1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Văn học
  4.  › 
  5. Tác giả - Tác phẩm

Tổng kết công tác biên tập, xuất bản sách “Những bông hoa đẹp” tập XXV

18/02/2020
Chiều 18/12, Ban biên tập xuất bản sách “Những bông hoa đẹp” Thành phố Hà Nội đã tổng kết công tác biên tập, xuất bản sách “Những bông hoa đẹp” tập XXV năm 2019. Đây là công trình do Ban Thi đua - Khen thưởng Thành phố Hà Nội phối hợp với Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật Hà Nội thực hiện, nhân kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, 65 năm Ngày Giải phóng Thủ đô và 20 năm Hà Nội được UNESCO vinh danh “Thành phố Vì hòa bình”.

Ban Biên tập xuất bản sách trao đổi, rút kinh nghiệm về việc biên tập,

xuất bản sách “Những bông hoa đẹp” tập XXV. Ảnh: ĐT

Cuốn sách “Những bông hoa đẹp” tập XXV do NXB Hà Nội ấn hành, dày 383 trang, bao gồm 69 bài viết được thực hiện bởi đội ngũ những nhà văn, nhà báo, cây bút chuyên nghiệp của Hà Nội. Sách được trình bày đẹp, ấn tượng, chú trọng hình ảnh minh họa, thể hiện được kết quả phong trào thi đua làm thay đổi diện mạo của Thủ đô trong 65 năm xây dựng, phát triển và hội nhập.

Cơ cấu các gương và bài viết được tập trung vào 10 lĩnh vực hoạt động, công tác trong đời sống kinh tế - xã hội của Thủ đô như: cải cách hành chính; văn hóa công sở; trật tự văn minh đô thị, bảo vệ môi trường; xây dựng nông thôn mới; văn hóa - xã hội; phát triển kinh tế, doanh nghiệp, doanh nhân; khoa học công nghệ; an ninh quốc phòng; tôn giáo dân tộc, công tác xã hội từ thiện, giáo dục… qua đó góp phần phản ánh được tương đối toàn diện các gương điển hình tiên tiến, “người tốt việc tốt” trên khắp các lĩnh vực của đời sống xã hội.

Điểm mới của cuốn sách năm nay là đã đưa Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh và 2 bài tổng quan về Thành phố Hà Nội - 65 năm xây dựng và phát triển, 20 năm phát huy danh hiệu “Thành phố Vì hòa bình”, tạo hiệu quả tuyên truyền tốt và truyền cảm hứng cho người đọc.

 Theo NSND Trần Quốc Chiêm - Chủ tịch Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật Hà Nội, Trưởng ban Biên tập, các bài viết, tác phẩm năm nay có chất lượng tốt mang nhiều nét mới, gần gũi với cuộc sống khi viết về các nhân tố, gương sáng trong phong trào thi đua. Cuốn sách có tính tuyên truyền cao, thúc đẩy phong trào thi đua yêu nước, tại các địa bàn cơ sở, các cơ quan, đơn vị và trong các tầng lớp nhân dân góp phần thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của thành phố trong năm 2019.

Ông Đinh Việt Thắng - Phó trưởng Ban Thi đua - Khen thưởng Thành phố Hà Nội khẳng định: việc biên tập xuất bản sách đảm bảo chất lượng, tiến độ đã đề ra, phục vụ kịp thời công tác tuyên truyền phong trào thi đua yêu nước, tuyên truyền gương điển hình tiên tiến, “Người tốt, việc tốt” của thành phố năm 2019. Hình thức sách đẹp, chất lượng in ấn tốt, các gương được lựa chọn đều tiêu biểu và có sức lan tỏa đến các tầng lớp nhân dân trên tất cả các lĩnh vực đời sống kinh tế - xã hội của Thủ đô.

Qua theo dõi tiếp xúc với cơ sở, ông Đinh Việt Thắng cũng đánh giá cao các bài viết của các tác giả; vai trò của Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật Hà Nội trong việc tổ chức, liên hệ chặt chẽ với các tác giả, các gương điển hình tiên tiến để triển khai bài viết; vai trò của nhà xuất bản trong việc biên tập, in ấn… đảm bảo tiến độ xuất bản sách.

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đáng ghi nhận, Ban biên tập sách cũng chỉ ra một số tồn tại, hạn chế trong quá trình thực hiện cuốn sách, đó là: Chất lượng một số bài viết còn sơ sài, nhiều tác giả chưa dành nhiều tâm sức cho tác phẩm, dẫn đến tình trạng Ban biên tập phải bổ sung, thay thế một số bài viết chưa đạt yêu cầu; một số tác giả và nhân vật chưa phối hợp tốt dẫn đến khó khăn trong viết bài; nhiều bài viết còn chưa sát với thực tế.

Phát huy những kết quả đã đạt được đồng thời khắc phục các tồn tại hạn chế trên, năm 2020, Ban Thi đua Khen thưởng thành phố tiếp tục phối hợp với Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật Hà Nội tổ chức thực hiện sách “Những bông hoa đẹp” của thành phố, nhằm tôn vinh, nhân rộng gương điển hình tiên tiến, người tốt việc tốt, góp phần đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước ở Thủ đô.

Thanh Bình/Người Hà Nội

http://nguoihanoi.com.vn/tong-ket-cong-tac-bien-tap-xuat-ban-sach-%E2%80%9Cnhung-bong-hoa-dep%E2%80%9D-tap-xxv_257040.html

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)