều năm xếp số 1 trên bảng xếp hạng FIFA nhưng mãi vẫn không có được một danh hiệu lớn. Mãi vẫn đứng cạnh thiên đường!

Thế hệ các cầu thủ Real Madrid với 3 lần liên tiếp Vô Địch Champions League cũng đã hết thời. Ronaldo, Pepe, Benzema, Varane, Modric, Kroos đã bị loại. Courtois và Eden Hazard bị loại nốt. Vậy là sạch bóng các cầu thủ Real Madrid ở EURO 2020.

Bây giờ là thời của những đội bóng trẻ trung đang ở đỉnh cao sự nghiệp như đội tuyển Ý và đội tuyển Anh.

Bất bại 32 trận liên tiếp, loại đội bóng Số 1 trên Bảng Xếp Hạng FIFA 3 năm liên tiếp, Azzurri nổi lên như ứng cử viên Số 1 cho chức Vô Địch EURO 2020 bằng sức mạnh tập thể và một lối chơi vô cùng thuyết phục.

Forza Azzurri! đội bóng áo Thiên Thanh đứng trước cơ hội  vào Chung Kết EURO 2020.

Forza Azzurri! Gặp một Tây Ban Nha còn nhiều khiếm khuyết trong khâu phòng ngự và hàng công khá cùn ở Bán Kết, đội bóng áo Thiên Thanh hoàn toàn có thể vào Chung Kết và lặp lại chiến tích Vô Địch EURO như năm 1968.

Theo Nguyễn Tuấn Huy/Doanh nghiệp & Thương hiệu

http://doanhnghiepthuonghieu.vn/suc-manh-tap-the-p32178.html

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)