1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Giải trí
  4.  › 
  5. Thể thao

Mãn nhãn Bồ Đào Nha & Đức

29/06/2021
Những ai bỏ lỡ trận đấu giữa Bồ Đào Nha và Đức ở lượt trận thứ hai Bảng F EURO 2020 hẳn sẽ cảm thấy vô cùng tiếc nuối. Hai đội chơi với một tốc độ chóng mặt, vô số cơ hội được tạo ra. Có tới 6 bàn thắng được ghi và đây là trận đấu có nhiều bàn thắng nhất được ghi trong các kỳ EURO trong những trận đấu có Pháp, Anh, Đức và Bồ Đào Nha.

Đội tuyển Đức, ở thế bị dồn vào chân tường, đã chơi cực hay, chơi thứ bóng đá ở đẳng cấp cao nhất để thắng đội thủ kỵ dơ với họ với tỷ số 4-2.

Die Mannschaft đã thắng Seleção ở 4 lần gặp nhau gần nhất trong 2 thập kỷ qua. Lần gần nhất gặp nhau tại vòng bảng World Cup 2014, Đức thắng Bồ Đào Nha tới 4-0. Lần này Các Chàng Trai Của Jogi cũng dội tới 4 bàn vào lưới của Rui Patricio. Chỉ có điểm khác là Bồ Đào Nha gỡ lại được 2 bàn.

Trước khi trận đấu này diễn ra, sau khi Đức để thua Pháp 0-1 trong lượt trận đấu tiên, rất nhiều chuyên gia bóng đá Đức, các tờ báo như Bild và Kicker đều khuyên Joachim Löw có những thay đổi ở đội hình xuất phát của Die Mannschaft trong trận đấu này.

Những thay đổi ở đội hình xuất phát của Die Mannschaft với Bồ Đào Nha

Kết quả là Löw … không có sự thay đổi nào cả! Trận gặp Bồ Đào Nha đã là trận đấu thứ 192 trên cương vị huấn luyện viên trưởng đội tuyển Đức của Joachim Löw. Trải qua 15 làm huấn luyện viên đội tuyển quốc gia và từng dẫn dắt Đức lên ngôi Vô Địch World Cup 2014, Löw nói rằng ông đã quá quen với những sức ép như thế này.Vẫn những cầu thủ đã chơi trong trận gặp Pháp nhưng Đức chơi với một tinh thần tuyệt vời, chuyển trạng thái từ phòng ngự sang tấn công tốt.

Màn trình diễn của các cầu thủ đầy năng lượng, tất cả các cầu thủ đều chơi hay. Hay nhất là hậu vệ trái Robin Gosens với 1 bàn thắng và 1 kiến tạo và anh này được bầu là cầu thủ xuất sắc nhất trận.

Robin Gosens (20) với 1 bàn thắng và 1 kiến tạo trở thành cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu.

Hàng tiền vệ Đức đã làm tốt trong việc giữ được sự cân bằng giữa phòng ngự và tấn công. Các cầu thủ chủ nhà luân chuyển bóng tuyệt vời với sự uyển chuyển ở hai cánh. Hai hậu vệ biên của Bồ Đào Nha là Semedo bên phía cánh phải và Guerreiro bên cánh trái đã có một trận đấu đáng quên. Chơi ở vị trí tiền vệ phải, Kimmich thường xuyên làm khổ Guerreiro trước khi có những đường chuyền đảo cánh bất ngờ sang bên cánh trái cho Gosens băng lên.Bàn thắng nâng tỷ số lên 3-1 của Kai Havertz cho tuyển Đức ở phút 51 là sự kết thúc của những pha phối hợp đỉnh cao.

Kai Havertz nâng tỷ số lên 3-1 sau những pha phối hợp đỉnh cao của tuyển Đức.

Các cầu thủ áo trắng phối hợp như trong Game PlayStation trước khi Havertz dễ dàng đệm bóng ghi bàn.Việc Cancelo bị nhiễm Covid-19 ngay trước thềm EURO 2020 đã mang lại nhiều khó khăn hơn tưởng tượng cho huấn luyện viên Fernando Santos. Nélson Semedo còn lâu mới ở cùng đẳng cấp với hậu vệ trái của Manchester City và đã để Gosens bên phía Đức làm mưa làm gió.Fernadndo Santos luôn ưu tiên sơ đồ chiến thuật 4-2-3-1 với 2 tiền vệ phòng ngự là William Carvalho và Danilo để 3 cầu thủ tuyến trên là Bernardo Silva, Bruno Fernandes và Diogo Jota thoải mái trong khâu tổ chức tấn công.

Thế nhưng cả Carvalho và Danilo đã không hoàn thành nhiệm vụ và để các tiền vệ Đức làm mưa làm gió.Hàng thủ của Bồ Đào Nha bộc lộ nhiều sơ hở và nếu cứ đá như thế này thì Đương Kim Vô Địch EURO khó vào sâu. Trung vệ Pepe bộc lộ nhiều dấu hiệu tuổi tác. Trung vệ Rúben Dias, cầu thủ xuất sắc nhất Premier League mùa vừa rồi, đã phải cày ải quá nhiều cả mùa bóng vừa qua và cũng chơi không tốt.

Dias chính là người có pha phản lưới nhà dẫn đến bàn thắng gỡ hòa 1-1 cho đội tuyển Đức ở phút 35.Không chỉ Dias phản lưới nhà, Guerreiro cũng phản lưới nhà chỉ 4 phút sau và hàng thủ Bồ Đào Nha hoàn toàn vỡ vụn trước sức tấn công của đội tuyển Đức dù đội chủ nhà không hề có một trung phong thực thụ.Chỉ có đội trưởng Cristiano Ronaldo của Bồ Đào Nha là vẫn chơi tuyệt hay. CR7 chính là người bật cao đánh đầu … phá bóng từ một pha phạt góc của đội Đức, dẫn tới đường bóng phản công mang lại bàn mở tỷ số ở phút 15. Cầu thủ đang sở hữu 5 Quả Bóng Vàng Châu Âu sau đó chạy suốt chiều dài của sân với tốc độ của một chiếc xe công thức 1, đón đường chuyền dọn cỗ của Diogo Jota để ghi bàn mở tý số. Đây đã là bàn thứ 3 sau 2 trận của Ronaldo và anh cùng với Patrik Schick của Cộng Hòa Séc đang dẫn đầu danh sách Vua Phá Lưới EURO 2020. Đây cũng là lần đầu tiên Ronaldo ghi bàn vào lưới đội tuyển Đức.

Bàn thắng đầu tiên Ronaldo ghi bàn vào lưới đội tuyển Đức tại euro 2020.

Anh cũng chính là người đáp lễ, kiến tạo để Diogo Jota ghi bàn rút ngắn tỷ số xuống 2-4 ở phút 67. Ronaldo cũng đã thiết lập kỷ lục mới với 12 bàn ghi được ở các kỳ EURO. Anh cũng chỉ còn cần 2 bàn nữa để san bằng kỷ lục ghi 109 bàn cho đội tuyển quốc gia của Ali Daei. Đúng siêu sao của những siêu kỷ lục!Ở vào tình huống khó khăn, Cỗ Xe Tăng Đức đã khẳng định được bản lĩnh và đẳng cấp và có chiến thắng tưng bừng. Tinh thần của đội bóng đã không hề lung lay sau trận thua Pháp và đó là điều được cả Thomas Müller và Robin Gosens nhắc đến sau trận đấu.Không bao giờ nên đánh giá thấp đội tuyển Đức. Dù trong bất kể hoàn cảnh nào, Đức vẫn là đội bóng lớn của Châu Âu và thế giới với những cầu thủ ở đẳng cấp cao.Còn đối với Bồ Đào Nha, phát biểu sau trận đấu, huấn luyện viên Fernando Santos cho rằng Seleção cần phải quên trận đấu này đi và hướng đến trận đấu lớn tiếp theo gặp đội tuyển Pháp.

Tình thế ở Bảng F hiện tại khá phức tạp. Cả 4 đội đều còn nguyên cơ hội đi tiếp. Pháp dẫn đầu bảng với 4 điểm, hiệu số +1. Đức xếp thứ hai với 3 điểm, hiệu số +1 và hơn Bồ Đào Nha đối đầu. Bồ Đào Nha xếp thứ ba với cùng 3 điểm như Đức, hiệu số +1. Và xếp cuối bảng là Hungary với 1 điểm, hiệu số -3.Ở lượt đấu cuối, nếu Đức thắng Hungary trên sân nhà, đoàn quân của Joachim Löw sẽ vào vòng knock-out, thậm chí còn đứng nhất bảng nếu Pháp không thắng Bồ Đào Nha.Còn Pháp sẽ phải quyết đấu với Bồ Đào Nha. Đây là trận đấu tái hiện trận chung kết EURO 2016, khi Les Bleus thua đau Bồ Đào Nha 0-1 ngay trên sân nhà. Nếu hai đội hòa trận này, có nhiều khả năng cả 2 đội sẽ cùng đi tiếp.

Nhìn chung, ở Bảng F này có lẽ cả Pháp, Đức và Bồ Đào Nha sẽ lọt vào Vòng 1/8. Vấn đề chỉ là đội nào nhất, nhì, ba trong bảng và các đội chọn nhánh nào ở vòng đấu tiếp theo.

Theo Nguyễn Tuấn Huy/Doanh nghiệp & Thương hiệu

http://doanhnghiepthuonghieu.vn/man-nhan-bo-dao-nha-duc-p31941.html

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)