1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Giải trí
  4.  › 
  5. Thể thao

14 cầu thủ HAGL mà Hải Phòng mượn là ai?

07/11/2021
Chuẩn bị cho mùa giải mới 2022, ngày 2/11 vừa qua, các cầu thủ đội 1 của CLB Bóng đá Hải Phòng đã hội quân trở lại.

Đáng chú ý, trong thành phần đội bóng đất Cảng chuẩn bị cho mùa giải mới, xuất hiện 14 gương mặt đến từ CLB HA.GL theo dạng mượn.

Trong đó, có 8 cái tên đã từng “thử lửa” ở đấu trường V.League vài năm qua, gồm Ngọc Quang, Thanh Tùng, Việt Hưng, Văn Sơn, A Hoàng, Quang Nho, Kiên Quyết, Đông Triều.

Dụng Quang Nho trên sân Lạch Tray- CLB Hải Phòng. Ảnh: FBNV.

Ở mùa giải vừa qua: Quang Nho, Ngọc Quang, Đông Triều, Việt Hưng, Kiên Quyết thi đấu trong màu áo HA.GL, do HLV Kiatisuk dẫn dắt.

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19 diễn biến phức tạp nên V.League 2021 tạm dừng, sau đó bị hủy bỏ. Trước khi giải đấu bị hủy, sau 12 lượt trận giai đoạn 1, đội bóng của bầu Đức dẫn đầu bảng xếp hạng với 29 điểm, hơn đội xếp liền kề phía sau là Viettel 3 điểm.

Tiền vệ Châu Ngọc Quang (phải) và Dụng Quang Nho được HA.GL cho Hải Phòng mượn thi đấu ở mùa giải 2022.

Khi V.League 2021 tạm dừng ở vòng đấu 12, ông bầu Văn Trần Hoàn dẫn đội bóng Hải Phòng vào tập huấn tại HA.GL. Trong thời gian ở đây, bầu Đức đồng ý tăng cường Dụng Quang Nho, Châu Ngọc Quang và Trần Hữu Đông Triều cho đội bóng đất Cảng mượn.

Còn các trường hợp khác thì sao?

Ở mùa giải vừa qua, hậu vệ A Hoàng được HA.GL cho SHB Đà Nẵng mượn. Cũng thi đấu ở mặt trận phòng ngự, Lê Văn Sơn mùa qua vào khoác áo B.Bình Dương. Còn tiền đạo Hoàng Thanh Tùng được bầu Đức tăng cường cho CLB Bóng đá Công an Nhân dân mượn thi đấu ở giải hạng nhất.

Nguyễn Kiên Quyết (trái) của HA.GL cho Hải Phòng mượn thi đấu ở mùa giải 2022. Ảnh: Minh Vỹ.

Ngoài 8 cái tên kể trên, đội bóng đất Cảng còn mượn thêm 6 cầu thủ thuộc dạng tiềm năng của lứa U.19 và U21 HAGL, gồm: Nguyễn Cảnh Anh, Âu Dương Quân, Trần Minh Hiếu, Huỳnh Tiến Đạt, Nguyễn Thanh Nhân, Lê Hữu Phước.

Mùa giải 2021, Âu Dương Quân, Nguyễn Thanh Nhân và Lê Hữu Phước được HA.GL cho CLB Bóng đá An Giang mượn chơi ở giải hạng nhất; Nguyễn Cảnh Anh đầu quân cho Công an Nhân dân, tiền đạo Huỳnh Tiến Đạt thi đấu cho CLB Phố Hiến, trong khi đó Trần Minh Hiếu thi đấu cho Bình Thuận.

Tiền vệ Triệu Việt Hưng (phải) là một trong những cầu thủ chất lượng của HA.GL cho Hải Phòng mượn. Ảnh: ST.

Thời gian qua, một số phương tiện truyền thông nói rằng, HA.GL cho CLB Hải Phòng mượn đến 15 cầu thủ, nhưng thực ra con số đó này là 14. Riêng trường hợp tiền vệ Lê Hoàng Thống lại khác.

Vốn dĩ, Hoàng Thống (sinh năm 1995) là cầu thủ xuất thân từ lò đào tạo năng khiếu HA.GL, cùng lứa với Trần Minh Vương. Là một trong những cầu thủ có triển vọng của CLB HA.GL, tuy nhiên, khoảng thời gian sau đó, vì một vài lý do khác nhau nên cầu thủ này với HA.GL quyết định đi đến thanh lý hợp đồng.

Hiện nay, Hoàng Thống không còn là người của đội bóng Phố núi. Mùa giải vừa qua, cầu thủ này đầu quân thi đấu cho CLB Bóng đá Khánh Hòa ở giải hạng nhất. Mới đây, anh cùng các đồng đội cũ ở HA.GL ra khoác áo Hải Phòng.

Cùng với việc làm mới, tăng dày lực lượng cầu thủ chủ yếu đến từ HA.GL, ông bầu Văn Trần Hoàn cũng đã kiện toàn đội ngũ HLV rất đáng nể, hùng hậu.

Ông bầu Văn Trần Hoàn quyết tâm nâng cấp bóng đá Hải Phòng. Ảnh: ST.

Bên cạnh thuyền trưởng Chu Đình Nghiêm từng “vang bóng một thời” chưa xa với CLB Bóng đá Hà Nội, đội ngũ các trợ lý còn có HLV thủ môn Trần Tiến Anh, cùng 3 trợ lý người Hải Phòng là Đặng Văn Thành, Đặng Hồng Trường và Ngô Anh Tuấn.

Với những gì đang có, người hâm mộ bóng đá Hải Phòng có quyền hi vọng, ở mùa giải mới, đội bóng đất Cảng sẽ trình làng lối chơi cống hiến, đẹp mắt, đậm chất kỹ thuật tương tự như HA.GL và Hà Nội FC.

Theo Minh Vỹ/Doanh nghiệp & Thương hiệu

https://doanhnghiepthuonghieu.vn/14-cau-thu-hagl-ma-hai-phong-muon-la-ai-p35271.html

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)