1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Văn học
  4.  › 
  5. Tản văn - Tùy bút

Cả nước chung tay vì người nghèo

31/10/2019
Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn khẳng định, với trách nhiệm, tình cảm và truyền thống, đạo lý tốt đẹp của dân tộc, thời gian qua, Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam, các cấp, các ngành luôn quan tâm, chăm lo đối với người nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong cuộc sống và đạt được những kết quả đáng ghi nhận trong công cuộc xóa đói, giảm nghèo.

 

Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại chương trình. 

Ảnh: Quang Vinh

Thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia về giảm nghèo bền vững và hưởng ứng phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau” do Thủ tướng Chính phủ phát động, vừa qua, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam phối hợp với Ban Chỉ đạo Trung ương các Chương trình mục tiêu Quốc gia và Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức Chương trình truyền hình trực tiếp "Cả nước chung tay vì người nghèo" năm 2019.

Chương trình diễn ra đã có 143 cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp… đăng ký ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” và chương trình an sinh xã hội với tổng số tiền lên tới trên 877 tỷ đồng, trong đó ủng hộ Quỹ "Vì người nghèo" là 66 tỷ đồng, ủng hộ chương trình an sinh xã hội là 811 tỷ đồng.

Phát biểu tại chương trình, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc khẳng định, đây là sự kiện có ý nghĩa nhân văn sâu sắc. Trong suốt 74 năm qua, đặc biệt, trong gần 35 năm đổi mới, Đảng, Nhà nước luôn nhất quán quan điểm phát triển kinh tế gắn với giảm nghèo bền vững và bảo đảm an sinh xã hội, Thủ tướng nhấn mạnh,

“Mỗi tin nhắn là một tấm lòng vì người nghèo”, Thủ tướng Chính phủ khẳng định, chương trình lần này chính là hoạt động quan trọng mở đầu Tháng cao điểm Vì người nghèo năm 2019, Thủ tướng đề nghị các cấp, ngành, cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân, đồng bào, chiến sĩ cả nước tiếp tục động viên, giúp đỡ người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn một cách trách nhiệm, tình thương, chia sẻ và thiết thực.

Nhấn mạnh Việt Nam vẫn còn hơn 2 triệu hộ nghèo, cận nghèo, còn 2.000 xã, gần 20.000 thôn, bản đặc biệt khó khăn, hàng vạn cháu nhỏ chưa đủ áo ấm, suy dinh dưỡng… Thủ tướng cho rằng, nỗ lực giảm nghèo cần được tiếp tục đẩy mạnh với sự kiên trì, bền bỉ. Mỗi năm tới đây, Việt Nam cần làm tốt hơn, hiệu quả hơn, cần sớm hoàn thành mục tiêu phát triển bền vững về giảm nghèo theo chương trình Nghị sự 2030 của Liên Hợp Quốc mà Việt Nam đã cam kết.

Theo Chủ tịch Trần Thanh Mẫn, cùng với việc thụ hưởng các chính sách hỗ trợ của Nhà nước, từ nguồn vận động được của Quỹ “Vì người nghèo” các cấp và thực hiện chương trình an sinh xã hội, các hộ nghèo có thêm động lực để vươn lên thoát nghèo bền vững, xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc; các vùng nghèo có thêm điều kiện để xây dựng cộng đồng tiến bộ, văn minh.

Trong thời gian tới, Quỹ Vì người nghèo Trung ương sẽ triển khai hỗ trợ xây dựng 1.000 căn nhà cho người nghèo tại một số tỉnh biên giới, miền núi và vùng thường xuyên bị thiên tai, đồng thời hỗ trợ cho các em học sinh nghèo có điều kiện được tiếp tục đến trường và chăm lo các hộ nghèo trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý năm 2020.

Phan Thoa/Người Hà Nội

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)