1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Văn học
  4.  › 
  5. Tác giả - Tác phẩm

Tiếp tục khẳng định nỗ lực đưa Hà Nội trở thành Thủ đô của sách và tri thức

17/10/2019
Sau 5 ngày tổ chức tại Trung tâm Bảo tồn Di sản Thăng Long, Hội sách Hà Nội lần thứ VI với chủ đề “Hà Nội - Thành phố vì hòa bình” đã thu hút được hàng ngàn người yêu sách Thủ đô. Sự kiện tiếp tục minh chứng Hà Nội là một trong những thành phố tổ chức tốt các hội sách, góp phần cổ vũ tinh thần hiếu học, yêu sách của người dân Việt Nam.

Các vị đại biểu tham quan các gian hàng sách sau Lễ khai mạc.

So với các kỳ hội sách trước đây, Hội sách Hà Nội 2019 có quy mô lớn hơn, thu hút nhiều đơn vị xuất bản uy tín trong và ngoài nước tham dự với khoảng 200 gian hàng gồm nhiều thể loại sách phong phú, đa dạng. Đặc biệt, Hội sách Hà Nội năm nay có sự tham gia của một số cơ quan ngoại giao tại Hà Nội; Hiệp hội Xuất bản các nước Đông Nam Á, Hiệp hội Xuất bản Philippines, Hiệp hội xuất bản Myanmar, Tổ chức Thành phố Sách KOTA BUKU (Malaysia) và 14 nhà xuất bản đến từ Nhật Bản, Malaysia, Indonesia và Singapore. 

Bên cạnh các gian sách truyền thống, Hội sách mang đến cho độc giả một không gian chuyên đề đặc biệt với chủ đề “Hà Nội - 20 năm Thành phố vì hòa bình” thông qua các trưng bày, giới thiệu về sách, tư liệu về truyền thống văn hiến Thăng Long - Hà Nội, truyền thống Thủ đô anh hùng - Thành phố vì hòa bình và sách của các cơ quan ngoại giao, các hiệp hội và nhà xuất bản nước ngoài, trưng bày tranh thiếu nhi quốc tế với chủ đề “Em yêu Hà Nội - Thành phố hòa bình”. 

Đáng chú ý, Hội sách Hà Nội 2019 còn có các cuộc tọa đàm, giao lưu, giới thiệu sách, như: Tọa đàm về 2 tựa sách “Tuyển tập tư liệu Công ty Đông Ấn Anh về Kẻ chợ - Đàng Ngoài (1672 - 1697)” và “Tư liệu Công ty Đông Ấn Hà Lan về Kẻ chợ - Đàng Ngoài (1637 - 1700), tọa đàm “Nuôi dưỡng một người đọc tí hon”, “Thiên văn học trong tầm tay”; chương trình “Trò chuyện cùng nhà văn Chu Lai - một đời lính, một nghiệp văn”; giao lưu “Sống không rác”; giao lưu với nhóm tác giả sách "Phố cổ Hà Nội - Ký họa và hồi ức; ra mắt sách tủ sách “Làm cha mẹ - Kinh nghiệm từ nước Nhật”; chương trình “Hà Nội, một thời để nhớ” và ra mắt sách “Hà Nội, mũ rơm và tem phiếu”… 

Đặc biệt, các chương trình “Thông điệp về Sử thi Mahabharata đối với thế kỷ”, tọa đàm “Văn học Ý chuyển ngữ sang tiếng Việt: quá khứ, hiện tại và tầm nhìn tương lai”; Chương trình gặp gỡ, ký tặng sách của tác giả Marko Nikolić – tác giả cuốn “Phố Nhà Thờ” cũng là những cơ hội tuyệt vời để độc giả yêu sách được tìm hiểu tác giả, tác phẩm và giao lưu văn hóa các nước. Cũng trong khuôn khổ của Hội sách Hà Nội 2019 còn có đêm thơ nhạc “Tình yêu Hà Nội”, giao lưu “Xu hướng xuất bản tại các nước ASEAN”, giao lưu kể chuyện “Ngày hội Tiếng Anh”… 

Với nhiều hoạt động phong phú, Hội sách Hà Nội 2019 đã trở thành một điểm đến Thú vị cho công chúng Thủ đô dịp 10/10. Như khẳng định của Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Ngô Văn Quý trong lễ khai mạc Hội sách Hà Nội thì: “Hội sách Hà Nội lần thứ VI – năm 2019 tiếp tục khẳng định sự nỗ lực của lãnh đạo thành phố, các cơ quan chức năng, đơn vị xuất bản và nhân dân Thủ đô trong việc phát huy những giá trị văn hiến Thăng Long - Hà Nội, phát huy truyền thống Thủ đô anh hùng - Thành phố vì hòa bình, để Thủ đô Hà Nội trở thành Thủ đô của sách và tri thức, một Hà Nội mến khách, thân thiện và yêu hòa bình”. 

Thanh Bình/Người Hà Nội

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)