1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Giải trí
  4.  › 
  5. Thể thao

Mason Greenwood - Tuổi trẻ tài cao

22/09/2021
Tài không đợi tuổi, tiền đạo của Man United trưởng thành rất sớm và có thể coi là một trong những thần đồng của bóng đá Anh.

Đêm ngày 29/08/2021, trong trận Super Sunday ờ Vòng 3 Premier League, tiền đạo trẻ Mason Greenwood đã ghi bàn thắng duy nhất giúp Manchester United thắng Wolves với tỷ số sát nút 1 - 0 để đứng thứ 3 trên bảng xếp hạng, kém đội đầu bảng Tottenham 2 điểm.

Với bàn thắng này, Mason Greenwood đã trở thành cầu thủ tuổi Teen (dưới 20 tuổi) thứ hai trong lịch sử Premier League, sau Robbie Fowler, ghi bàn ở 3 trận đầu tiên của mùa giải. Với 20 bàn, Mason Greenwood là cầu thủ tuổi Teen ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử Man United. Ở tuổi Teen, Wayne Rooney cũng chỉ có 15 bàn. Chân sút này cũng trở thành cầu thủ tuổi Teen thứ 4 ghi được từ hơn 20 bàn ở Ngoại hạng Anh, sau Michael Owen, Robbie Fowler và Wayne Rooney.

Mùa giải năm ngoái ghi được 7 bàn sau 31 trận ra sân trong màu áo đỏ ở Premier League, năm nay mới có 3 trận đầu mùa đã ghi được 3 bàn, tiền đạo 19 tuổi đang chơi cực kỳ thăng hoa.

Tài không đợi tuổi, tiền đạo của Man United trưởng thành rất sớm và có thể coi là một trong những thần đồng của bóng đá Anh.

Greenwood  là một trong những thần đồng của bóng đá Anh

Mason Greenwood sinh ngày 1 tháng 10 năm 2001 trong một gia đình gốc Jamaica ở ngôi làng nhỏ Wibsey gần Bradford, Anh. Bố của Mason Greenwood là một kỹ sư, mẹ làm nội trợ. Gia đình Greenwood rất đam mê thể thao. Chị gái của anh là một vận động viên điền kinh.

Ít ai biết rằng lúc mới 4 tuổi, Mason Greenwood từng đoạt giải ở một cuộc thi… người mẫu. Giải thưởng là một Voucher trị giá 50 Bảng giúp Greenwood có thể mua bất kỳ đôi giày, cái áo, cái quần nào trong tầm giá đó. Rất may là anh đã không đi theo sự nghiệp Catwalk. Nếu không, bóng đá Anh đã mất đi một tài năng hiếm có.

Ngay từ nhỏ, Mason đã là một Fan chính hiệu của Manchester United. Hàng xóm nhà anh nói rằng chỉ thấy cậu nhóc mặc đúng 2 bộ quần áo, đó là đồng phục trường học và áo đấu của Manchester United.

Khi 6 tuổi, chơi cho đội bóng thiếu nhi Idle Juniors ở Bradford, có trận Greenwood ghi tới …16 bàn trong chiến thắng 16 -1 của đội nhà. Sau trận đấu, cậu bé đã nói đùa là nếu hôm nay không có cậu thì đội đã thua 0 -1 rồi.

Vào năm 7 tuổi, Manchester United đã chiêu mộ Mason Greenwood và đưa về lò đào tạo ở khu Halifax, West Yorks.

Sau khi chuyển đến sân tập The Cliff của Man United tại Salford, trong cùng năm đó, Mason Greenwood đã gặp … Ole Gunnar Solskjær. Thật là một cuộc gặp gỡ định mệnh! Số là Noah, con trai của Ole, là đồng đội của Mason ở đội trẻ Man United.

Mùa hè năm 2018, huấn luyện viên Jose Mourinho đã đưa Mason đi du đấu ở Mỹ trước mùa giải mới. Năm đó Mason Greenwood mới 16 tuổi.

Mười tháng sau, Mason đặt bút ký vào bản hợp đồng chuyên nghiệp đầu tiên với Man United. Mức lương khởi điểm của anh là 800 Bảng/tuần. Hiện nay, mức lương đã lên tới 24.000 Bảng/tuần. Và chắc sẽ còn tăng nữa. Thật là một sự thăng tiến chóng mặt trong sự nghiệp của một cầu thủ trẻ!

“Tài năng tuyệt vời”, “đứa trẻ kỳ diệu”, "Robin van Persie mới”, “Rooney mới”. Đó là những mỹ từ báo chí dành cho anh. Lối chơi của Mason Greenwood có lẽ giống với Robin van Persie nhất với tốc độ tuyệt vời.

Greenwood được so sánh nhiều với Van Persie

Lắm tài thì cũng nhiều tật, vào tháng 9 năm 2020, cùng với Phil Foden, Mason Greenwood đã bị đuổi khỏi đội tuyển Anh sau khi dẫn gái về phòng vui vẻ ở Reykjavik, Iceland. Lúc đó, khách sạn nơi đội tuyển Anh đóng quân có những quy định nghiêm ngặt trong chuyến đi giữa mùa dịch Covid-19, không được đưa thậm chí là người nhà vào. Ngay lần đầu ra mắt Tam Sư, Greenwood đã bị Gareth Southgate đuổi thẳng cổ về nước.

Sau đó, Greenwood lỡ luôn EURO 2020 do gặp chấn thương.

Mùa hè vừa qua, tiền đạo trẻ của Man United lao vào luyện tập trong phòng Gym để tăng thêm sức mạnh và có được thể lực tốt nhất ngay trận mở màn Premier League.

Ole Gunnar Solskjær nói rằng Greenwood đã thực sự trưởng thành. Từ một cậu bé, cầu thủ người Anh gốc Jamaica đã thành một người đàn ông thực thụ. Và Man United được hưởng lợi rất nhiều từ sự tiến bộ vượt bậc của Greenwood.

Mason Greenwood có thể chơi ở tất cả các vị trí trên hàng công, cả ở vị trí trung phong và tiền đạo cánh. Anh có tốc độ, kỹ thuật cá nhân tốt và đặc biệt thuận cả 2 chân.

Bàn thắng vào lưới Wolves, Greenwood ghi được khi anh đang chơi ở vị trí tiền đạo cánh phải, nhường vị trí tiền đạo cắm cho Edinson Cavani. Bàn thắng rất quan trọng nâng tỷ số lên 2 - 1 cho Man United trong trận thắng Leed United 5 - 1 ở Vòng 1 Premier League được thực hiện bên cánh trái. Còn bàn gỡ hòa 1 - 1 trong trận gặp Southampton được thực hiện ở giữa vòng cấm. Thật toàn tài!

Nhận xét về Mason Greenwood, cựu cầu thủ Man United là Clayton Blackmore nói ông chưa bao giờ thấy ai có thể sút phạt bằng cả hai chân như vậy.

Ở sân Old Trafford, các Fan của Quỷ Đỏ hay có thói quen sáng tác các bài hát dành riêng để cổ vũ từng cầu thủ. “Ma-son Green-wood’s dynamite. He scores them with his left foot and he scores them with his right" - Mason Greenwood như một vụ nổ. Cậu ấy ghi bàn bằng cả chân trái lẫn chân phải. Đó là bài hát dành riêng cho Greenwood.

Về mặt lý thuyết, Greenwood chỉ là cầu thủ dự bị cho trung phong Edinson Cavani. Rashford sẽ chơi tiền đạo trái còn Sancho chơi tiền đạo phải. Thế nhưng, Solskjær không nghĩ thế. Ông muốn sử dụng Greenwood ở các vị trí khác nhau trên hàng công. Greenwood ghi bàn từ bên trái. Greenwood ghi bàn từ bên cánh phải. Greenwood ghi bàn như một Số 9. Greenwood là một tiền đạo bẩm sinh!

Hiện tại, Solsa có trong tay các tiền đạo Mason, Jadon, Marcus, Anthony Martial, Donny van de Beek, Edinson và Cristiano. Thật kinh khủng!

Huấn luyện viên của Man United so sánh hàng công siêu khủng này với hàng công của Quỷ Đỏ năm 2008, năm họ giành chức Vô Địch Champions League. Năm đó, đội chủ sân Old Trafford có 3 tiền đạo là Wayne Rooney, Cristiano Ronaldo và Carlos Tevez.

Ole Gunnar Solskjær muốn có một tiền đạo nhanh, cơ động, một cầu thủ tấn công có khả năng hoán đổi vị trí. Số 11 có tất cả những phẩm chất đó. Thế nên, cứ chơi hay thế này, dù hàng công Man United chật chội đến đâu, Greenwood vẫn sẽ đá chính!

Ba bàn thắng của Mason Greenwood được ghi từ đầu mùa với một sự tự tin đáng kinh ngạc. Thật khó tưởng tượng những bàn thắng đó được thực hiện bởi một tiền đạo mới 19 tuổi. Tốc độ cực cao, nhạy cảm ghi bàn tuyệt vời. Chơi thành công trong màu áo Man United từ cuối mùa giải trước, đầu mùa này, Mason Greenwood đã tự nâng tầm bản thân, đã tiến bộ không ngừng.

Cái cách Greenwood sút tung lưới thủ thành xuất sắc Jose Sa của Wolves từ góc hẹp có cái gì đó giống với cách Cristiano Ronaldo hay ghi bàn trong suốt sự nghiệp chói sáng của ngôi sao này.

Khi Cristiano Ronaldo tới, Greenwood sẽ trả lại vị trí trung phong cho CR7. Anh sẽ đá vị trí tiền đạo cánh. Chắc chắn, tiền đạo trẻ này sẽ học được nhiều điều từ người đàn anh.

Thi đấu chói sáng trong màu áo Quỷ Đỏ, lần này không gì cản được Mason Greenwood chơi cho Tam Sư nữa.

Greenwood trong màu áo tuyển Anh

Mặc dù có hai quốc tịch Anh và Jamaica, Gareth Southgate khẳng định 100% Greenwood sẽ chơi cho tuyển Anh. Ông đã triệu tập Greenwood cho 3 trận vòng loại World Cup 2022 gặp Hungary, Andorra và Ba Lan vào tuần này và tuần sau.

Tương lai đang rộng mở với Mason Greenwood. Cánh cửa vào đội tuyển Anh lại được Gareth Southgate mở toang đón chào.

Hãy tỉnh táo nhé! Đừng như các ngôi sao “thần đồng” khác của bóng đá Anh, “sớm nở tối tàn”.

Mason Greenwood: Tuổi trẻ tài cao!

Nếu không vướng vào những chuyện ngoài sân cỏ, tiền đạo thuận cả hai chân Mason Greenwood sẽ còn tiếp tục tiến bộ để dần trở thành trụ cột của Manchester United cũng như đội tuyển Anh trong tương lai.

Theo Nguyễn Tuấn Huy/Doanh nghiệp & Thương hiệu

https://doanhnghiepthuonghieu.vn/mason-greenwood-tuoi-tre-tai-cao-p33699.html

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)