1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Giải trí
  4.  › 
  5. Thể thao

HAGL: “Cơn đau đầu dễ chịu” trước thềm Giải U21 Quốc gia 2021

07/11/2021
Chuẩn bị cho Giải U21 Quốc gia 2021 sẽ khởi tranh vào ngày 26/11 này, cách đây khoảng 2 tuần, dưới sự dẫn dắt của HLV Nguyễn Văn Đàn, U21 HA.GL đã tập trung trở lại tại Trung tâm Huấn luyện Hàm Rồng.

Lực lượng cầu thủ hùng hậu

Điều đáng nói, trong quá trình chạy đà chuẩn bị cho giải đấu năm nay, thuyền trưởng của U21 HA.GL phải trải qua “cơn đau đầu dễ chịu” từ phía các học trò của mình. Cụ thể, trước khi gút danh sách tối đa 30 cầu thủ gửi tới Ban tổ chức, hiện tại trong tay HLV Nguyễn Văn Đàn có dàn cầu thủ “hùng hậu” lên tới 40 gương mặt tiềm năng, triển vọng.

HLV Nguyễn Văn Đàn dẫn dắt đội U21 HA.GL tham dự mùa giải 2021. Ảnh: ST.

Đây là con số mà bất cứ câu lạc bộ bóng đá nào ở nước ta cũng phải ao ước. Đối với CLB HA.GL, đó là kết quả sau nhiều năm liên tục theo đuổi, kiên trì với sự nghiệp “trồng người”, cùng lúc nuôi dưỡng 2 lò đào tạo trẻ song hành: Học viện Bóng đá HA.GL và Năng khiếu HA.GL.

Ở mùa giải vừa qua, hầu hết trong số 40 cầu thủ nói trên đã được CLB Bóng đá HA.GL cho “thử lửa”, trui rèn ở nhiều giải đấu khác nhau, từ đấu trường khốc liệt V.League, hạng nhất đến giải hạng nhì. Chẳng hạn, tiền vệ Trần Bảo Toàn, hậu vệ Dụng Quang Nho từng có khoảng thời sát cánh, thăng hoa tại sân chơi V.League cùng với các đàn anh như Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Toàn… dưới sự dẫn dắt của HLV danh tiếng Kiatisuk.

Tiền đạo Lê Minh Bình của HA.GL trong màu áo đội U23 Việt Nam. Ảnh: ST.

Trong khi đó Phan Du Học, Nguyễn Cảnh Anh, Lê Minh Bình cũng đã có khoảng thời gian “chinh chiến” ở giải hạng nhất trong màu áo CLB Công an Nhân dân. Còn Âu Dương Quân, Nguyễn Văn Văn, Lê Hữu Phước được tăng cường thi đấu cho CLB Bóng đá An Giang…

Gần đây nhất, tiền đạo Trần Bảo Toàn đã thi đấu khá ấn tượng, góp phần cùng thầy trò HLV Park Hang -  Seo giành vé tham dự vòng chung kết Giải U23 châu Á sau 2 trận toàn thắng trước U23 Đài Loan và U23 Myanmar.

Tiền đạo Trần Bảo Toàn (U23 Việt Nam), một trong những niềm hi vọng của U21 HAGL năm nay. Ảnh: ST.

Bởi vậy, “chọn ai bỏ ai” trong số những cầu thủ kể trên, quả thật đó là bài toán không hề dễ chịu đối với HLV Nguyễn Văn Đàn.

Chia sẻ với Doanh nghiệp và Thương hiệu, HLV Đàn cho biết: Sau khoảng thời nghỉ phép quay trở lại tập luyện, trong 2 tuần vừa qua chúng tôi tập trung giúp các em tập những bài nhằm phục hồi, nâng cao thể lực là chính. Từ đây đến ngày thi đấu, ưu tiên tập chiến thuật và thi đấu giao hữu. Mục tiêu trước mắt của U21 HA.GL là phấn đấu lọt vào vòng chung kết.

Do ảnh hưởng của dịch Covid - 19, vì vậy toàn bộ Giải U21 Quốc gia năm nay sẽ được tiến hành tại cụm sân một số tỉnh, thành phố phía Bắc, từ vòng loại cho đến vòng chung kết. Thời gian vòng loại từ 26/11 đến 10/12, vòng chung kết từ 14/12 đến 30/12/2021.

Vòng chung kết có 12 đội được chia làm 3 bảng, mỗi bảng 4 đội thi đấu vòng tròn 1 lượt tính điểm xếp hạng, chọn 6 đội nhất nhì của 3 bảng và 2 đội xếp thứ ba vào tứ kết, thi đấu loại trực tiếp cho đến khi xác định đội vô địch.

“Làn gió mới” trên băng ghế chỉ đạo

Bên cạnh dàn cầu thủ hùng hậu, tham gia giải năm nay U21 HA.GL còn có thêm một nhân tố mới trong vai trò trưởng đoàn, đó là anh Trần Văn Quỳnh- Chủ tịch HĐQT CTCP Bất động sản Vị Trí Vàng, thị trấn Măng Đen, huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum.

Doanh nhân Trần Văn Quỳnh - Chủ tịch HĐQT CTCP Bất động sản Vị Trí Vàng, Trưởng đoàn Bóng đá U21 HA.GL mùa giải 2021.

Vị doanh nhân này, trong thời gian vừa qua luôn đồng hành, sát cánh với CLB HA.GL của bầu Đức. Chính anh là người 2 lần giành chiến thắng trong phiên đấu giá chiếc áo số 13 có chữ ký của cựu danh thủ Kiatisuk- nay là thuyền trưởng của đội 1 HA.GL. Số tiền thu được, hỗ trợ giúp người dân Việt Nam và Thái Lan trong cuộc chiến chống dịch Covid - 19.

Doanh nhân Trần Văn Quỳnh (thứ 2 phải sang) cùng GĐĐH CLB HAGL Nguyễn Tấn Anh (trái), HLV Kiatisuk (phải) và người bố của anh Quỳnh. Ảnh: Minh Vỹ.

Sau khi V.League 2021 bị hủy do ảnh hưởng của dịch Covid - 19, HA.GL tuột mất cơ hội đoạt chức vô địch sau khoảng thời gian dài ngự trị trên đỉnh bảng xếp hạng. Vì vậy, doanh nhân Trần Văn Quỳnh đã thưởng 500 triệu đồng cho thầy trò HLV Kiatisuk với danh hiệu “vô địch trong lòng người hâm mộ”.

“Vô địch trong lòng người hâm mộ”, Công ty CP Bất động sản Vị Trí Vàng trao tặng HA.GL 500 triệu đồng.

Anh Quỳnh tâm sự: “Lần đầu tiên được bầu Đức trao quyền trưởng đoàn U21 HA.GL, tôi sẽ cố gắng làm những gì tốt nhất có thể cho toàn đội để thầy trò HLV Nguyễn Văn Đàn thi đấu hết mình, vì màu cờ sắc áo. Năm nay, HA.GL bị hụt mất chức vô địch V.League, tiếc lắm. Bởi vậy, mục tiêu mà tôi đề ra với U21 HA.GL dự giải năm nay là phấn đấu đạt thành tích cao nhất. Nếu làm được điều đó, đây sẽ là món quà vô cùng ý nghĩa để tri ân bầu Đức và người hâm mộ HA.GL trong suốt 20 năm làm bóng đá.

Anh Trần Văn Quỳnh và con trai tại Trung tâm Huấn luyện Hàm Rồng của CLB Bóng đá HA.GL.

Ở sân chơi U21 Quốc tế Báo Thanh Niên, HA.GL là đội “vô đối” ở tầm câu lạc bộ tại nước ta với 2 Cúp vô địch vào năm 2014 và 2015. Còn ở Giải U21 Quốc gia, HA.GL 1 lần đăng quang vào năm 2017, 1 lần á quân 2006, 3 lần hạng ba (2010, 2016 và 2018).

Theo Minh Vỹ/Doanh nghiệp & Thương hiệu

https://doanhnghiepthuonghieu.vn/hagl-con-dau-dau-de-chiu-truoc-them-giai-u21-quoc-gia-2021-p35335.html

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)