1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Giải trí
  4.  › 
  5. Thể thao

Người nghệ sỹ ấy

03/09/2021
Anh là người có tới 4 đường kiến tạo thành bàn trong trận đấu đầu tiên của Manchester United gặp Leeds tại Premier League mùa giải 2021/2022 (đây mới là lần thứ 7 trong lịch sử giải đấu có một cầu thủ làm được điều này). Anh là người nghệ sỹ sân cỏ thực sự. Anh có tính cách khá kiêu ngạo, lãng tử nhưng cũng rất hài hước, nghịch ngợm. Anh đã từng thay đổi vài chục kiểu tóc từ khi về chơi cho Man United. Tên anh là Paul Pogba.

Cả mùa giải trước, tiền vệ người Pháp chỉ có 3 đường kiến tạo thành bàn. Thế mà vòng đấu đầu tiên mùa giải mới, chỉ trong vòng có 38 phút, từ phút 30 đến phút 68, Số 6 đã có ngay một cú Poker kiến tạo. Trong 4 đường chuyền thành bàn của Pogba, đường chuyền cho Mason Greenwoood nâng tỷ số lên 2-1 cho Quỷ Đỏ thực sự là một kiệt tác nghệ thuật. Chỉ có những nghệ sỹ sân cỏ, với những trí tưởng tượng vô cùng phong phú, mới có thể thực hiện được những đường chuyền kiểu như vậy.

Paul Pogba thể hiện nhiều sự sa sút sau khi mắc  Covid -19.

Tư duy chơi bóng mang tính nghệ thuật cao của Paul Pogba được hình thành từ khi anh còn chơi cho Juventus. Khi đó, hàng tiền vệ của Lão Bà gồm có 4 người. Toàn những siêu tiền vệ: Pirlo, Marchisio, Vidal và Pogba. Hàng tiền vệ siêu khủng đó đã giúp Bianconeri chơi rất hay trong trận Chung kết Champions League năm 2015 gặp Barcelona và chỉ chịu thua bộ ba Messi, Neymar và Suaréz vào những phút cuối hiệp 2. Vidal thì siêu khỏe còn Pirlo thì siêu kỹ thuật. Và có lẽ vì thế Pogba cũng học thêm được nhiều điều từ “Kiến trúc sư” Pirlo.

Nhà Vô Địch World Cup 2018 có thể chơi ở bất cứ chỗ nào trên hàng tiền vệ. Anh có thể chơi tiền vệ trung tâm, tiền vệ phòng ngự, tiền vệ tấn công hoặc giữ vai trò người làm bóng lùi sâu (Deep-lying Playmaker), giống như Pirlo xưa ở Juventus.

Trong trận Man United thắng Leeds 5-1, Paul Pogba chơi tiền vệ lệch trái nhưng tầm hoạt động của anh bao phủ khắp mặt sân.

Pogba hoạt động  bao phủ khắp mặt sân trước Leeds United.

Pogba là thế. Để anh chơi tự do, anh sẽ phát huy được những phẩm chất tốt nhất của mình. Để anh chơi với cảm hứng dạt dào của một người nghệ sỹ, chơi với nụ cười trên môi, anh mới thực sự là anh. Đối đầu với Pogba khá khó chịu. Anh chơi bóng cứ như thể trêu ngươi đối thủ, trông cứ kiểu cao ngạo, bề trên.

Cũng vì cách chơi bóng có phần chủ quan, coi thường đối thủ, Paul Pogba đã phải trả giá. Anh để mất bóng ở phút cuối cùng trận đấu ở Vòng Knockout đầu tiên Euro 2020 và để Thụy Sĩ gỡ hòa 3-3. Sau đó đội bóng áo lam bị loại trên chấm penalty. Nhưng đó mới là tính cách của Paul Pogba và đồng đội Adrien Rabiot cũng đừng nên phàn nàn!

Biệt danh của Paul Pogba từ khi còn bé là La Pioche. La Pioche trong tiếng Pháp có nghĩa là cái cuốc hay còn có nghĩa khác là rút quân bài may rủi khi chơi bài. Thế nhưng, theo cách giải thích của Pogba thì biệt danh này có nghĩa là kẻ pha trò. Biệt danh này xuất phát từ một nghệ sỹ hài người Bờ Biển Ngà, tên là Michel Gohou. Biệt danh thật đúng với tính cách hài hước của Paul Pogba, luôn nói đùa, luôn pha trò. Chỗ nào có La Pioche là luôn rộn rã tiếng cười, từ phòng thay đồ cho đến sân bóng.

Tính cách của Paul Labile Pogba được hình thành từ khi anh còn nhỏ. Bố mẹ của Paul Pogba đều là người gốc Guinea, một quốc gia ở Tây Phi. Bố của anh đã rời ngôi làng Pesla quê hương để đến Pháp từ những năm 1960. Khi bố mẹ Paul Pogba kết hôn, bố anh đã ngoài 60 tuổi trong khi mẹ anh đang ở độ tuổi 20 trẻ trung. Cách biệt về tuổi tác như vậy nhưng cả hai đều rất đam mê bóng đá.

Sau khi kết hôn, mẹ của Paul Pogba đã sinh hạ một cặp song sinh. Đó là hai người anh trai Florentin và Mathias mà danh thủ vô cùng yêu quý. Ba năm sau, cậu bé Paul Pogba ra đời. Từ nhỏ, cậu con trai út nhà Pogba đã có thể hình cao lớn hơn bạn bè cùng trang lứa và là một đứa trẻ rất hiếu động.

Pogba chụp ảnh cùng hai người anh trai song sinh và mẹ.

Khi Paul Pogba mới được 2 tuổi, cha mẹ cậu bé đã ly hôn. Bà Yeo Mariba, mẹ của Paul Pogba, đã phải cật lực mưu sinh để nuôi ba con nhỏ. Paul Pogba rất yêu mẹ và thân với hai người anh trai. Đó là lý do “nhà Pogba” luôn tới sân cổ vũ Paul Pogba chơi bóng ở những giải đấu lớn và mỗi khi có họ, khán đài sẽ ồn ã hơn nhiều.

Mang tính cách của một nghệ sỹ hài nên Paul Pogba luôn… thay đổi kiểu tóc. Các tay kéo tha hồ sáng tác các kiểu đầu kỳ dị. Có lúc anh cắt tóc hệt như ngọn lửa đang bốc chay. Khi khác lại là mái tóc với những hình thù loằng ngoằng kèm theo một trái tim mà không ai đoán được đó là thông điệp gì. Theo thống kê vào tháng 12/2017, Paul Pogba đã thay đổi 20 kiểu tóc khác nhau, còn nhiều hơn số bàn thắng anh ghi cho Man United vào thời điểm đó! Không chỉ tạo hình khác lạ, mái tóc của tiền vệ người Pháp như “tắc kè hoa”. Lúc thì tóc màu vàng, lúc thì màu đỏ. Trận gặp Leeds vừa rồi, Pogba nhuộm tóc màu xanh làm các Fan Quỷ Đỏ lo sốt vó. Liệu có phải Paul Pogba sắp sang Paris Saint-Germain?

Paul Pogba vẫn đang trong tầm ngắm của Paris Saint-Germain.

La Pioche có một thể hình, thể lực tuyệt vời. Anh cao 1m91, khả năng tranh chấp cực tốt với sải chân dài. Pogba là một trong những cầu thủ trở lại Carrington tập trung muộn nhất sau khi đã vào tới vòng 1/8 Euro 2020. Thế nhưng anh trông rất khỏe, thể lực rất sung mãn trong trận gặp Leeds.

Sau trận đấu, Ole Gunnar Solskjaer nói rằng ông rất ấn tượng với màn trình diễn của Paul Pogba. Pogba là cầu thủ có nhãn quan chiến thuật, có những phẩm chất kỹ thuật và thể lực tuyệt vời.

Trận gặp Leeds là trận thứ 200 của Paul Pogba trong màu áo đội bóng thành Manchester và đó là một trận đấu khó quên.

Kể từ khi chuyển đến sân Old Trafford vào tháng 8 năm 2016 với bản hợp đồng kỷ lục thế giới lúc đó trị giá 89,3 triệu Bảng từ Juventus, lúc này là lúc Paul Pogba chơi thăng hoa nhất, cả trong màu áo câu lạc bộ lẫn tại đội tuyển quốc gia.

Tại Euro 2020, trong màu áo đội tuyển Pháp, tiền vệ 28 tuổi đã có một màn trình diễn siêu đẳng. Trận nào Pogba cũng đều tỏa sáng. Các Fan của Les Bleus sẽ nhớ mãi đường chuyền xé toang hàng phòng ngự đội tuyển Đức sang bên cánh trái cho Lucas Hernández dẫn tới bàn phản lưới nhà của Mats Hummels trong trận đấu đầu tiên của vòng bảng. Hay cú sút xa lập siêu phẩm nâng tỷ số lên 3-1 cho Gà trống Gaulois trong trận đấu vòng 1/8 gặp Thụy Sĩ. Một khoảnh khắc của một thiên tài. Tất cả đều cho thấy Paul Pogba đang ở trong những ngày tháng tươi đẹp nhất của sự nghiệp.

Paul Pogba đang ở trong những ngày tháng tươi đẹp nhất của sự nghiệp.

Pogba chơi hay như vậy nên người đại diện của anh là siêu cò Mino Raiola lại có cơ hội … mời chào Real Madrid mua anh ngay sau màn trình diễn thượng thặng trong trận gặp Leeds.

Chẳng là Pogba chỉ còn hợp đồng với MU đến tháng 6/2022. Anh không có ý định gia hạn dù Quỷ Đỏ rất nhiều lần đặt vấn đề.

Theo The Independent, Paris Saint-Germain sẵn sàng trả cho Paul Pogba mức lương 510.000 Bảng/tuần nếu anh đồng ý tới sân Parc des Princes vào mùa giải 2022/23. Mức lương này gần tương đương với mức lương của Messi (653.000 Bảng/tuần). Hiện tại tiền vệ người Pháp đang hưởng lương 290.000 Bảng/tuần ở Man United và nếu về với PSG, lương anh sẽ tăng gần gấp đôi!

Đứng trước những lời mời hậu hĩnh như thế, việc Pogba chưa gia hạn với Man United là hoàn toàn dễ hiểu.

Người bạn thân ở đội tuyển Pháp của Pogba, Raphaël Varane, người vừa chuyển đến Man United, rất mong anh ở lại.

Các đồng đội mong muốn Paul Pogba ở lại Man United.

Các Fan của Quỷ Đỏ đang tha thiết mong tiền vệ người Pháp sớm gia hạn hợp đồng.

Nghệ sỹ thì phải trình diễn ở Nhà hát của những Giấc Mơ!

Xin đừng đi, xin anh đừng đi, Paul Pogba!

Theo Nguyễn Tuấn Huy/Doanh nghiệp & Thương hiệu

https://doanhnghiepthuonghieu.vn/nguoi-nghe-sy-ay-p33264.html

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)