1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Văn học
  4.  › 
  5. Tác giả - Tác phẩm

“Tôi là ai giữa lòng Hà Nội”

22/10/2019
Đây cũng là chủ đề của buổi tọa đàm do Công ty Cổ phần Văn hóa và Truyền thông Nhã Nam tổ chức sáng ngày 13/10/2019. Tại buổi tọa đàm, công chúng có dịp được giao lưu trò chuyện với Marko Nikolić - tác giả của cuốn sách “Phố Nhà Thờ”.

Đây cũng là chủ đề của buổi tọa đàm do Công ty Cổ phần Văn hóa và Truyền thông Nhã Nam tổ chức sáng ngày 13/10/2019. Tại buổi tọa đàm, công chúng có dịp được giao lưu trò chuyện với Marko Nikolić - tác giả của cuốn sách “Phố Nhà Thờ”.

Marko Nikolić sinh năm 1987 tại Serbia, là thạc sĩ trong lĩnh vực giảng dạy từ Đại học Belgrade, Serbia và Đại học Latvia. Ngoài tiếng Anh, Marko sử dụng thành thạo cả tiếng Pháp, tiếng Nga và tiếng Việt. Anh đã đặt chân đến khoảng 70 nước trên thế giới. Marko dạy tiếng Anh ở Việt Nam từ năm 2014 và quyết định chọn Việt Nam làm quê hương thứ hai. Hiện anh sống và làm việc ở Hà Nội.

Marko viết sách từ năm 14 tuổi và đã từng ra mắt hai cuốn sách tại châu Âu. Tiểu thuyết “Phố Nhà Thờ” là cuốn sách thứ ba, được viết bằng tiếng Việt của anh.

“Phố Nhà Thờ” không chỉ là một câu chuyện tình yêu. Trong hơn 300 trang sách, Marko thể hiện vốn từ vựng tiếng Việt phong phú, thậm chí đưa vào nhiều thành ngữ, tục ngữ. Tác giả cho thấy sự am hiểu, sành sỏi văn hóa địa phương, phơi bày cả những nét tốt và xấu của vùng đất nơi anh sống. Các địa danh như phố nhà thờ, quán cà phê, ngõ ngách đều có thực khiến những ai sống ở Hà Nội cảm nhận câu chuyện gần gũi, chân thực. Từ góc nhìn của một người nước ngoài, soi chiếu những va chạm Đông Tây, Marko Nikolić trình bày hiện thực sinh động đồng thời đặt vấn đề mạnh mẽ về hành trình nhận thức bản thân và lựa chọn sống của con người.

Marko Nikolić chia sẻ từ những ngày đầu tiên đặt chân đến Hà Nội, Nhà thờ Lớn Hà Nội đã quyến rũ anh, khiến anh mê mẩn, như bị nơi đây mê hoặc. Bao lần lang thang một mình hoặc có khi gặp gỡ bạn bè trên ban công của quán cà phê, Marko luôn chọn khu Phố Nhà Thờ. Với Marko, khu vực này rất đặc biệt, nó vừa lãng mạn vừa cổ xưa, khác biệt. Và Marko đã chọn Phố Nhà Thờ làm tựa đề cho tiểu thuyết của mình.

Biên tập viên Nguyễn Hoàng Diệu Thủy, Công ty Cổ phần truyền thông Nhã Nam nhận định: “Phố Nhà Thờ hấp dẫn bởi nó trình bày góc nhìn vừa nông nổi vừa tinh quái, vừa hài hước vừa nghiêm trang của một gã trai Pháp mới sống ở Việt Nam. Một câu chuyện tình lãng mạn, những quan sát xã hội sâu sắc và hành trình tìm kiếm bản thân đầy day dứt của nhân vật đã được thể hiện trong lối văn tiếng Việt đầy tự nhiên và giàu cảm xúc của tác giả Marko Nikolic”.

PV/Báo Người Hà Nội

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)