1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Giải trí
  4.  › 
  5. Thể thao

Phong trào chạy bộ ở Đắk Lắk - Lan tỏa kết nối cộng đồng

12/06/2020
Với mong muốn lan tỏa tinh thần thể dục thể thao tới mọi người trong cộng đồng. Nhiều hình thức rèn luyện sức khỏe đã ra đời, và chạy bộ mỗi ngày là cách tập luyện đơn giản và dễ dàng nhất và ai cũng có thể thực hiện được từ trẻ nhỏ đến người lớn tuổi. Chạy bộ có rất nhiều hình thức chạy khác nhau nhưng đều mang lại những lợi ích tốt cho sức khỏe của con người.

CLB Hội những người yêu chạy bộ Tỉnh Đắk Lắk.

Đến Đắk Lắk, nếu muốn thử thách bản thân ở những quãng đường chạy, muốn có thêm nhiều bạn bè hơn nữa để cùng rèn luyện sức khỏe, hãy cùng đến và tìm hiểu Câu lạc bộ (CLB) Hội những người yêu chạy bộ tỉnh Đắk Lắk - Dak Lak Runners (DLR).

Có thể nói, nghiên cứu và hình thành CLB không phải một sớm một chiều là nhanh chóng được, chàng trai Kiểm lâm viên chính Phạm Văn Vương Quốc đã nghiên cứu và mong muốn làm sao có một điều gì đó lan tỏa trong cộng đồng mà ai cũng thực hiện được nhằm nâng cao sức khỏe.

Các phong trào gắn kết trong CLB Dak Lak Runners.

Anh bắt đầu tập chạy bộ vào cuối năm 2016. Thời gian đầu anh thường lên facebook tìm hiểu những thông tin, kiến thức về chạy bộ. Đến tháng 03 năm 2018, lần đầu tiên anh Vương Quốc đăng ký tham gia giải Việt dã Báo Tiền phong lần thứ 59 tại tỉnh Đắk Lắk với cự ly 42,195km, lúc này anh đã được gặp gỡ với những người yêu chạy bộ đường dài mà trước đây chỉ được trò chuyện trên internet. Vào tháng 5 năm 2018, anh được cơ quan cử đi học tại TP Hồ Chí Minh học lớp Kiểm lâm viên chính và được tham gia tập luyện cùng một số CLB ở như VietRunners And Friend, Run and Beer…

Ngày 27/6/2018 đã thôi thúc anh quyết định thành lập CLB chạy bộ ở Vườn quốc gia Yok Don với tên Yok Don Runners là tiền thân của Đắk Lắk Runners ngày nay. Lúc đầu thành lập CLB chỉ có 03 người, bước đầu thành lập CLB có tên Yok Don Runners với mong muốn tạo động lực cho viên chức, người lao động đang công tác tại Vườn quốc gia Yok Don. Sau đợt học tại TP HCM về thì anh đã kết nối được một số bạn tại tỉnh Đắk Lắk (Lê Xuân Anh - Ban Dân vận Cư Kuin, Lê Đăng Hoài - GĐ hãng cà phê RoBanme, Nguyễn Thị Nhung biệt danh Rubi - Quản lý khách sạn dạng Homestay, Coffee The Highland House) để phát triển câu CLB.

DLR  hưởng ứng ngày Quốc tế thiếu nhi 1-6 cho các cháu nhỏ.

Sau khi tìm được tiếng nói chung thì đến ngày 03/4/2019 CLB  đổi tên thành Đắk Lắk Runners. Ngày 15/7/2019 là buổi chạy chung đầu tiên của nhóm với 7 thành viên chạy tại huyện Cư Kuin. Anh Quốc chia sẻ vui rằng: “Mình dự định sẽ tổ chức sinh nhật lần thứ nhất DLR vào ngày này năm 2020. Hihi”.

Với tinh thần và sự hưởng ứng phong trào chạy bộ ngày càng nhiều, DRL tới nay đã được hơn 180 thành viên và có rất nhiều tín hiệu đáng mừng chuẩn bị đón chào thêm nhiều thành viên nữa gia nhập CLB. DLR là CLB hoạt động phi lợi nhuận với mục đích là mong muốn phát triển phong trào chạy bộ ở các huyện, thành phố thuộc tỉnh Đắk Lắk nói riêng và các tỉnh thành khu vực Tây Nguyên nói chung. CLB đơn giản là một sân chơi cho những người yêu chạy bộ ở Đắk Lắk, là nơi các thành viên có thể tự do chia sẻ, trao đổi về các thông tin liên quan đến chạy bộ, tư vấn cũng như giúp đỡ nhau nâng cao thành tích và hoàn thiện về kỹ thuật chạy bộ. Các thành viên tham gia đều trên tinh thần tự nguyện, tự giác, kết nối, chia sẻ và tôn trọng lẫn nhau. Và hơn hết, sắp tới đây CLB còn mong muốn có thể có thực hiện thêm các hoạt động ý nghĩa khác, chẳng hạn như hoạt động thiện nguyện hay các hoạt động về bảo vệ môi trường.

CLB Do điều kiện về công việc của các thành viên nên DLR trước mắt chỉ tổ chức chạy cùng nhau 1 buổi vào chiều thứ 7 hàng tuần tại khu Metro. Hoặc chạy ở nơi nào đó kết hợp du lịch, thư giãn cuối tuần theo ý kiến của phần nhiều thành viên. Sau này khi CLB phát triển mạnh hơn thì mong muốn sẽ có ít nhất 3 buổi chạy cùng nhau. CLB thường tổ chức thách thức hàng tuần và đưa ra quy định chung để mỗi thành viên cùng nhau phấn đấu.

Nụ cười rạng rõ khi mang lại nhiều niềm vui và nâng cao sức khỏe.

Bằng việc tất cả mọi người trong CLB đều cài đặt sử dụng phần mềm Strava, mỗi thành viên khi tham gia sẽ chạy tối thiểu 25km hàng tuần, nếu ai ko chạy đủ sẽ đóng 100 ngàn đồng, ai gian lận sẽ đóng 200 ngàn đồng vào quỹ chung của CLB, ai không hoàn thành 3 lần thì bị loại khỏi cuộc thách đấu.

Hiện tại CLB chưa có Chủ nhiệm, tuy nhiên CLB có Group trên Facebook do anh Quốc làm Admin của Group DLR.

Mặc dù mới thành lập, tuy thành viên ít nhưng mọi người sống với nhau rất vui vẻ, hòa đồng vì mục đích chung là rèn luyện nâng cao sức khỏe. Câu lạc bộ luôn chào đón tất cả các thành viên mong muốn tham gia, ở mọi lứa tuổi. Hoạt động được duy trì đều đặn mỗi tuần nhằm khuyến khích mọi lứa tuổi ở Đắk Lắk tích cực tham gia vào các hoạt động thể thao nhiều hơn, phát triển một lối sống năng động và khỏe mạnh.

Ngọc Giàu./Doanh nghiệp và Thương hiệu

https://doanhnghiepthuonghieu.vn/phong-trao-chay-bo-o-dak-lak-lan-toa-ket-noi-cong-dong.html

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)