1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Giải trí
  4.  › 
  5. Thể thao

Dự đoán Premier League Vòng 7

05/10/2021
Ở Vòng 6 của Premier League, chúng tôi đoán đúng kết quả thắng, hoà, thua của 5/10 trận và đoán đúng tỷ số 3 trận: West Ham thắng Leeds 2 - 1, Watford hoà Newcastle 1 - 1 và Palace hoà Brighton 1 - 1.

Tổng hợp sau 6 vòng, chúng tôi đoán đúng kết quả thắng, hoà, thua của 32/60 trận, đạt tỷ lệ 53%.

Với tỷ lệ châu Á, chúng tôi vòng này thắng tới 6 trận, hoà 1 và chỉ thua 3.

Sau 6 vòng, chúng ta thắng 32, hoà 6, thua 22.

Chúng tôi xin dự đoán kết quả những trận đấu đầu tiên của Vòng 7 Premier League diễn ra vào tối và đêm Thứ 7 như sau:

1/ Man United - Everton: 18h30 Thứ 7, 02/10/2021:

Man United - Everton

Man United đã thắng 4, hoà 1, thua 1 sau 6 vòng. Phong độ của Quỷ Đỏ trong những trận đã qua cho thấy họ xứng đáng xếp thứ tư trên bảng xếp hạng với 13 điểm.

Everton cũng được 13 điểm và xếp thứ 5, ngay sau Man United do kém hiệu số. Đoàn quân của Rafa Benítez là bài Test thực sự cho đội chủ sân Old Trafford.

Thua 3 trong 5 trận gần nhất trên mọi đấu trường, Ole Gunnar Solskjær đang phải chịu sức ép vô cùng lớn. Kỳ vọng từ các Fan của Quỷ Đỏ không hề nhỏ.

Man United dưới quyền Solskjær vẫn chơi phập phù. Lối chơi không thuyết phục. Một số trụ cột như đội trưởng Harry Maguire hay Luke Shaw bị chấn thương. Các vị trí chơi thay như Dalot không đáp ứng được yêu cầu chuyên môn. Solskjær lúc này đang rối như tơ vò.

Nếu như Villarreal không bỏ lỡ quá nhiều cơ hội ghi bàn, Man United đã có thể thua đội bóng này ở Champions League vào giữa tuần. Lúc đó thì Solskjær lâm nguy thực sự.

Trên băng ghế huấn luyện của Everton là Rafa Benitez. Huấn luyện viên người Tây Ban Nha có rất nhiều kinh nghiệm. Nếu Solskjær cứ mãi dựa vào sự toả sáng của các cá nhân hơn là lối chơi tập thể, Man United khó mà có trọn vẹn 3 điểm.

The Toffees có một vũ khí lợi hại để hạ Man United. Đó là những đợt phản công nhanh.

Thiếu trung vệ Maguire chỉ huy hàng phòng ngự chống lại các pha bóng cố định, Quỷ Đỏ cũng rất dễ thua bàn khi Everton rất giỏi khai thác những tình huống đá phạt.

Tính từ đầu mùa giải năm ngoái, mỗi khi vắng Maguire, Man United phải chịu số bàn thắng kỳ vọng từ các pha phạt góc và phạt trực tiếp lên tới con số 0.3. Trong những trận đấu đó, đội chủ sân Old Trafford phải chịu 55 quả phạt và 21 cú dứt điểm của đối phương, 4 pha dứt điểm trong số đó thành bàn, bao gồm cả bàn thắng quyết định của Kortney Hause ghi cho Aston Villa vào tuần trước.

Cầu thủ đáng chú ý bên phía đội khách là Michael Keane. Trung vệ của Everton rất giỏi trong việc tạo ra những cơ hội ăn bàn từ tình huống cố định. Trong 6 trận đã qua ở Premier League, Keane đã dứt điểm 6 lần từ những quả đá phạt và ghi 1 bàn trong chiến thắng trước Burnley.

Về lực lượng của đội chủ nhà, ngoại trừ Maguire bị chấn thương bắp chân và vắng mặt, Luke Shaw cũng chưa chắc kịp bình phục chấn thương.

Marcus Rashford đã quay trở lại luyện tập sau khi bình phục chấn thương vai. Nhưng tiền đạo người Anh cần vài tuần để có thể lực tốt nhất.

Bên phía Everton tiếp tục thiếu Dominic Calvert-Lewin và Seamus Coleman. Richarlison, Andre Gomes và Fabian Delph cũng không kịp bình phục chấn thương. Alex Iwobi cũng chưa chắc có mặt.

Trận đấu này là trận thứ 200 của Cristiano Ronaldo cho Manchester United. Và anh sẽ trở thành cầu thủ thứ 24 có 200 trận trở lên chơi cho Quỷ Đỏ. Còn gì tuyệt vời hơn nếu CR7 ghi bàn mang về chiến thắng cho đội nhà?

Man United dưới thời Solskjær thi đấu khá thất thường. Cứ khi ai cũng nghĩ họ thắng thì Quỷ Đỏ lại thua và ngược lại.

Dự đoán: 2 - 0

Tỷ lệ châu Á: Man United - Everton: 0:1. Chọn Man United

2/ Burnley - Norwich City: 21h Thứ Bảy, 02/10/2021:

Burnley - Norwich City

Norwich City quá kém, xứng đáng đứng bét bảng và Burnley có thể sẽ có chiến thắng đầu tay.

Trận trước gặp Leicester City, Burnley đã suýt thắng khi Chris Wood ghi bàn vào phút bù giờ nhưng trọng tài sau khi kiểm tra VAR không công nhận bàn thắng vì lỗi việt vị.

Sau 6 vòng, Norwich đã có sự khởi đầu tệ nhất trong lịch sử Premier League. Chim Hoàng Yến đá 6 trận thua cả 6 với hiệu số - 14.

Đã có những lúc trong 6 trận đó có những dấu hiệu tích cực. Nhưng sự tự tin cùa Norwich đã xuống đến đáy trong trận thua Everton 0 - 2 ở vòng trước.

Trong khi đó, Burnley cũng đã không thắng ở 9 trận Premier League gần nhất. Chuỗi trận bất khả chiến thắng của rượu Vang Đỏ kéo dài trong 145 ngày.

Gặp Norwich là cơ hội không thể tốt hơn để Burnley có 3 điểm đầu tiên.

Burnley luôn chơi đầy năng lượng ở một phần ba cuối sân. Đoàn quân của Sean Dyche đã dẫn trước đối phương trong 173 phút, còn nhiều hơn 67 phút so với quãng thời gian mà Man United dẫn trước các đối thủ, dù Quỷ Đỏ thắng đến 4/6 trận.

Rượu Vang Đỏ đã ghi bàn ở 4/6 trận đã qua. Nếu ghi được bàn dẫn trước, điều nhiều khả năng xảy ra, Burnley sẽ thắng vì những đợt tấn công của Norwich khá đơn giản.

Bản hợp đồng mới ký vào mùa hè vừa rồi của Burnley là Maxwel Cornet bị chấn thương gân khoeo và không kịp bình phục.

Matej Vydra và Jay Rodriguez cũng bị chấn thương gân khoeo và phải theo dõi thêm.

Kevin Long, Dale Stephens và Connor Roberts vẫn ngồi ngoài.

Billy Gilmour bên phía Norwich bị chấn thương chân trong buổi tập và cần kiểm tra thêm.

Trung vệ Christoph Zimmermann đã bình phục chấn thương mắt cá và có thể thi đấu.

Tiền vệ Todd Cantwell vắng mặt vì lý do cá nhân.

Cầu thủ đáng chú ý bên phía đội chủ nhà là Chris Wood. Tiền đạo người New Zealand đã ghi 5 bàn trong 4 trận gần nhất gặp Norwich. Trận này, có thể Wood cũng sẽ ghi bàn mang về chiến thắng cho Burnley.

Dự đoán: 2 - 1

Tỷ lệ châu Á: Burnley - Norwich: 0:1/2. Chọn Burnley

3/ Chelsea - Southampton: 21h Thứ 7, 02/10/2021:

Chelsea - Southampton

Chelsea vừa thua 2 trận, cùng với tỷ số 0 - 1 trước Man City ở Premier League và Juventus ở Champions League.

Trận gặp Southampton trên sân nhà này đến thật đúng lúc. Thomas Tuchel và các học trò cần một chiến thắng, thắng đậm càng tốt, để lấy lại tinh thần.

Thua liền 2 trận trước những đối thủ mạnh không phải điều gì quá lo ngại với The Blues.

Hàng phòng ngự của Man City và Juventus (với sự chỉ huy của Leonardo Bonucci) là hai trong số những hàng phòng ngự tốt nhất châu Âu. Xuyên thủng hàng phòng ngự Southampton là nhiệm vụ dễ hơn nhiều với Thomas Tuchel và các học trò.

Southampton chưa thắng trận nào mùa này, ba trận gần nhất không ghi bàn và hành quân tới Stamford Bridge vào thời điểm này quả thật lành ít dữ nhiều.

Trong trận thua Wolves 0 - 1 ở vòng vừa rồi, đoàn quân của Ralph Hasenhüttl chơi không có ý tưởng, tạo ra số bàn thắng kỳ vọng chỉ là 0.74, cho dù kiểm soát bóng khá nhiều. Một mùa bóng dài dằng dặc đang chờ và có lẽ các Vị Thánh là một trong những ứng cử viên cho suất xuống hạng.

Hậu vệ cánh phải Reece James bên phía đội chủ nhà vẫn gặp vấn đề ở mắt cá chân và không thể thi đấu trận này.

Mason Mount đã có đủ thể lực để ra sân. Trong khi đó N'Golo Kante (phải tự cách ly) và Christian Pulisic (chấn thương mắt cá) vẫn vắng mặt.

Bên phía đội khách Southampton, tiền vệ Stuart Armstrong gần như đã có thể trở lại sau khi bình phục chấn thương bắp chân.

Southampton không thể sử dụng Armando Broja do điều khoản mượn cầu thủ này từ Chelsea.

Southampton là đối thủ ưa thích của Romelu Lukaku. Trong 12 trận gặp các Vị Thánh ở Premier League, tiền đạo người Bỉ có 9 bàn. Trận này, Lukaku sẽ ghi bàn để mang về chiến thắng cho Chelsea.

The Blues dưới thời Thomas Tuchel thường không có thói quen thắng đậm. Chỉ có 2 trong số 35 trận đấu khi Thomas Tuchel cầm quân ở Chelsea có số bàn thắng từ 4 bàn trở lên. Và 25 trong số 26 chiến thắng của Thomas Tuchel có ít hơn 3.5 bàn thắng.

Trận này, vì thế, có thể có ít hơn 3.5 bàn.

Dự đoán: 2 - 0

Tỷ lệ châu Á: Chelsea - Southampton: 0:1 1/4. Chọn Chelsea.

4/ Leeds - Watford: 21h Thứ 7, 02/10/2021:

Leeds - Watford

Phong độ của Leeds lúc này quả thực rất đáng thất vọng. Không thắng trận nào trong 6 trận vừa qua là một sự khởi đầu không tốt đẹp gì!

Có điều, đoàn quân áo trắng đã có một lịch thi đấu khó khăn khi phải đối đầu với 3 đội nằm trong Top 6 mùa trước trong 6 trận vừa rồi.

Leeds sẽ ra quân trận này mà thiếu 2 trụ cột quan trọng là Patrick Bamford và Luke Ayling.

Tiền đạo Bamford không kịp bình phục chấn thương mắt cá còn hậu vệ phải Ayling phải thực hiện tiểu phẫu ở đầu gối.

Raphinha phải rời sân trong trận thua West Ham ngay trên sân nhà ở vòng trước do gặp phải chấn thương hông nhưng có thể trở lại ở trận này. Tương tự, Diego Llorente cũng có thể ra sân sau khi hết căng cơ. Hậu vệ Robin Koch vẫn phải ngồi ngoài.

Cơn bão chấn thương và thẻ phạt càn quét làm cho Marcelo Bielsa hiếm khi nào có đội hình ưng ý. Và đó cũng là một trong những nguyên nhân khiến Leeds thi đấu không thành công.

Thiếu tiền đạo chủ lực Bamford, các tiền vệ của đội chủ nhà sẽ phải chơi cao hơn thường lệ. Mateusz Klich sẽ phải xâm nhập vòng cấm nhiều hơn. Trong 2 trận đấu vừa qua, Klich có 13 lần chạm bóng trong vòng cấm, tung ra 7 cú dứt điểm với chỉ số bàn thắng kỳ vọng là 0.59. Klich có thể sẽ ghi bàn cho Leeds trận này.

Tiền vệ Peter Etebo bên phía Watford gặp phải chấn thương rách cơ tứ đầu trong trận gặp Newcastle tuần trước. Theo lời huấn luyện viên Xisco Muñoz, Etebo phải nghỉ thi đấu từ 4 đến 5 tháng.

Bản hợp đồng mới Ozan Tufan có thể sẽ có trận ra mắt trên sân Elland Road.

Nếu không thắng trận này, điều hoàn toàn có thể xảy ra, lần đầu tiên trong lịch sử, Leeds sẽ không thắng trong 7 trận đầu tiên của mùa giải.

Cuộc khủng hoảng của Leeds chưa dừng lại. Cho dù chỉ phải gặp đội bóng mới lên hạng Watford ở vòng này, không dễ để chủ nhà có chiến thắng. Ismaïla Sarr và các đồng đội sẽ không chấp nhận trắng tay ra về.

Dự đoán: 1 - 1

Tỷ lệ châu Á: Leeds - Watford: 0;3/4. Chọn Watford

5/ Wolves - Newcastle: 21h Thứ 7, 02/10/2021:

Wolves - Newcastle

Vấn đề lớn nhất của Bầy Sói là khả năng dứt điểm. Đoàn quân của Bruno Lage là đội bóng duy nhất ở Anh hiện tại chưa ghi bàn trên sân nhà. Từ đầu mùa, Wolves thua 4 trận ở Premier League thì có đến 3 trận trên sân nhà Molineux.

Trong 2 trận gần nhất gặp Brentford và Southampton, Wolves cũng chỉ có số bàn thắng kỳ vọng là 0.6.

Điểm tích cực với Wolves là trận trước họ có chiến thắng thứ 2 từ đầu mùa trước Southampton ngay trên sân khách. Bàn thắng duy nhất của Raúl Jiménez được ghi từ một đường bóng phản công sau quả phát bóng thẳng lên của thủ môn José Sá có ý nghĩa vô cùng quan trọng. Bàn thắng thể hiện đẳng cấp của tiền đạo người Mexico. Khi Raúl Jiménez lấy lại bản năng sát thủ sau khi phải nghỉ thi đấu dài hạn ở mùa trước vì chấn thương nứt xương sọ, Wolves sẽ lên tinh thần và thi đấu tự tin hơn.

Bàn thắng gần nhất của Raúl Jiménez ghi cho Wolves trên sân nhà Molineux chính là ở trận tiếp Newcastle vào tháng 10/2020, trước khi gặp chấn thương nặng. Còn gì tuyệt vời hơn nếu Jiménez lại ghi bàn mang về chiến thắng cho đội chủ nhà?

Đương nhiên, Newcastle là một trong những ứng cử viên cho suất xuống hạng mùa này. Nhưng họ có hàng công khá tốt. Với Allan Saint-Maximin khuấy đảo trên hàng công và Joe Willock hỗ trợ phía sau, Chích Chòe có chỉ số bàn thắng kỳ vọng là 1.93.

Vấn đề của Steve Bruce là đội bóng của ông quá thiếu cân bằng. Newcastle phòng ngự quá sơ hở, trận nào cũng để lọt lưới, chưa thắng trận nào ở Premier League, mới được 3 điểm và đang xếp thứ 17 trên bảng xếp hạng.

Hậu vệ của Wolves là Yerson Mosquera bị chấn thương gân khoeo và phải nghỉ thi đấu tới 5 tháng. Pedro Neto và Jonny đều bị chấn thương đầu gối là những sự vắng mặt dài hạn khác.

Bên phía đội khách, huấn luyện viên Steve Bruce không có ca chấn thương nào mới. Freddie Woodman, Jamaal Lascelles, Paul Dummett, Jonjo Shelvey và Callum Wilson vẫn phải ngồi ngoài.

Dự đoán: 2 - 1

Tỷ lệ châu Á: Wolves - Newcastle: 0:3/4. Chọn Wolves

6/ Brighton - Arsenal: 23h30 Thứ 7, 02/10/2021:

Brighton - Arsenal

Các học trò trẻ của Mikel Arteta đang chơi thăng hoa và vừa thắng đậm Spurs 3 - 1 trong trận Derby Bắc London tuần trước.

Tuy nhiên, gặp Brighton trên sân Falmer chưa bao giờ là một thử thách dễ dàng. Đặc biệt khi những chú chim Hải Âu đang có phong độ cao, thắng 4, hòa 1 và chỉ thua 1 trong 6 trận từ đầu mùa, có được 13 điểm và đang bất ngờ xếp thứ 6 trên bảng xếp hạng.

Hàng phòng ngự vô cùng chắc chắn, các cầu thủ lấy lại được sự tự tin, pháo Thủ có thể thắng trận này.

Mặc dù thắng tới 4 trận trong 6 vòng vừa qua, số bàn thắng kỳ vọng của Brighton chỉ là 6.61, thấp thứ 6 ở Premier League.

Nếu các học trò của Graham Potter cứ tấn công như những trận vừa qua, rất khó để hàng công đội chủ nhà xuyên thủng được hàng thủ vững chãi của Arsenal do Gabriel chỉ huy. Với Gabriel đá chính, Pháo Thủ đã thắng 8 trận gần nhất ở Premier League gần nhất và chỉ phải nhận 3 bàn thua trong 8 trận đó, trung bình 0.4 bàn/trận. Thiếu Gabriel, Arsenal chỉ thắng 1 trong 7 trận gần nhất ở Premier League, để lọt lưới tới 14 bàn, trung bình 2 bàn/trận. Rõ ràng, vai trò của trung vệ người Brazil là quá quan trọng với Arsenal!

Trong trận hòa 1 - 1 với Crystal Palace ở vòng trước Brighton cảm thấy rất nhớ Yves Bissouma vắng mặt do chấn thương. Thiếu tiền vệ người Mali này, Brighton thiếu đi sức mạnh ở khu trung tuyến. Bissouma chưa chắc kịp bình phục chấn thương. Cả Steven Alzate và Enock Mwepu cũng vắng mặt nên có thể Adam Lallana sẽ đá chính. Chơi khá kỹ thuật nhưng cựu cầu thủ của Liverpool đã 33 tuổi. Đối đầu với tốc độ, sức trẻ của các tiền vệ Arsenal, không hiểu Lallana sẽ làm thế nào?

Ngoài những sự vắng mặt trên, tiền đạo Danny Welbeck bên phía Brighton cũng gặp chấn thương gân khoeo và nhiều khả năng không thể thi đấu.

Bên phía đội khách Arsenal, Mikel Arteta sẽ đau đầu vì sự vắng mặt của Granit Xhaka. Gặp phải chấn thương đầu gối sau pha va chạm khá đen đủi với Lucas Moura trong trận thắng Spurs 3 - 1 ở vòng trước, đội trưởng của Arsenal sẽ phải nghỉ ít nhất 3 tháng.

Nếu thắng trận này, điều có thể xảy ra, Arsenal sẽ trở thành đội thứ hai trong lịch sử Premier League thắng liền 4 trận sau khi đã thua 3 trận đầu tiên.

Dự đoán: 0 - 1

Tỷ lệ châu Á: Brighton - Arsenal: 1/4:0. Chọn Arsenal

Xin mời các bạn cùng tham khảo.

Theo Nguyễn Tuấn Huy/Doanh nghiệp & Thương hiệu

https://doanhnghiepthuonghieu.vn/du-doan-premier-league-vong-7-p34635.html

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)