1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Giải trí
  4.  › 
  5. Thể thao

Chờ đợi sự trở lại của bóng rổ Việt Nam khi đã có “bình thường mới”

30/11/2021
Người hâm mộ bóng rổ Việt Nam đã được theo dõi trọn vẹn những cuộc so tài nảy lửa ở chuỗi trận thực nghiệm VBA Premier Bubble Games - Brought to you by NovaWorld Phan Thiet 2021 – một chuỗi trận kiểm tra tính an toàn phòng dịch của mô hình “tập trung cách ly” thuộc VBA 2021 để lại nhiều dấu ấn với những người làm bóng rổ, yêu bóng rổ Việt Nam.

Những trải nghiệm đặc biệt của người trong cuộc

VBA Premier Bubble Games 2021 diễn ra ở thời điểm tại Việt Nam bắt đầu làn sóng thứ tư của đại dịch COVID-19. Những nỗ lực của VBF, VBA và BTC không thể đưa chuỗi trận thực nghiệm đi đến kết thúc trọn vẹn, dù các thành viên chấp nhận sinh hoạt, thi đấu tập trung cách ly trong bong bóng suốt thời gian dài và các trận đấu thực nghiệm cũng diễn ra không khán giả. Trong thời điểm đó, VBA Premier Bubble Games 2021 cũng là sự kiện thể thao duy nhất được tổ chức trên cả nước, với điều kiện an toàn phòng dịch tối đa, mà sau này trở thành một hình mẫu được các giải đấu khác áp dụng, khi hoạt động thể thao được tổ chức trở lại, ở hoàn cảnh bình thường mới.

Nhà thi đấu VBA-NTU Arena của VBA tại Nha Trang

Phan Thanh Cảnh – HLV CLB Danang Dragons nhìn nhận các thành viên của VBA đã có may mắn với những trải nghiệm tại VBA Bubble ở Nha Trang (Khánh Hòa) và dù số trận đấu thực nghiệm ít hơn nhiều so với kế hoạch của VBA 2021 thì “có vẫn còn hơn không”. Dưới góc nhìn của một nhà cầm quân, Phan Thanh Cảnh đánh giá, nếu không có chuỗi trận thực nghiệm thì rất khó cho phong độ của cầu thủ sẽ được giữ vững bởi trong tình hình giãn cách xã hội ở hầu hết các địa phương, mỗi cầu thủ sẽ có những nơi ở khác nhau rất khó để tập luyện và tập luyện một cách đúng kế hoạch để ra. Đặc biệt trong năm sau là năm có SEA Games thì đội tuyển cần có những trận thực nghiệm như thế này để cọ xát. Điều đặc biệt hơn nữa là khi sự kiện này được tổ chức thì tạo công ăn việc làm từ cầu thủ, từ HLV hay đội vận hành, mọi người đều có việc làm để đảm bảo cuộc sống và đó là điều tốt mà VBA đã mang lại cho mọi người…

Nguyễn Thanh Tùng của Ho Chi Minh City Wings, Trần Vỹ Nghiệp của Cantho Catfish hoặc Bùi Thái Hà của Hanoi Buffaloes cùng chia sẻ những trải nghiệm tuyệt vời, trong hơn 70 ngày được ăn ngủ, tập luyện và thi đấu tại VBA Bubble. Là những cầu thủ chuyên nghiệp, họ có cảm nhận chung về sự “may mắn” bởi vẫn được chơi bóng và thỏa mãn niềm đam mê, bên cạnh được đảm bảo thu nhập cho cuộc sống.

Các cầu thủ tranh tài trong một trận đấu thực nghiệm tại “bong bóng” VBA 2021

Bùi Thái Hà chia sẻ, với anh, VBA vẫn là giải đấu giá trị nhất, có tầm cao nhất của bóng rổ Việt Nam hiện tại và nếu không có các trận đấu thực nghiệm anh cùng nhiều VĐV sẽ “đánh mất”  một năm tập luyện mà không được thi đấu đỉnh cao. Cầu thủ của Hanoi Buffaloes khẳng định rằng, anh sẽ sẵn sàng tham dự những mùa giải VBA sau này, dù trên cương vị nào, bởi đó là cơ hội để cọ xát trong thi đấu, trau dồi kiến thức khi tiếp xúc với những ngoại binh, VĐV Việt kiều và các HLV ngoại, đến từ những nền bóng rổ phát triển trên thế giới.

“Tôi đã thấy bóng rổ Việt Nam phát triển như thế nào…”

Erik Olson – HLV CLB Ho Chi Minh City Wings thì chia sẻ: “Tôi đã xem nhiều giải Châu Á và VBA là một trong số đó. Tôi đã theo dõi VBA ngay cả khi tôi đang ở nước ngoài, từ mùa giải đầu tiên đến nay. Vậy nên, những bước tiến từ lúc đó đến tận bây giờ là bằng chứng cho tôi thấy bóng rổ đã phát triển ở Việt Nam như thế nào...

Gần 10 năm kinh nghiệm chơi bóng tại các giải bóng rổ ở châu Âu như Đan Mạch, Iceland, Thụy Điển, Anh hay Australia và Mỹ, từng là HLV trưởng tuyển Scotland, trợ lý HLV tuyển U20 Iceland, trợ lý HLV tuyển U18 Mỹ, HLV trưởng Högsbo Basket tại giải bóng rổ chuyên nghiệp Thụy Điển năm 2019-2020… Erik Olson đến Việt Nam và dẫn dắt Ho Chi Minh City Wings giành chiến thắng 6/10 trận ở VBA Premier Bubble Games.

HLV Erik Olson và các học trò mừng rỡ ôm nhau mừng chiến thắng không tưởng trong một trận đấu thực nghiệm

Điều đọng lại trong ông sau quãng thời gian ở VBA Bubble là sự cố gắng để thích nghi từ các cầu thủ, những người ở bên nhau và cùng vượt qua khoảng thời gian khó khăn: “Rất nhiều người trong số cầu thủ trẻ có thể có xuất thân từ hoàn cảnh khó khăn. Vì thế được có mặt tại đây và cả đội như một gia đình là điều rất ý nghĩa. Chúng tôi luôn ghi nhớ và trân trọng việc mình có cơ hội thi đấu thực nghiệm trong khi những người khác đang ở nhà, không thể ra ngoài hay làm việc...”

Điều mong muốn của Erik Olson là VBA sẽ trở lại vào mùa sau mạnh mẽ hơn: “Tất cả đội bóng sẽ có những bước tiến đáng kể để phát triển câu lạc bộ của họ nói riêng và cho cả bóng rổ nói chung”. Đó cũng là mong mỏi của các thành viên VBA hay VBF – những người đang chung tay đưa bóng rổ Việt Nam phát triển, chuyên nghiệp và vững chắc.

 

2022 – năm để bóng rổ Việt Nam khẳng định mình

VBA Premier Bubble Games 2021 là sự kiện thể thao chuyên nghiệp đầu tiên và duy nhất đến thời điểm này của Việt Nam mà ĐTQG tham gia tranh tài cùng các CLB. Đó cũng là sự chuẩn bị đặc biệt cho mục tiêu đổi màu huy chương sau thành tích lịch sử ở Philippines 2019. Lần này, các thành viên ĐTQG sẽ có cơ hội khẳng định mình, khẳng định sự trưởng thành của bóng rổ Việt Nam ngay trên sân nhà. Đã có những thay đổi trong kế hoạch khi SEA Games 31 phải lùi thời gian tổ chức 6 tháng, nhưng nhìn theo góc độ tích cực thì đó cũng là lợi thế để BHL ĐTQG và các tuyển thủ thêm cơ hội gắn kết, tạo nên sức mạnh.

Huy chương đồng lịch sử tại SEA Games 30 của tuyển bóng rổ Việt Nam

Một ĐTQG mạnh phải bắt nguồn từ sức mạnh của các CLB, các đội bóng đóng góp những thành viên xuất sắc nhất của mình. Vậy nên người hâm mộ cũng chờ đợi VBA trở lại vào năm sau với những sức mạnh mới – một giải đấu thực sự, với không khí cuồng nhiệt trên các khán đài, chứ không còn là loạt trận thực nghiệm trong VBA Bubble với quy trình “tập trung cách ly”… CĐV đã trở lại trên các khán đài sân Mỹ Đình, khi đội tuyển Việt Nam đá vòng loại World Cup 2022 và đó cũng là điều mà người hâm mộ bóng rổ chờ đợi, với VBA mùa giải 2022.

Phối cảnh dự án NovaWorld Phan Thiet (Bình Thuận) - thành phố tích hợp biển - du lịch - sức khỏe với nhiều tiện ích cao cấp. Ảnh phối cảnh.

NovaWorld Phan Thiet được quy hoạch trở thành điểm đến nghỉ dưỡng cao cấp quốc tế, có quy mô gần 1.000 ha, trải dài trên 7 km bờ biển Tiến Thành, tổng mức đầu tư gần 5 tỷ USD. Dự án có hàng trăm tiện ích cộng đồng như công viên giải trí chủ đề và công viên nước, trung tâm biểu diễn nghệ thuật 10.000 chỗ ngồi, cụm sân golf 36 hố PGA độc quyền, nhà thi đấu Tennis ATP 3.500 chỗ ngồi, đường chạy marathon 42,195 km. Nơi đây còn có khu outlet, trung tâm vui chơi giải trí ẩm thực về đêm, công viên biển Bikini Beach 16 ha, các bệnh viện danh tiếng trong và ngoài nước, trường đào tạo điều dưỡng, du lịch, nhà hàng, khách sạn, làng quốc tế, làng hưu trí... Dự án cũng quy tụ 20 khách sạn - resort do thương hiệu quốc tế nổi tiếng quản lý vận hành.

Theo Doanh nghiệp & Thương hiệu

https://doanhnghiepthuonghieu.vn/cho-doi-su-tro-lai-cua-bong-ro-viet-nam-khi-da-co-binh-thuong-moi-p35935.html

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)