1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Giải trí
  4.  › 
  5. Thể thao

Đứng cạnh thiên đường

08/10/2021
Thế hệ vàng của đội tuyển Bỉ có lẽ sẽ mãi mãi không có được một danh hiệu lớn.

Đội tuyển Bỉ từng bị loại ở Bán Kết World Cup 2018 bởi chính đội tuyển Pháp với tỷ số 0 - 1. Sau đó, Les Bleus lên ngôi Vô Địch. Quỷ Đỏ tiếp tục bị loại ở Tứ Kết EURO 2020 vừa rồi sau khi thua đội tuyển Ý với tỷ số 1 - 2. Rồi thì Azzurri lên ngôi Vô Địch. Hai giải đấu lớn gần đây, Kevin De Bruyne và các đồng đội đều chỉ thua đội Vô Địch.

Gặp lại Pháp ở Bán Kết UEFA Nations League 2020 - 2021, Bỉ đã dẫn trước Pháp tới 2 - 0 sau khi hiệp 1 khép lại. Thế mà lại để Gà Trống Gaulois lội ngược dòng thắng lại với tỷ số 3 - 2.

Thật nghiệt ngã cho những ngôi sao của đội tuyển Bỉ! Bóng đá đôi khi đem lại những cảm xúc khó quên bởi sự bất ngờ, những sự kịch tính đến phút cuối. Một trận đấu quá hấp dẫn với hiệp 1 thuộc về đội tuyển Bỉ, hiệp 2 thuộc về đội tuyển Pháp và thời khắc quyết định thì đoàn quân của Roberto Martínez lại bị loại một cách đau đớn!

Pháp đánh bại Bỉ dù bị dẫn trước 2 bàn

Độ tuổi trung bình của đội tuyển Bỉ trong trận đấu này là 29,4 và có lẽ cơ hội cuối để một số cầu thủ Bỉ có một danh hiệu với đội tuyển quốc gia đã xa tầm với!

Bao năm rồi vẫn vậy, thế hệ vàng của đội tuyển Bỉ luôn chết trước ngưỡng cửa thiên đường. Sở hữu rất nhiều ngối sao trong đội hình. Tập thể chơi ăn ý với nhau nhiều năm. Đứng số 1 trên bảng xếp hạng FIFA trong một thời gian dài. Nhưng cứ đến những thời điểm quan trọng, những trận đấu lớn là Bỉ lại thua. Cổ động viên của Quỷ Đỏ mơ De Bruyne, Eden Hazard, Lukaku, Vertonghen, Alderweireld, Witsel, Carrasco và Courtois có một danh hiệu nào đó, UEFA Nations League thôi cũng được! Nhưng giấc mơ vẫn mãi chỉ là giấc mơ!

Bỉ đã có một sự khởi đầu như mơ trong trận Bán Kết 2 của UEFA Nations League gặp các nhà Đương Kim Vô Địch Thế Giới.

Trong một cuộc trả lời phỏng vấn cách đây vài ngày, De Bruyne nói rằng anh đến với EURO 2020 trong tình trạng chưa bình phục chấn thương hốc mắt gặp phải trong trận Chung Kết Champions League giữa Manchester City và Chelsea. Sau đó anh tiếp tục gặp chấn thương cổ chân trong trận đấu Vòng 16 Đội gặp Bồ Đào Nha. De Bruyne đã phải tiêm thuốc giảm đau để có thể đá trận Tứ Kết EURO 2020 với đội tuyển Ý. Và đó là một phần nguyên nhân khiến Bỉ thua trận.

Khi nhạc trưởng của đội tuyển Bỉ hoàn toàn khỏe mạnh, Quỷ Đỏ sẽ là một đội bóng rất khác. Bỉ kiểm soát hoàn toàn thế trận trong hiệp 1, làm chủ cuộc chơi. Đoàn quân của Roberto Martinez chơi lúc nhanh, lúc chậm, tăng tốc khi cần thiết và có 2 bàn thắng trong vòng 3 phút cuối hiệp.

Lukaku ăn mừng bàn thắng nâng tỉ số lên 2 - 0 cho tuyển Bỉ

Ngay ở phút thứ 4 của trận đấu, trong một pha lên bóng bên cánh phải, khởi xướng bởi Lukaku, bóng được căng ngang vào vòng cấm. De Bruyne dứt điểm cận thành và chỉ có phản xạ xuất thần của thủ môn Lloris mới cứu cho Les Bleus khỏi bàn thua.

Huấn luyện viên Didier Deschamps trận này cho Pháp chơi với sơ đồ 3 - 4 - 3 với 3 trung vệ là Varane ở giữa, Koundé chơi trung vệ lệch phải còn Lucas Hernández chơi trung vệ lệch trái.

Sơ đồ này của Gà Trống Gaulois bộc lộ nhiều vấn đề. Pháp để lộ quá nhiều kẽ hở ở 2 hàng lang biên và đã phải trả giá bằng 2 bàn thua trong hiệp 1.

Phút thứ 37 của trận đấu, De Bruyne có kiến tạo đầu tiên. Pha chuyền bóng của tiền vệ đang chơi cho Manchester City mở ra không gian cho Carrasco bên cánh trái. Cầu thủ chạy cánh của đội tuyển Bỉ đã có một pha xử lý cá nhân tuyệt vời, sút bóng xuyên qua Pavard và Kounde vào góc gần, đánh lừa thủ môn Lloris, ghi bàn mở tỷ số cho đội tuyển Bỉ.

Chỉ 3 phút sau bàn thắng đầu tiên của Carrasco, trong lúc đội bóng áo trắng còn đang choáng váng, Quỷ Đỏ có bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0. Người kiến tạo vẫn là De Bruyne còn người ghi bàn là Lukaku, cầu thủ chơi hay nhất trận này bên phía tuyển Bỉ.

Tiền đạo đang chơi cho Chelsea có một pha bỏ bóng, không đỡ bước 1, loại bỏ Lucas Hernández, dứt điểm chân phải không thuận ở góc rất hẹp tung nóc lưới. Bàn thắng quá đẹp, quá đẳng cấp của Lukaku và đây là bàn thứ 10 sau 8 trận của tiền đạo này ở UEFA Nations League, đồng thời là bàn thứ 6 trong 6 trận gần nhất. Thời gian gần đây, Lukaku đang chơi cực kỳ thăng hoa!

Sớm dẫn trước 2 - 0 trong hiệp 1, Bỉ đã lùi về quá sâu, đã chơi quá thấp trong hiệp 2 và đã phải trả giá. Đối đầu với một đội tuyển Pháp với những ngôi sao như Benzema, Griezmann hay Mbappé trên hàng công, chơi như thế không khác gì tự sát!

Cùng với Mbappe, Benzema cũng có trận đấu xuất sắc

Đầu tiên, Benzema, với phẩm chất của một tiền đạo hàng đầu thế giới, ghi bàn rút ngắn tỷ số xuống 1 - 2 cho đội tuyển Pháp ở phút 62. Nhận đường chuyền của cầu thủ chơi rất ăn ý trên hàng công của Les Bleus là Mbappé, Benzema đã có một pha xử lý miễn chê. Anh có một nhịp nhứ bóng loại Witsel, sút bóng vào góc thấp bên phải, đánh bại đồng đội ở Real Madrid là thủ thành Courtois. Không có nhiều tiền đạo trên thế giới có thể xử lý như Benzema trong pha bóng đó.

Tiếp đó, đến phút 67, Tielemans chích vào chân Griezmann trong một đợt phản công nhanh của đội bóng áo trắng. Trọng tài người Đức Daniel Siebert, sau khi tham khảo VAR, đã cho đội tuyển Pháp hưởng phạt đền.

Trận đấu này là trận đấu thứ 50 của Mbappé cho đội tuyển Pháp và anh là cầu thủ trẻ nhất trong lịch sử có được vinh dự này. Để ghi nhớ một ngày khó quên, Mbappé lạnh lùng đánh bại Courtois trên chấm penalty để gỡ hòa 2 - 2 cho Les Bleus.

Không chỉ ghi bàn thắng gỡ hòa vô cùng quan trọng, Mbappé đã chơi một trận ra trò. Anh có những pha đi bóng tốc độ làm khổ các trung vệ của đội tuyển Bỉ đặc biệt là Vertonghen đã cao tuổi. Anh là người có đường kiến tạo cho Benzema ghi bàn rút ngắn tỷ số và là người thường xuyên tạo đột biến bên phía đội bóng áo trắng.

Tuy nhiên, Mbappe và các đồng đội khiến hàng thủ của Bỉ vỡ vụn trong hiệp 2

Mbappe và các đồng đội khiến hàng thủ của Bỉ vỡ vụn trong hiệp 2

Ba mươi phút cuối trận quả thật quá điên rồ!

Hai đội chơi ăn miếng trả miếng với những cơ hội liên tiếp được tạo ra.

Phút 73, thêm một pha làm tường chuẩn mực của Lukaku, De Bruyne có một cú nã đại bác buộc Lloris bay người đẩy bóng bằng năm đầu ngón tay. Phút 77, Pháp liên tiếp có những cú dứt điểm làm chao đảo khung thành của Courtois. Cầu thủ mới vào sân thay người Tchouameni tung ra cú sút ngay trong vòng cấm, Courtois xuất sắc bay người cản phá.

Đến phút 87, Lukaku đã đưa được bóng vào lưới từ đường chuyền của Carrasco bên cánh trái. Tuy nhiên, sau khi tham khảo VAR, trọng tài xác định Lukaku đã ở vào tư thế việt vị.

Trận đấu đưa khán giả đi từ cảm xúc này đến cảm xúc khác. Quá hấp dẫn, quá kịch tính!

Paul Pogba có một pha sút phạt hàng rào đưa bóng đi trúng điểm nối xà ngang và cột dọc ở phút 89.

Đến phút 90, hậu vệ biên trái Theo Hernández ghi bàn ấn định chiến thắng 3 - 2 cho đội tuyển Pháp. Mbappé và Griezmann phối hợp bên cánh phải, tạo điều kiện cho Pavard có đường căng ngang vào vòng cấm. Hậu vệ áo đỏ phá bóng không dứt khoát. Bóng đến chân Theo Hernández. Sau một nhịp chỉnh bóng, cầu thủ đang chơi cho AC Milan tung cú sút căng như kẻ chỉ vào góc xa làm bó tay Courtois.

Theo Hernández vừa kỷ niệm sinh nhật lần thứ 24 vào ngày hôm qua, 6/10/2021. Đây cũng là lần đầu anh cùng khoác áo đội tuyển Pháp với người anh Lucas Hernández, chơi cùng bên hành lang cánh trái với anh. Bàn thắng rất ý nghĩa của Theo để mừng sinh nhật và anh đã có một trận đấu, một kỷ niệm khó quên!

Rất đông các cổ động viên đội tuyển Bỉ có mặt trên sân Allianz Stadium ở Turin, Ý đã chết lặng khi Theo Hernández ghi bàn mang về chiến thắng 3-2 cho người Pháp. Thật là nghiệt ngã cho thế hệ vàng của bóng đá Bỉ!

Niềm vui của Benzema và Theo Hernandez khi giúp Pháp ngược dòng kịch tính

Đội tuyển Pháp đã ngược dòng khó tin. Hiệp 2 đã cứu rỗi Gà Trống Gaulois. Hiệp 2 đã lấy đi tất cả của Quỷ Đỏ.

Bỉ đã chơi hay trong hiệp 1 nhưng trận đấu lại có tận 90 phút và chung cuộc Quỷ Đỏ đã phải nhận thất bại đớn đau.

Thắng Bỉ 3 - 2 trong một trận đấu giàu cảm xúc, Pháp sẽ gặp Tây Ban Nha trong trận Chunng Kết UEFA Nations League 2020 - 2021 vào đêm Chủ Nhật, 10/10/2021.

Theo Nguyễn Tuấn Huy/Doanh nghiệp & Thương hiệu

https://doanhnghiepthuonghieu.vn/dung-canh-thien-duong-p34769.html

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)