1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Giải trí
  4.  › 
  5. Thể thao

Cúp về Hàm Rồng, quà kỷ niệm 20 năm bầu Đức làm bóng đá

03/01/2022
Ông bầu Đoàn Nguyên Đức - Chủ tịch Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) và Trần Thanh Hải - Chủ tịch Công ty cổ phần Nutifood đang cảm thấy rất vui sau khi các cầu thủ trẻ của họ vừa thi đấu thăng hoa, thành công tại Vòng chung kết (VCK) Giải Bóng đá vô địch U21 Quốc gia Thanh Niên năm 2021.

Dự giải U21 Quốc gia năm nay, Trung tâm Huấn luyện Hàm Rồng (nằm tại huyện Đak Đoa, tỉnh Gia Lai) có 2 đội tranh tài, đó là U21 HAGL của CLB Bóng đá HAGL do HLV Nguyễn Văn Đàn dẫn dắt và U21 Học viện Nutifood của Công ty cổ phần Nutifood do HLV Guillaume Graechen làm thuyền trưởng.

Trước ngày rời Hàm Rồng lên đường tham gia giải, HLV Nguyễn Văn Đàn đề ra mục tiêu trước mắt là phấn đấu góp mặt tại VCK.

Còn ông Trần Văn Quỳnh- Phó Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Tiếp thị Thể thao HAGL (HSM), Trưởng đoàn U21 HAGL chia sẻ: Năm nay, HA.GL bị hụt mất chức vô địch V.League, tiếc lắm. Bởi vậy, tôi mong U21 HA.GL dự giải năm nay thi đấu với tinh thần mỗi trận đấu là một trận chung kết. Nếu đạt được ngôi vô địch thì quá tốt, đó sẽ là món quà vô cùng ý nghĩa để tri ân bầu Đức nhân kỷ niệm 20 năm làm bóng đá.

Ông Trần Văn Quỳnh - Phó Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Tiếp thị Thể thao HAGL (HSM), Trưởng đoàn U21 HAGL.

Thực tế thì sao? Ở vòng đấu loại, U21 HAGL đá 4 trận (1 thắng, 2 hòa, 1 thua) được 5 điểm, vừa đủ để lách qua khe cửa hẹp góp mặt tại VCK cùng với U21 Hà Nội ở bảng A.

Tại VCK, thầy trò HLV Nguyễn Văn Đàn rơi vào bảng đấu nặng ký, khi có mặt của đương kim vô địch U21 Viettel và ứng viên nặng ký cho chức vô địch U21 PVF Hưng Yên.

Đáng khen, càng vào sâu, Dụng Quang Nho và các đồng đội thi đấu càng hay. Sau khi bị U21 SHB Đà Nẵng cầm chân 2-2, hai trận tiếp theo U21 HAGL thắng U21 PVF Hưng Yên tỉ số 1- 0 sau đó cầm hòa U21 Viettel tỉ số 1-1, qua đó giành quyền vào bán kết, đồng thời biến các nhà đương kim vô địch thành cựu vương.

Trong trận bán kết tái đấu với U21 Hà Nội, các đàn em của Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường… thi đấu chắc chắn, đường nét rõ ràng trước đối thủ giàu thành tích bậc nhất ở sân chơi này là U21 Hà Nội.

Sau khi 2 đội hòa nhau với tỉ số 1-1 trong 2 hiệp đấu chính thức (trong đó có tình huống sút phạt siêu phẩm thành bàn của Dụng Quang Nho), buộc hai đội bước vào loạt sút luân lưu trên chấm 11m.

U21 HAGL đoạt huy chương đồng được xem là thành công ở giải đấu năm nay. Ảnh: HAGL FC.

Trong loạt đấu súng cân não, đầy may rủi, các chàng trai trẻ đến từ Phố núi chỉ chịu dừng bước khi thua với tỉ số 4-5 (tổng tỉ số 5-6) trước U21 Hà Nội. Dù nhận tấm huy chương đồng, nhưng thầy trò HLV Nguyễn Văn Đàn vẫn có thể ngẩng cao đầu rời giải đấu năm nay.

Anh Trần Văn Quỳnh tâm sự: Tôi cảm thấy hài lòng về kết quả và lối chơi của toàn đội U21 HAGL ở giải đấu vừa xong. Hài lòng vì đó là một tập thể đoàn kết, thi đấu gắn bó, càng chơi càng hay, đường nét rõ ràng, mạch lạc. Từ đây, hi vọng các cầu thủ trẻ của đội U21 HAGL sẽ trở nên tự tin, chững chạc hơn để chuẩn bị bước vào mùa giải mới 2022.

Ở Trung tâm Huấn luyện Hàm Rồng, U21 HAGL và U21 Học viện Nutifood là “những người bạn cùng tiến”, trong đó có nhiều cầu thủ đã cùng “chung một mái nhà” gần 10 năm nay.

2 ngày sau khi U21 HAGL bị U21 Hà Nội loại ở bán kết, đến lượt “người anh em” U21 Học viện Nutifood “phục thù” thành công, ngọt ngào.

Trong trận chung kết Giải U21 năm 2021 kết thúc vào ngày 28/12, thầy trò HLV Guillaume Graechen đã xuất sắc đánh bại U21 Hà Nội với tỉ số 1-0 để đăng quang ngôi vô địch một cách cực kỳ ấn tượng.

Ấn tượng, vì đây là lần đầu Học viện Nutifood tham gia giải U.21 Quốc gia lại có độ tuổi trung bình trẻ nhất (17- 18 tuổi) nhưng họ đã đánh bại đội bóng giàu thành tích nhất ở giải đấu này là Hà Nội với 5 lần đăng quang.

Niềm vui của các cầu thủ U21 Nutifood sau khi đăng quang ngôi vô địch. Ảnh: Học viện Bóng đá Nutifood.

HLV Guillaume Graechen chia sẻ: Mục tiêu ban đầu của chúng tôi là vào VCK, nhưng khi đã đạt được điều đó rồi thì chúng tôi đặt mục tiêu vào bán kết. Khi may mắn vượt qua bán kết thì tôi nghĩ là sẽ chơi nỗ lực hết sức ở trận chung kết vì đội Hà Nội rất mạnh. Rất mừng, sau 4 lần về nhì ở các giải trước đó, đến lần thứ 5 chúng tôi đã đoạt Cúp vô địch.

Nhắc lại rằng, từ tháng 6/2021, các cầu thủ khóa 4 của Học viện HAGL JMG đã chính thức thuộc biên chế của Học viện Bóng đá Nutifood JMG. Sự tiếp nhận này đến từ việc HAGL ngừng hợp tác với JMG vào giữa năm 2021. Huấn luyện viên Guillaume Graechen của HAGL trước đây chính thức đầu quân về Học viện Nutifood JMG.

15 cầu thủ tiềm năng của bầu Đức chuyển giao cho bầu Hải, gồm Nguyễn Thanh Khôi, Hoàng Vĩnh Nguyên, Phan Nhật Thanh Long, Trần Đình Hùng, Trần Gia Huy, Nguyễn Thái Quốc Cường, Nguyễn Duy Tâm, Nguyễn Quốc Việt, Lâm Gia Đức, Võ Hữu Việt Hoàng, Huỳnh Tuấn Vũ, Phan Hồ Khải, Nguyễn Nhật Minh, Bùi Quốc Bảo và thủ môn Hồ Thanh Hóa.

Ông Trần Văn Quỳnh (bên trái) - Trưởng đoàn U21 HAGL và HLV Guillaume Graechen của U21 Nutifood.

Việc “đám trẻ” của bầu Đức và bầu Hải cùng lúc mang tấm huy chương đồng và ngôi vô địch về Hàm Rồng, có thể xem đây là món quà quý giá kỷ niệm 20 năm làm bóng đá của HAGL.

Từ trái sang phải: ông Trần Thanh Hải, ông Đoàn Nguyên Đức và ông Võ Quốc Thắng. Ảnh: VNE.

Theo DNTHNT

https://doanhnghiepthuonghieu.vn/cup-ve-ham-rong-qua-ky-niem-20-nam-bau-duc-lam-bong-da-p36630.html

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)