1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Giải trí
  4.  › 
  5. Thể thao

Căng như dây đàn

10/09/2021
Cuộc đối đầu “thượng đỉnh” ở Vòng 3 Premier League giữa Liverpool và Chelsea, hai ứng cử viên cho chức Vô Địch, đã diễn ra căng thẳng, hấp dẫn, kịch tính với kết quả bất phân thắng bại.

Đã có phạt đền, có thẻ đỏ gây tranh cãi và tỷ số hòa 1 - 1 có lẽ làm hài lòng cả đôi bên.

Trước trận đấu này, huấn luyện viên Thomas Tuchel của Chelsea đã nói rằng bây giờ mới là Vòng 3 thôi và đội thắng trận này chưa thể Vô Địch còn đội thua cũng chẳng thế xuống hạng. Thế nên tỷ số hòa trên sân Anfield cũng là quá hài lòng cho The Blues khi đội khách phải chơi thiếu người từ cuối hiệp 1 sau khi Reece James phải nhận thẻ đỏ rời sân.

Thẻ đỏ gây tranh cãi của sao Chelsea

Thomas Tuchel là huấn luyện viên xuất sắc nhất UEFA mùa giải 2020/2021 và các nhà đương kim Vô Địch UEFA Champions League đã chơi đúng với đẳng cấp của mình trong hiệp 1.

Mùa giải năm ngoái, The Blues là một trong những đội bóng ghi nhiều bàn thắng nhất từ những quả phạt góc. Bàn mở tỷ số của họ ở phút 22 cũng đến từ một quả phạt góc bên cánh trái.

Người treo bóng vào là hậu vệ trái Reece James. Kai Havertz đã có pha di chuyển thông minh sang cột gần, đánh đầu ngược ghi bàn. Bóng đi theo một quỹ đạo quá khó làm bó tay Alisson Becker và đây là một trong những bàn thắng đẹp nhất của Vòng 3 Premier League.

Havertz ghi bàn mở tỉ số cho Chelsea

Hàng phòng ngự áo đỏ đã quá chú tâm vào Lukaku và Rüdiger mà bỏ quên tiền vệ người Đức. Tương tự như khi ghi bàn thắng duy nhất trong trận Chung Kết Champions League, Kai Havertz đã cho thấy anh rất có duyên ghi bàn trong những trận đấu lớn.

Trước khi Chelsea có bàn mở tỷ số, Liverpool đã chơi tốt với những đường lên bóng bên cánh phải. Salah, Alexander-Arnold và cả tiền vệ trẻ Elliott liên tục có những pha phối hợp bên cánh này. Hậu vệ phải Alexander-Arnold có một đường chuyền dọn cỗ cho Henderson ở phút thứ 10. Tiếc là đội trưởng của The Kop lại để bóng chạm vào gót chân trái, bóng đi ra ngoài trong tình huống đối mặt Mendy. Đây đã là tình huống tạo ra cơ hội ăn bàn thứ 11 của Alexander-Arnold từ đầu mùa giải. Một con số hết sức ấn tượng khi anh chỉ là một hậu vệ!

Cũng cần dành lời khen tặng cho tiền vệ cánh mới 18 tuổi của Lữ Đoàn Đỏ là Elliott. Còn trẻ nhưng anh chơi rất chững chạc, đơn giản, đúng nhịp, phối hợp nhanh, ít chạm với đồng đội.

Sau khi có bàn mở tỷ số, Chelsea chơi rất thanh thoát. Trong trận thứ 150 ở Premier League, Kanté chứng minh được đẳng cấp của mình với những pha cắt bóng, đánh chặn, giải vây, dẫn bóng, chuyển trạng thái rất tốt từ phòng ngự sang phản công nhanh.

Mọi thứ rất ổn với đoàn quân của Thomas Tuchel. Đội khách đã bóp nghẹt được không gian chơi bóng của đội chủ nhà. Đến mức cuối hiệp 1, Salah phải phát cáu.

Bỗng nhiên, mọi thứ xoay chuyển 180 độ.

Cũng xuất phát từ một tình huống phạt góc bên cánh phải ở phút 45+1. Matip đánh đầu trúng xà. Sau đó Marcos Alonso và thủ môn Mendy phối hợp không tốt. Từ tình huống lộn xộn, Mane dứt điểm, Reece James đứng ngay trên vạch vôi để bóng chạm tay.

Trọng tài Anthony Taylor, sau khi tham khảo VAR, kiên quyết thổi penalty cùng với đó là một thẻ đỏ cho Reece James trong sự phản ứng quyết liệt của các cầu thủ Chelsea. Đây là tấm thẻ đỏ thứ 8 dành cho các cầu thủ Chelsea trong lịch sử khi gặp Liverpool.

Salah dễ dàng đánh bại Mendy để ghi bàn gỡ hòa 1 - 1 cho đội chủ nhà. Đây là bàn thứ 99 do ông Vua của Ai Cập ghi bàn ở Premier League.

Phát biểu về tấm thẻ đỏ gây tranh cãi của Reece James, Gary Neville, với tư cách là bình luận viên của Sky Sports, nói rằng ông Anthony Taylor đã làm đúng. Đúng là bóng đã chạm chân Reece James trước khi chạm tay anh này. Nhưng hậu vệ của Chelsea đã có ý định giơ tay ra cản bóng và thẻ đỏ là chính xác.

Bước sang hiệp 2, huấn luyện viên Thomas Tuchel đã có quyết định chuẩn xác khi rút cầu thủ ghi bàn là Kai Havertz rời sân và thay bằng trung vệ Thiago Silva. Kanté, bị chấn thương trong một pha tranh chấp với Mane cuối hiệp 1, cũng được thay bởi Kovačić.

Kante bị đau sau pha va chạm với Mane.

Chiến lược gia người Đức cho Chelsea chơi tử thủ trong cả hiệp 2 và đã bảo toàn được tỷ số hòa 1-1.

Cả hiệp 2, The Blues chỉ có một pha dứt điểm của Lukaku đập chân trung vệ Matip ở phút 64. Trận này tiền đạo người Bỉ không để lại nhiều dấu ấn vì bị Matip và đặc biệt là Van Dijk theo quá sát.

Được chơi hơn người, các cầu thủ áo đỏ liên tục tràn sang phần sân Chelsea. The Kop, với lối chơi Gegenpressing sở trường, liên tục áp sát với cường độ cao.

Cả trận, Liverpool kiểm soát bóng 65%, tung ra tới 23 pha dứt điểm, 8 cú sút trúng đích, nhưng chỉ ghi được 1 bàn. Chelsea chỉ có 6 cú dứt điểm, 3 trúng đích và cũng ghi được 1 bàn. Điều đó cho thấy khối bê tông màu xanh vững chắc thế nào dù chơi thiếu người.

Trong lễ bốc thăm vòng bảng Champions League mùa giải 2021/2022 vào đêm Thứ Năm, 26/08/2021 vừa rồi, danh hiệu thủ môn xuất sắc nhất mùa giải năm ngoái của UEFA đã được trao cho Édouard Mendy.

Thủ môn người Senegal cho thấy anh hoàn toàn xứng đáng với danh hiệu này khi năm lần bảy lượt bay người cản các cú sút của các cầu thủ áo đỏ. Mendy lần lượt bay người cản phá các cú sút của Van Dijk, Fabinho, Salah rồi Alexander-Arnold. Cú đánh đầu của Diogo Jota ở phút 90 cũng bị thủ môn của Chelsea với sải tay dài đẩy bóng qua xà, kết thúc mọi nỗ lực của Liverpool.

Thủ môn Mendy của Chelsea chơi như lên đồng

Hết trận, huấn luyện viên Thomas Tuchel và các học trò ôm nhau như thể dành chiến thắng vậy.

Phát biểu trước trận đấu này, huấn luyện viên của đội chủ nhà Jürgen Klopp nói rằng mọi người đừng quên tên Liverpool trong cuộc đua đến ngôi Vô Địch.

Klopp cho biết, vào thời điểm này, không ai nói rằng Liverpool là đội bóng xuất sắc nhất thể giới. Tốt thôi! The Kop của ông sẽ cố gắng hết sức để dành chức Vô Địch và chứng minh đẳng cấp của mình.

Trận đấu giữa Liverpool và Chelsea kết thúc với tỷ số hòa 1-1 và cả hai đội đều được 7 điểm sau 3 trận. Cùng với Man City, đây sẽ là hai ứng cử viên cho chức Vô Địch mùa giải năm nay.

Premier League mới diễn ra được 3 vòng nhưng đã có những cuộc đối đầu giữa những đội bóng mạnh, những ứng cử viên cho chức Vô Địch. Những diễn biến hết sức kịch tính cho thấy sự cuốn hút của giải vô địch quốc gia hấp dẫn nhất hành tinh.

Theo Nguyễn Tuấn Huy/Doanh nghiệp & Thương hiệu

https://doanhnghiepthuonghieu.vn/cang-nhu-day-dan-p33626.html

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)