1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Văn học
  4.  › 
  5. Tác giả - Tác phẩm

Phát động cuộc thi sáng tác 'Người giữ màu dân tộc'

14/11/2020
Sáng ngày 29/9, Trung tâm Văn hóa Thành phố Hà Nội (Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội) đã tổ chức lễ phát động cuộc thi sáng tác “Người giữ màu dân tộc”. Đây là một trong những hoạt động kỷ niệm 1010 năm Thăng Long - Hà Nội và hướng tới kỷ niệm Ngày Di sản Văn hóa Việt Nam 23/11.

Theo thể lệ, cuộc thi bắt đầu nhận tác phẩm dự thi từ hôm nay, ngày 29/9 đến 31/10/2020 và dành cho các tập thể, cá nhân quần chúng nhân dân, học sinh, sinh viên… (không giới hạn độ tuổi, nghề nghiệp) đang sinh sống, học tập và làm việc tại Hà Nội.

 

Các tác giả có thể tham gia cuộc thi bằng những tác phẩm là bài viết khoảng từ 2000 đến 2500 chữ (tùy bút, tản văn, bút ký, phóng sự), phóng sự ảnh (7 - 10 tấm ảnh); phóng sự truyền hình, phim tài liệu (7 - 10 phút).

 

Tác phẩm dự thi có nội dung phản ánh và tôn vinh các tổ chức, cá nhân đã và đang cống hiến hết mình cho sự nghiệp bảo tồn và phát huy di sản văn hóa phi vật thể của dân tộc, những giá trị đã góp phần tạo nên bản sắc văn hoá Việt Nam, trong đó có đặc trưng tiêu biểu của văn hóa Thủ đô;

 

Phản ánh những tấm gương điển hình, các nghệ sĩ, nghệ nhân, quần chúng nhân dân gắn bó với các loại hình nghệ thuật truyền thống, các di sản văn hóa phi vật thể như: Hát văn, ca trù, hát xẩm, chèo, tuồng, dân ca, dân vũ, diễn xướng văn hóa dân gian…

 

Tác phẩm dự thi gửi về địa chỉ email: tochucsukienttvh@gmail.com hoặc đường bưu điện theo địa chỉ: Phòng Kinh doanh dịch vụ và tổ chức sự kiện – Trung tâm Văn hóa Thành phố Hà Nội, số 7 Phùng Hưng, quận Hà Đông, Thành phố Hà Nội.

Cuộc thi sáng tác "Người giữ màu dân tộc" bắt đầu nhận tác phẩm dự thi từ hôm nay, ngày 29/9. Ảnh: HT.

 

“Cuộc thi sáng tác “Người giữ màu dân tộc” được tổ chức nhằm khơi dậy niềm tự hào trong quần chúng nhân dân về những giá trị văn hóa truyền thống đặc sắc.

Cũng từ cuộc thi, các tổ chức, cá nhân dã và đang cống hiến trong công tác bảo tồn, phát huy, góp phần quảng bá, giới thiệu những di sản văn hóa phi vật thể đặc sắc của Việt Nam nói chung và của Hà Nội nói riêng đến đông đảo nhân dân và bạn bè quốc tế được tôn vinh. 

 

Bên cạnh đó, qua cuộc thi này, ban tổ chức mong muốn tìm kiếm, khai thác những cách làm hay, những sáng kiện cộng đồng tham gia vào công tác bảo tồn di sản văn hóa của dân tộc, động viên, khích lệ phong trào, đặc biệt thế hệ trẻ không ngừng giữ gìn, kế thừa, phát huy vốn cổ của dân tộc trong thời kỳ hội nhập và phát triển.

 

Về thời gian tổ chức cuộc thi, từ ý kiến của các chuyên gia cho rằng khá gấp, chúng tôi sẽ xin ý kiến cấp trên xem xét để có thể nới thêm thời gian từ một đến hai tuần và thông báo sau. Dự kiến lễ tổng kết, công bố kết quả và trao giải vào dịp kỷ niệm Ngày Di sản Văn hóa Việt Nam 23/ 11/ 2020” – Bà Lý Thị Thúy Hạnh – PGĐ điều hành Trung tâm Văn hóa TP. Hà Nội nhấn mạnh.

 

Người Hà Nội

http://nguoihanoi.com.vn/phat-dong-cuoc-thi-sang-tac-nguoi-giu-mau-dan-toc_262798.html

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)