1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Văn học
  4.  › 
  5. Tản văn - Tùy bút

''Thư con gửi Trường Sa'': Gửi tình yêu tới những người lính đảo

19/06/2020
"Thư con gửi Trường Sa": Gửi tình yêu tới những người lính đảo



 

5 năm, sau tập thơ đầu tay “Những dặm sóng yêu thương” tác giả Hồng Diệu thành viên câu lạc bộ Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương tiếp tục ra mắt tập thơ thứ 2 mang tên “Thư con gửi Trường Sa”. Lễ ra mắt sách sẽ được tổ chức tại Hà Nội sáng ngày 27/6.

 

Tập thơ gồm 33 bài thơ như những trang nhật ký của con trẻ viết trong những ngày xa bố, như nỗi niềm thầm lặng của người vợ lính được con thơ nói hộ lòng mình, sự khát khao, nhung nhớ của người chiến sĩ đang nặng trên vai nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc đối với gia đình, với con thơ, hay những cột mốc sống đang hiện hữu trên đảo nhỏ tiền tiêu. 

 

Trong tập thơ có tiếng em thơ bị bô tập nói, có người vợ tảo tần thay chồng gánh vác tổ ấm, có cảnh vật và con người nơi đảo nổi, đảo chìm cách đất liền hàng trăm hải lý… Tất cả tạo sức mạnh cho những người lính hải quân vượt qua mọi sóng gió biển khơi, vượt qua nỗi lo toan thường nhật để cống hiến hết mình cho lý tưởng cao đẹp mà các anh đang theo đuổi.

 

Tập thơ “Thư con gửi Trường Sa” được NXB Quân đội nhân dân xuất bản và phát hành toàn quốc, đồng thời đưa vào hệ thống thư viện trong toàn quân. Qua cuốn sách tác giả muốn gắm tới bạn đọc thông điệp: “Hãy luôn yêu thương, chia sẻ, thông cảm với những hy sinh thầm lặng của người lính, những thiệt thòi của hậu phương người lính, đặc biệt là các em nhỏ, điều đó sẽ góp phần động viên các chiến sĩ thêm vững chắc tay súng bảo vệ sự bình yên cho biển đảo quê hương”. Tác giả Hồng Diệu dự định sẽ bán sách để gây quỹ Vì Trường Sa. 

 

Người Hà Nội

http://nguoihanoi.com.vn/thu-con-gui-truong-sa-gui-tinh-yeu-toi-nhung-nguoi-linh-dao_261544.html

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)