1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Giải trí
  4.  › 
  5. Thể thao

Gia Lai: Người hâm mộ nói gì trước phán quyết chốt hạ V.League 2021?

03/09/2021
Theo kế hoạch, chiều mai (24/8), Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) sẽ tiến hành họp trực tuyến trưng cầu ý kiến của 27 CLB có đội bóng tham dự V.League cũng như giải hạng nhất để tìm ra cái kết cho mùa giải năm nay.

VPF họp trực tuyến 27 CLB vào chiều 24/8 để tìm ra cái kết có hậu cho mùa giải 2021. Ảnh: Minh Vỹ.

Nội dung cuộc họp, VPF sẽ tiến hành lấy ý kiến của các CLB về việc có công nhận thứ hạng hiện tại sau 12 vòng đấu, trao chức vô địch cho HA.GL (đội đang dẫn đầu) hay hủy toàn bộ kết quả từ đầu mùa, xóa sổ làm lại ở mùa sau.

Cùng với đó, thông qua cuộc họp này VPF sẽ trình bày quan điểm có hay không công nhận top 3 V.League 2021 để chọn đội dự AFC Champions League 2022 (HA.GL) và AFC Cup 2022 (Viettel và Than Quảng Ninh- hai đội đứng thứ 2 và thứ 3)…

Từ trái sang phải: Bầu Đức, HLV Kiatisuk và Trưởng đoàn bóng đá HA.GL- Nguyễn Tấn Anh. Ảnh: Minh Vỹ.

Trước tình hình trên, những ngày qua tại Gia Lai người hâm mộ yêu mến đội bóng con cưng Phố núi đã bàn tán sôi nổi về đề tài này.

Ông Phạm Hồng Phong- nguyên Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Gia Lai, cho biết: “Vì dịch giã bùng phát phức tạp nên bất khả kháng mới phải dừng hẳn giải đấu năm nay. Vì vậy, theo ý kiến cá nhân tôi giải dừng ở đâu thì công nhận kết quả của các đội trên bảng xếp hạng ở thời điểm đó mà không nên hủy toàn bộ giải đấu. HA.GL xứng đáng được trao Cúp vô địch và đại diện cho bóng đá Việt Nam cùng với Viettel và Than Quảng Ninh dự giải châu Á vào năm tới. Giả sử, nếu giải năm nay không dừng hẳn ở đây, theo tôi, thầy trò HLV Kiatisuk vẫn có tới 80% cơ hội để đoạt chức vô địch nhờ vào phong độ ổn định, dàn cầu thủ đồng đều, cả thầy và trò đều thiện chiến”.

Ông Phạm Hồng Phong- nguyên Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du dịch Gia Lai.

Do dịch Covid-19 bùng phát trên diện rộng, trong đó tâm dịch nằm tại TP.HCM, Bình Dương và một số tỉnh phía Nam, sau vài lần tạm dừng, đến nay Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) quyết định dừng hẳn V.League 2021. Sau 12 vòng đấu của giai đoạn 1, HA.GL của bầu Đức đứng đầu bảng với 29 điểm, nhiều hơn 3 điểm so với đội xếp thứ nhì là Viettel. Còn ở giải hạng nhất, CLB Bóng đá Khánh Hòa dẫn đầu với 15 điểm sau 7 vòng đấu, hơn đội xếp liền sau Bà Rịa- Vũng Tàu là 2 điểm.

Anh Võ Văn Thới trú ở phường Trà Bá, TP.Pleiku chia sẻ quan điểm: “Là người hâm mộ HA.GL nói riêng và bóng đá Việt Nam nói chung, tôi xin đề xuất với các thành viên tham dự cuộc họp sắp tới nên trao chức vô địch V.League năm nay cho HA.GL là hoàn toàn xứng đáng và giải đấu năm nay không có đội xuống hạng. Đồng thời, đội đang đứng đầu ở giải hạng nhất là Khánh Hòa được lên hạng, thành ra ở mùa tới V.League có tới 15 đội. Ở những mùa giải sau, khi dịch giã qua đi thì chúng ta có thể điều chỉnh lại số lượng các đội ở từng giải đấu cho phù hợp”.

Anh Võ Văn Thới (phải) cùng HLV Kiatisuk. Ảnh: Minh Vỹ.

“Thật lòng mà nói, bản thân tôi chưa muốn mùa giải năm nay kết thúc tại đây. Vì kể từ lần vô địch gần đây nhất cho đến nay đã 17 năm, HA.GL mới có được dàn binh hùng, tướng mạnh, lối chơi quyến rũ, đẹp mắt và rất hiệu quả như vừa qua. Chính vì thế mà kể từ khi mùa giải 2021 khởi tranh đến khi dừng hẳn, bất cứ đoàn quân của bầu Đức đi thi đấu tới đâu, xa mấy thì tôi cùng với nhiều người sắp xếp công việc để đi cổ vũ. Nay giải dừng hẳn, chúng tôi tiếc lắm chứ…”, anh Thới nói thêm.

Sau 12 vòng đấu, HA.GL không chỉ trội hơn về mặt điểm số so với các đội bóng còn lại của V.League 2021, thầy trò  HLV Kiatisuk còn hội đủ nhiều yếu tố để có thể trở thành nhà vô địch mùa giải năm nay một cách xứng đáng: là 1 trong 2 đội ghi nhiều bàn thắng nhất (23 bàn), 1 trong 3 đội bị thủng lưới ít nhất (9 bàn thua)… Bởi vậy, nếu cuộc họp vào ngày 24/8, khi đa số các thành viên tán thành trao Cúp vô địch cho HA.GL, điều này sẽ nhận được sự đồng thuận từ số đông các nhà chuyên môn cũng như người hâm mộ bóng đá trong cả nước.

Anh Đinh Bá Châu- fan cuồng nhiệt của HA.GL. Ảnh: Minh Vỹ.

Cùng chung quan điểm trên, anh Đinh Bá Châu trú ở phường Diên Hồng, TP.Pleiku nói rằng: Có được chuỗi phong độ ấn tượng với 11 trận liên tiếp bất bại sau 12 vòng đấu, nếu giải năm nay tiếp tục diễn ra thì theo tôi HA.GL có không dưới 90% cơ hội để lần thứ 3 nâng cao chức vô địch V.League. Vì lý do nào đó mà không trao chức vô địch cho HA.GL, thì đội bóng của bầu Đức cũng đã vô địch trong lòng người hâm mộ của rất nhiều khán giả yêu bóng đá trong cả nước từ nhiều năm qua. Trong trường hợp này, theo tôi thì HA.GL được nhận Cúp là xứng đáng, Sông Lam Nghệ An không rớt hạng, đồng thời đôn 2 đội đang dẫn đầu ở giải hạng nhất lên V.League. Mùa tới V.League có 16 đội, những mùa sau đó tùy tình hình thực tế rồi tính tiếp”.

Sau 12 vòng đấu, HA.GL đã được trao nhiều danh hiệu cá nhân và tập thể xuất sắc. Ảnh: Minh Vỹ.

Còn ông chủ của đội bóng Phố núi thì sao? Phát biểu với giới truyền thông, ông bầu Đoàn Nguyên Đức thẳng thắn tuyên bố ông không cần HA.GL vô địch theo kiểu như thế này và hơn nữa, đội của ông cũng đã từng vô địch V.League 2 lần rồi.

Theo Minh Vỹ/Doanh nghiệp & Thương hiệu

https://doanhnghiepthuonghieu.vn/gia-lai-nguoi-ham-mo-noi-gi-truoc-phan-quyet-chot-ha-v-league-2021-p33393.html

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)