1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Giải trí
  4.  › 
  5. Thể thao

Nóng: Gia Lai được phép hoạt động trở lại các điểm tập thể thao ngoài trời

29/05/2021
Sau 20 ngày tạm dừng, kể từ 0h ngày 28/5/2021, các điểm tập luyện thể thao ngoài trời tại tỉnh Gia Lai được hoạt động trở lại.

Các fan cuồng thể thao ngoài trời tại Gia Lai vui mừng được hoạt động trở lại sau 20 ngày tạm dừng.

Ngảy 27/5/2021, UBND tỉnh Gia Lai đã có Công văn số 634/UBND-KGVX, về thực hiện Kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại Thông báo số 121/TB-VPCP ngày 25/5/2021 của Văn phòng Chính phủ và triển khai một số công tác phòng, chống dịch Covid-19.

 Theo đó, để kịp thời thực hiện kết luận của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch Covid-19 theo Thông báo số 121/TB-VPCP ngày 25/5/2021 của Văn phòng Chính phủ và tiếp tục triển khai một số công tác phòng, chống dịch Covid-19 phù hợp với tình hình của tỉnh Gia Lai, UBND tỉnh yêu cầu Thủ trưởng sở, ban, ngành; Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố; các cơ quan, đơn vị thực hiện một số công tác sau:

 Tiếp tục quán triệt và thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch Covid-19, Bộ Y tế , chỉ đạo của Tỉnh uỷ và UBND tỉnh về công tác phòng chống dịch Coivd-19 trên địa bàn tỉnh Gia Lai, gắn với trách nhiệm người đứng đầu, tăng cường công tác kiểm tra, xử lý nghiêm các cá nhân, tổ chức nếu để xảy ra vi phạm trong công tác phòng, chống dịch, đồng thời động viên khen thưởng kịp thời các cá nhân tổ chức thực hiện tốt, có cách làm hay, tích cực trong công tác phòng, chống dịch.

Khôi phục các hoạt động thể thao ngoài trời tại Gia Lai từ ngày 28/5.

Khẩn trương rà soát lại công tác phòng, chống dịch của ngành mình, địa phương mình, đơn vị mình, khắc phục ngay những hạn chế, bất cập, phát huy tinh thần linh hoạt, sáng tạo trong triển khai các nhiệm vụ, giải pháp phòng, chống dịch tích cực, hiệu quả, đặt mục tiêu chăm lo, bảo vệ sức khỏe và sinh mệnh của người dân lên trên hết để lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành và tổ chức thực hiện mục tiêu kép.

 Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Công an tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố nhất là các huyện biên giới tiếp tục tăng cường kiểm tra, giám sát, kiểm soát chặt chẽ hoạt động xuất nhập cảnh, ngăn chặn và xử lý nghiêm các trường hợp nhập cảnh trái phép, cư trú bất hợp pháp.

Thể thao ngoài trời tại Gia Lai, trong đó có quần vợt.

Các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố đẩy mạnh khai báo y tế, mở rộng đối tượng khai báo y tế điện tử phục vụ phòng, chống dịch Covid-19 theo văn bản số 4261/BYT-DP ngày 25/5/2021 của Bộ Y tế. Giao Sở Y tế, Sở Thông tin và Truyền thông hướng dẫn, đôn đốc và theo dõi, kiểm tra các địa phương, đơn vị thực hiện khai báo y tế điện tử. Giao UBND các huyện, thị xã, thành phố phát động phong trào, kêu gọi mọi người hưởng ứng, tự nguyện khai báo y tế toàn dân, theo dõi tình hình sức khỏe, khi có biểu hiện ho, sốt phải thông báo cho chính quyền địa phương, liên hệ ngay với cơ quan y tế để được kiểm tra, xét nghiệm…

Chơi quần vợt tại CLB Thủy điện Ialy.

Cho hoạt động trở lại đối với các điểm tập luyện thể thao ngoài trời từ 0h ngày 28/5/2021 nhưng phải thực hiện nghiêm yêu cầu 5K trong phòng, chống dịch Covid-19. UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo tổ chức kiểm tra và xử lý, xử phạt nghiêm các cơ sở, cá nhân vi phạm…

Niềm vui của các tín đồ làng banh nỉ tại Gia Lai.

Như vậy, sau 20 ngày tạm dừng các hoạt động văn hóa, thể thao, lễ hội, các sự kiện tập trung đông người; tạm dừng hoạt động một số dịch vụ chưa thiết yếu như: karaoke, quán bar, vũ trường, massage, rạp chiếu phim; các điểm cung cấp trò chơi điện tử, game online, các đại lý internet, các hồ bơi trên địa bàn toàn tỉnh Gia Lai từ 00h00’ ngày 08/5/2021 cho đến khi có thông báo mới. Đến nay các hoạt động thể thao ngoài trời như bóng đá, bóng chuyền, quần vợt, golf… được phép sinh hoạt trở lại.

Đối với các tín đồ thể thao ngoài trời, đây có thể coi là tin vui sau khoảng thời gian cuồng tay, cuồng chân vì bị cấm sinh hoạt tại các điểm tập, câu lạc bộ sở thích.

Theo Minh Vỹ/Doanh nghiệp & Thương hiệu

http://doanhnghiepthuonghieu.vn/nong-gia-lai-duoc-phep-hoat-dong-tro-lai-cac-diem-tap-luyen-the-thao-ngoai-troi-p31496.html

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)