1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Giải trí
  4.  › 
  5. Thể thao

Mohamed Salah xuất sắc nhất thế giới

05/10/2021
Chứng kiến màn trình diễn khó tin cùng bàn thắng nâng tỷ số lên 2 - 1 cho Liverpool trong trận đối đầu “kinh điển” với Manchester City, Jamie Carragher đã phải thốt lên rằng, ở thời điểm này, Mohamed Salah là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới.

Carragher là cựu cầu thủ của Liverpool nên ông nói thế cũng có phần ưu ái “gà nhà”. Nhưng ai có thể phản biện lại ý kiến này đây? Messi và Ronaldo đã ở bên kia sườn dốc. Mbappé và Haaland vẫn chỉ là những ngôi sao của tương lai, đều chưa từng Vô Địch Champions League.

Cầu thủ xuất sắc nhất năm của UEFA là Jorginho có dấu hiệu quá tải sau EURO 2020. Một nhà Vô Địch Champions League khác là Kanté đang vật lộn với chấn thương và ít ra sân thi đấu cho Chelsea từ đầu mùa. De Bruyne cũng chấn thương từ EURO 2020 và chưa có được phong độ cao nhất.

Để so sánh với Salah ở thời điểm hiện tại, có chăng chỉ là Lewandowski đang chơi ở một đẳng cấp rất cao.

Salah đang trong quãng thời gian tươi đẹp nhất sự nghiệp

Tiền đạo người Ai Cập đã toả sáng rực rỡ trong hiệp 2 trận gặp Đương kim Vô Địch Premier League ở Vòng 7 Premier League với 1 bàn thắng và 1 kiến tạo.

Bàn thắng nâng tỷ số lên 2 - 1 cho Lữ Đoàn Đỏ của Salah có những phẩm chất của một thiên tài. Ít khi những cổ động viên của The Kop trên sân Anfield được chứng kiến một tuyệt phẩm như thế.

Trước đây, ở Premier League, có 2 cầu thủ tiền đạo cánh đá nghịch chân xuất sắc. Người thứ nhất là Eden Hazard của Chelsea, thuận chân phải nhưng luôn luôn đi bóng lắt léo bên cánh trái. Người thứ hai là Mohamed Salah với những pha đi bóng bên cánh phải. Đá nghịch cánh như thế, Salah có thể bẻ quả bóng vào bên trong rồi tung ra cú cứa lòng sở trường ghi bàn bằng chân trái là chân thuận của cầu thủ này.

Hiện tại, Hazard đã chuyển sang Real Madrid nên ở Premier League, chỉ còn mỗi Salah đá như vậy.

Trong bàn thắng nâng tỷ số lên 2 - 1 trong trận Super Sunday vào đêm hôm qua, 03/10/2021, gặp Man City, Salah đã nhảy múa với trái bóng, đã đi bóng Solo qua 4 cái bóng áo xanh trước khi ghi bàn. Sau khi rê bóng qua Bernardo Silva, Salah làm động tác giả, đánh lừa Laporte. Trung vệ của City nghĩ rằng Salah sẽ đi bóng vào giữa, cứa lòng như thường lệ. Nhưng không, tiền đạo đội chủ nhà bất ngờ ngoặt bóng biến Laporte thành gã hề rồi dứt điểm bằng chân phải không thuận từ góc hẹp làm bó tay Ederson đang băng ra khép góc.

Quá nhanh, quá nguy hiểm! Cú sút của Salah làm cho Ederson, một trong những thủ môn xuất sắc nhất thế giới không kịp phản ứng. Cầu thủ xuất sắc nhất Premier League mùa giải năm ngoái là trung vệ Rúben Dias cũng không kịp can thiệp.

Bàn thắng này sẽ còn được các chuyên gia bóng đá phân tích, ca ngợi, xem đi xem lại nhiều lần nữa.

Salah lập siêu phẩm trong trận gặp Man City

Bàn thắng làm ngơ ngẩn các cổ động viên trên sân Anfield và làm ngẩn ngơ những người hâm mộ bóng đá toàn cầu. Lâu lắm rồi, người xem mới được chứng kiến một bàn thắng tuyệt đỉnh đến vậy!

Bàn thắng của Salah gợi nhớ lại bàn thắng của Leo Messi vào lúc còn ở đỉnh cao phong độ khi ghi bàn vào lưới Bayern Munich ở Bán Kết lượt đi Champions League mùa giải 2014/2015. Khi đó, Messi cũng đã ngoặt bóng làm trung vệ Jérôme Boateng ngã chỏng gọng trước khi anh thực hiện pha bấm bóng cực kỳ kỹ thuật hạ Manuel Neuer. Siêu phẩm của Messi đã được chọn là bàn thắng đẹp nhất Champions League mùa giải đó.

Khoảnh khắc thiên tài của Salah, biết đâu cũng sẽ được bình chọn là bàn thắng đẹp nhất Premier League mùa này?

Với bàn thắng ghi vào lưới Man City, Mo Salah đã có 8 bàn cho The Kop mùa này. Quan trọng hơn, trong 7 trận đã qua chơi cho đội bóng vùng Merseyside trên tất cả các mặt trận, trận nào siêu sao người Ai Cập cũng ghi bàn! Với 6 bàn ghi được sau 7 vòng, Salah đang cùng với Jamie Vardy của Leicester City dẫn đầu danh sách ghi bàn ở Premier League. Với phong độ cực cao hiện tại, Jamie Carragher ca ngợi Salah là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới là hoàn toàn chính xác!

Sau trận, huấn luyện viên Jürgen Klopp chia sẻ rằng nếu Messi hoặc Ronaldo ghi những bàn thắng như vậy, mọi người sẽ nói rằng họ ở vào đẳng cấp thế giới. Và Salah cũng ở đẳng cấp thế giới. Tiền đạo của Liverpool là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Cái cách mà Salah đỡ bước 1, cách mà anh vượt qua pha truy cản đầu tiên rồi đưa bóng về phía chân phải không thuận và dứt điểm thật sự xuất sắc, thật sự ở đẳng cấp thế giới. Mọi người sẽ phải nói về bàn thắng này trong vòng 50 hay 60 năm tới!

Mọi lời ca tụng đối với những đóng góp của Salah cho đội chủ sân Anfield đều trở nên thừa thãi. Có một điều ai cũng phải công nhận, Vua của các vị thần (biệt danh của Salah) đang trở nên hay hơn bao giờ hết, sắc bén hơn bao giờ hết trong suốt sự nghiệp bóng đá hiển hách của anh.

Màn trình diễn của anh trong trận gặp ông lớn Man City là màn trình diễn đẳng cấp thế giới. Với việc mang về chức Vô Địch Premier League lần đầu tiên sau 30 năm cho The Kop, cùng với đó là chức Vô Địch Champions League một năm trước đó, với việc đang chơi thăng hoa, Mo Salah đã trở thành một trong những cầu thủ vĩ đại nhất trong lịch sử Liverpool.

Một huyền thoại của Liverpool là Roger Hunt vừa qua đời vài ngày trước. Với 244 bàn sau 404 trận chơi cho Lữ Đoàn Đỏ, Roger Hunt xứng đáng có vị trí trung phong trong đội hình 11 cầu thủ xuất sắc nhất mọi thời đại. Và tất nhiên rồi, vị trí tiền đạo phải trong đội hình đó sẽ thuộc về Mo Salah!

Liverpool: Mohamed Salah xuất sắc nhất thế giới

Ở tuổi 29 (Mohamed Salah Hamed Mahrous Ghaly sinh ngày 15/06/1992), Pharaoh đang ở trong những ngày tháng tươi đẹp nhất trong sự nghiệp. Không hiểu sao Liverpool chưa gia hạn hợp đồng với một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới hiện tại khi hợp đồng với Salah sẽ hết hạn vào năm 2023?

Tất nhiên đội chủ sân Anfield không có khả năng tài chính dồi dào như Manchester City. Ví dụ như The Kop muốn ký hợp đồng 4 năm với Mohamed Salah, với mức lương 400.000 Bảng một tuần, họ sẽ phải chi ra tới 83,2 triệu Bảng. Một con số khổng lồ và sẽ làm mất cân bằng tài chính của đội bóng trong dài hạn. Nếu phong độ của Salah không còn duy trì ở đỉnh cao vào những năm cuối hợp đồng, sẽ là một rủi ro lớn.

Tuy nhiên, việc giữ Mohamed Salah cần được Liverpool ưu tiên hàng đầu. Khó có thể hy vọng Salah có thể giữ được phong độ đỉnh cao đến năm 36, 37 tuổi như Ronaldo. Nhưng trong vòng 2 năm tới, khi bước vào độ tuổi 30, tiền đạo người Ai Cập vẫn sẽ chơi tốt.

Hãy nhìn tấm gương của Lionel Messi và Cristiano Ronaldo, những người vẫn đang chơi tốt ở độ tuổi ngoài 30. Cả James Milner nữa. “Lão Tướng” đã 36 tuổi này vẫn đang chơi tốt ở sân Anfield, vẫn hoàn thành tốt nhiệm vụ khi được Jürgen Klopp tung vào sân thay Alexander-Arnold ở vị trí hậu vệ phải trong trận “kinh điển” của bóng đá Anh gặp Man City.

Vậy thì còn chần chừ gì nữa, các ông chủ của Liverpool hãy mở rộng hầu bao và lập tức gia hạn hợp đồng với Salah.

Ghi một siêu phẩm và có một kiến tạo giúp Liverpool hoà Man City 2 - 2, Mohamed Salah cho thấy anh luôn chơi ở đẳng cấp cao nhất.

Có Salah trong đội hình, Jürgen Klopp sẽ có cơ hội cùng Liverpool Vô Địch Premier League thêm một lần nữa, sau khi đã thất bại ở mùa giải vừa rồi do gặp khủng hoảng chấn thương.

Bóng đá cần có ngôi sao. Với siêu sao Mohamed Salah trong đội hình, The Kop đã gửi lời thách thức nặng ký tới 2 ứng cử viên chức Vô Địch Premier League khác là Man City và Chelsea.

Theo Nguyễn Tuấn Huy/Doanh nghiệp & Thương hiệu

https://doanhnghiepthuonghieu.vn/mohamed-salah-xua-t-sa-c-nha-t-the-gio-i-p34702.html

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)